Sự kiện hot
6 năm trước

Lưu lượng dữ liệu Internet di động tăng gần 350% vì U23 Việt Nam

Chiến thắng bất ngờ của tuyển U23 Việt Nam ngày 23/1 khiến lưu lượng data của các nhà mạng tăng đột biến do nhu cầu thông tin của người dùng lên cao.

Theo thông tin từ MobiFone, trong thời gian diễn ra các trận đấu bóng đá U23 châu Á, đặc biệt là những trận có U23 Việt Nam thi đấu, lưu lượng data tiêu thụ toàn mạng ghi nhận mức tăng đột biến. Trong đó, lưu lượng toàn mạng (cả dữ liệu, kết nối thoại, sms...) tăng 16%.

Hướng lưu lượng dịch vụ streaming (xem, phát nội dung trực tuyến) cao nhất đạt đỉnh gần 350%. "Băng thông từ các hướng kết nối tăng cao trong giờ diễn ra các trận bóng, đặc biệt trong tận đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu", đại diện hãng chia sẻ.

Cũng trong giai đoạn này, lưu lượng các ứng dụng mạng xã hội, dịch vụ nói chung tăng 67%. Các kênh mạng xã hội và dịch vụ chia sẻ trực tuyến đóng vai trò quan trọng trong việc truyền tải hình ảnh, thông tin cũng như chia sẻ các trận bóng trong những ngày qua. Dù vậy, các hướng kết nối vẫn đảm bảo dung lượng, không xảy ra nghẽn đường truyền.

Bên cạnh việc đảm bảo kết nối trong giai đoạn cao điểm, doanh nghiệp viễn thông cũng có các biện pháp để khuyến khích người dùng cũng như chia sẻ với khách hàng và thành viên tuyển U23. Ngay sau khi trận đấu kết thúc, các nhà mạng đồng loạt thông báo dành những phần quà hàng tỷ đồng kèm nhiều ưu đãi VIP cho cầu thủ U23 Việt Nam và ban huấn luyện.

Mới đây, VinaPhone trở thành mạng đầu tiên thông báo sẽ miễn toàn bộ cước data chuyển vùng quốc tế cho cổ động viên Việt Nam là khách hàng trả sau của mạng này sang Trung Quốc để cổ vũ đội nhà trong trận chung kết diễn ra chiều 27/1 sắp tới.

Cụ thể, người dùng thuê bao trả sau chỉ cần soạn tin DK CVQT gửi 9123 khi thuê bao đang ở Việt Nam để đăng ký dịch vụ. Khi sang Trung Quốc, những khách hàng đã đăng ký sẽ được sử dụng thoải mái và miễn phí dịch vụ chuyển vùng dữ liệu để chia sẻ các nội dung video, hình ảnh, live stream (truyền trực tiếp) trận đấu từ Trung Quốc với bạn bè.

Ưu đãi này không áp dụng đối với cước phát sinh từ hoạt động thoại và nhắn tin.

Vào lúc 15h ngày 27/1/2018, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nước nhà, đội tuyển U23 Việt Nam sẽ bước vào một trận chung kết giải đấu cấp châu lục với đội tuyển Uzbekistan. Trước đó, đội quân của HLV Park Hang Seo đã gây hết bất ngờ này tới bất ngờ khác, trở thành "ngựa ô" của giải khi lần lượt vượt qua các đội tuyển mạnh của châu lục như Iraq, Qatar để tiến vào trận chung kết.

Hoàng Anh
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: