Sự kiện hot
11 năm trước

Lượng khách tới Đà Nẵng dịp lễ Quốc khánh giảm

Dù các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, nhưng lượng khách đăng ký tour vẫn chưa thật sự sôi động như những năm trước.

Dù các công ty lữ hành trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn nhân dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9, nhưng lượng khách đăng ký tour vẫn chưa thật sự sôi động như những năm trước.


(Nguồn: dulichvn.org.vn)

Hầu hết các công ty lữ hành có uy tín tại Đà Nẵng cho biết lượng khách đăng ký đi du lịch vẫn chưa tăng đáng kể, lượng khách nội địa đăng ký đi du lịch tháng Tám giảm hơn hẳn so với tháng Bảy từ 30-40%; lượng khách tới Đà Nẵng dịp lễ 2/9 này sẽ giảm khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, do thời gian nghỉ lễ ngắn, lại rơi vào mùa tựu trường nên các gia đình thường hạn chế cho con em mình đi du lịch. Bên cạnh đó, do kinh tế còn nhiều khó khăn nên hầu hết người dân sẽ cắt giảm chi phí cho việc tham quan, du lịch ở xa.

Do dịp nghỉ lễ năm nay rơi vào ngày thứ hai nên các hãng lữ hành chỉ tập trung xây dựng các chương trình tour ngắn ngày với lịch trình sáng đi chiều về, hoặc đi trong 2-5 ngày. Các tour ngắn ngày này chiếm tỷ lệ cao, khoảng 70-75% trong tổng số tour đăng ký, chủ yếu thu hút lượng khách từ hai đầu đất nước về Đà Nẵng và các tỉnh miền Trung, còn khách miền Trung hầu như ít đăng ký mua tour hơn vì đã quá quen thuộc với các điểm du lịch.

Mùa tour 2/9 năm nay được xem là khởi đầu cho chương trình “Kích cầu du lịch mùa thấp điểm 2013” tại thành phố Đà Nẵng và Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch Đà Nẵng đã công bố các dịch vụ, sản phẩm khuyến mãi hấp dẫn của các doanh nghiệp tham gia chương trình này, vì vậy các doanh nghiệp du lịch chào bán sản phẩm với nhiều mức giá khuyến mãi để thu hút khách.

Nhiều hãng lữ hành đã lên kế hoạch và chương trình tour phục vụ cho kỳ nghỉ này từ mấy tháng trước với nhiều chùm tour phong phú về lịch trình. Hiện nay, các tour khuyến mãi có mức giảm giá từ 20-25% trong mùa du lịch thấp điểm từ đầu tháng Chín đến hết tháng 12-2013; tour “Ấn tượng Đà Nẵng”: Đà Nẵng-Linh Ứng Sơn Trà-Tắm bùn-Ngũ Hành Sơn (3 ngày 2 đêm) giảm 25% (Công ty Du lịch Công đoàn). Tour Đà Nẵng-Bà Nà-Cù Lao Chàm-Hội An-Non Nước-Sơn Trà (4 ngày 3 đêm) giảm 25% (Công ty Huyền thoại Việt)...

Ngoài ra, nhiều khách sạn như Furama, Green Plaza, Mercure, Sandy Beach, Phương Đông giảm giá phòng từ 15-50%; nhiều khu, điểm du lịch như Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Khu du lịch Bà Nà Hills giảm giá vé từ 20-50%.

Trong khi thị trường du lịch nội địa còn ngóng chờ khách, thì thị trường du lịch nước ngoài lại có vẻ khả quan hơn. Các tour nước ngoài được thiết kế chủ yếu từ 3-5 ngày, hướng đến các thị trường gần như Hong Kong-Thẩm Quyến-Quảng Châu, Singapore, Malaiysa, Hàn Quốc, Bắc Kinh Thượng Hải, Campuchia, Thái Lan. Với mức tour rẻ cùng lịch trình phong phú và nhiều điểm đến hấp dẫn, các tour ở châu Á này thường được khách hàng quan tâm nhiều hơn thị trường châu Âu.

Chi nhánh Saigontourist tại Đà Nẵng cho biết, trong dịp nghỉ lễ này, Saigontourist triển khai nhiều tour nước ngoài với mức giá hấp dẫn, có tour châu Á giảm giá từ 500.000- triệu đồng/khách. Các tour đi châu Âu thuộc chùm tour tiết kiệm cũng giảm giá đáng kể, từ 3-5 triệu đồng/khách.

Với việc Vietnam Airlines mở đường bay trực tiếp Đà Nẵng-Seoul vào ngày 1/7 vừa qua, tour đi Hàn Quốc dịp 2/9 năm nay đang hấp dẫn du khách khi lượng khách Việt đăng ký đi Hàn Quốc vào thời điểm hiện tại đã tăng gấp ba lần so với dịp này năm ngoái.

Do khách giảm trong dịp nghĩ lễ nên tàu xe tại thành phố Đà Nẵng cũng không mấy căng thẳng. Đại diện Bến xe Trung tâm thành phố Đà Nẵng và Ga Đà Nẵng cho biết, công tác cung ứng tàu, xe phục vụ nhu cầu đi lại cho người dân sẽ được đảm bảo.

Theo lãnh đạo Ga Đà Nẵng, thời gian qua, lượng khách mua vé tàu giảm mạnh. Ngay cả đến ngày 25/8, tại ga vẫn còn rất nhiều vé tàu đi trong dịp lễ nên ngành đường sắt đảm bảo đủ lượng vé cung ứng cho nhu cầu của hành khách.

Hiện tại, tất cả các doanh nghiệp vận tải kinh doanh tại Bến xe Đà Nẵng đều cam kết không tăng giá vé trong thời gian phục vụ lễ 2/9 năm nay.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Luong-khach-toi-Da-Nang-dip-le-Quoc-khanh-giam/20138/213046.vnplus

Văn Sơn
theo TTXVN

Từ khóa: