Sự kiện hot
13 năm trước

Luyện là hung thủ duy nhất vụ cướp tiệm vàng

Chiều 5/9, thượng tá Lê Văn Dũng, Phó Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Giang (phòng PX 15) đại diện Cơ quan điều tra đã có buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên với báo chí

Chiều 5/9, thượng tá Lê Văn Dũng, Phó Phòng Công tác chính trị Công an tỉnh Bắc Giang (phòng PX 15) đại diện Cơ quan điều tra đã có buổi gặp gỡ chính thức đầu tiên với báo chí để trao đổi thông tin diễn biến điều tra vụ thảm sát cướp tiệm vàng tại phố Sàn, Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang.

Theo lời thượng tá Dũng, lời khai của bị can và các chứng cứ khoa học thu thập tại hiện trường, đến thời điểm hiện tại CQĐT vẫnnhận định bị can Luyện gây án một mình. “Ngay sau khi thu được mẫu máu tại hiện trường CQĐT cùng Viện Khoa học hình sự đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để giám định gen. Kết quả giám định ADN cho thấy tại hiện trường ngoài mẫu máu của nạn nhân chỉ có một mẫu máu lạ và mẫu máu này chính xác của Lê Văn Luyện”, thượng tá Dũng khẳng định.

Thượng tá Dũng cho biết số lượng vàng đánh cắp và thu tương đối trùng khớp

Tại buổi trao đổi thông tin, thượng tá Dũng cho biết thêm về số lượng vàng bị đánh cắp và số lượng vàng thu được tương đối trùng khớp. Theo đó, hiện tại CQĐT đã thu giữ 4 chiếc vòng cổ, 13 vòng đeo tay, 199 nhẫn vàng, 59 dây chuyền, 5 mặt đá dây chuyền được chôn giấu phía sau nhà Lê Văn Luyện và 6 dây chuyền, bốn nhẫn có mặt vuông, bốn nhẫn tròn, 2 lắc tay tại nhà cô ruột Lê Văn Luyện.

Trả lời các câu hỏi của phóng viên về nghi vấn xung quanh nghi phạm thứ hai trọng vụ thảm sát, thượng tá Dũng cho rằng: Việc bé Bích nói có nhìn thấy 2 bóng người nhưng không rõ, cũng có thể là bóng của bố Bích khi vật lộn với tên Luyện.

Ở diễn biến khác cùng ngày, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức thông tin rằng, đến thời điểm này, cơ quan điều tra đã hoàn tất thủ tục bàn giao cháu Bích là nạn nhân, nhân chứng duy nhất trong vụ thảm sát ở tiệm vàng Ngọc Bích cho gia đình nạn nhân. Người đứng đầu bệnh viện Việt Đức thông tin rằng, hiện sức khỏe của cháu Bích đang dần hồi phục. Cháu Bích đã cử động được bàn tay.

“Do yêu cầu từ phía gia đình cháu Bích nên hiện tại cháu vẫn đang được theo dõi, chăm sóc ở bệnh viện Việt Đức. Lực lượng bảo vệ của Bệnh viện vẫn đang đảm bảo việc bảo vệ cho cháu bé an toàn”, ông Nguyễn Tiến Quyết, GĐBV Việt Đức thông tin

Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Bộ Y tế đã dẫn đoàn cán bộ y tế của Bộ về Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi tình hình sức khỏe của cháu Bích. Bộ trưởng Bộ Y tế, bà Nguyễn Thị Kim Tiến đánh giá cao những nỗ lực, thành quả mà cán bộ nhân viên bệnh viện Việt Đức đã đạt được trong việc cứu chữa cháu bé. Bộ trưởng Y tế nhấn mạnh: Hiện sức khỏe của cháu Bích đang dần ổn định. Bệnh viện Việt Đức cần phối hợp chặt chẽ với cơ quan liên quan và gia đình nạn nhân để có biện pháp chăm sóc, cứu chữa cho cháu Bích.

Sức khỏe cháu Bích đã dần tốt lên (Ảnh: MP)

Bộ trưởng Bộ y tế cũng đã trao bằng khen và tiền thưởng10 triệu đồng cho lãnh đạo, ca mổ trực tiếp thực hiện việc nối liền thành công bàn tay của cháu Bích.
Trong khi đó, theo các bác sỹ ở BV Việt Đức, việc cứu chữa cho cháu Bích đến thời điểm này là một thành công lớn nhờ cố gắng, nỗ lực hết mình của các y bác sỹ trong bệnh viện.

Xung quanh vấn đề cứu chữa, chăm sóc sức khỏe của cháu Bích, PV đã có cuộc trao đổi với những bác sỹ trong ca mổ cứu chữa cháu Bích để nắm rõ hơn về thực trạng sức khỏe của cháu Bích cũng như quá trình, liệu pháp điều trị của cháu Bích trong thời gian tới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ việc này.

Theo VTC News

Từ khóa: