Sự kiện hot
8 năm trước

Mai Trang Tower chưa có giấy phép vẫn xây dựng?

Theo phản ánh, dự án Mai Trang Tower, một dự án bất động sản nằm ở vị trí “đắc địa”, có đến 2 mặt tiền nằm tại số 16 Phạm Hùng, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm rầm rộ xây dựng nhưng không hề có giấy phép.

Dù chưa có GPXD, nhưng công trình đã được triển khai xây dựng rầm rộ

 

Thời gian gần đây, Báo LĐTĐ liên tục nhận được phản ánh tại khu vực phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội, đang tồn tại một dự án xây dựng không phép ở 16 Phạm Hùng. Mặc dù triển khai thi công đã hơn tháng nay, các hạng mục như nhồi, ép cọc móng, xây dựng tường bao, máy móc thiết bị hoạt động suốt ngày đêm để xây dựng…nhưng không hiểu vì sao chủ đầu tư vẫn bịt kín xung quanh, lạ lùng hơn dự án này nằm vị trí đắc địa này lại không hề trưng biển.
 


Liên tiếp từ 5/3/2016 đến 18/4/2016, phóng viên có mặt tại hiện trường thì thấy rằng một số thông tin mà người dân phản ánh là có cơ sở. Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thành Trung, Phó Chủ tịch Phường Mỹ Đình 2 xác nhận: Công trình chung cư Mai Trang Tower 16 Phạm Hùng là của Công ty TNHH Mai Trang làm chủ đầu tư. Công trình này thực hiện xây dựng khi chưa có giấy phép.

 

“Dự án chưa được cấp phép đã tổ chức thi công là sai, hiện tổ đã báo cáo và lập biên bản đình chỉ và xử phạt. Theo quy định, công trình trên được đề xuất với mức phạt chỉ khoảng 50 triệu đồng”, Tổ trưởng TTXD phường Nguyễn Quang Hiển cho biết thêm.

 

Khi PV đề nghị được cấp văn bản xử phạt về công trình này thì ông Hiển cho biết: Hiện hồ sơ mới lập, đang chờ lãnh đạo duyệt, khi có văn bản chính thức mới cung cấp cho báo chí. Tuy nhiên, trong lúc chờ các cơ quan chức năng xử lý vi phạm, dự án  Mai Trang Tower vẫn “ung dung” thi công.

 
Đặc biệt, hiện nay, trên các trang mạng, mục bất động sản, lại đươc được Công ty Mai Trang thông báo, quảng bá rộng rãi  để giới thiệu tới khách hàng về dự án “khủng” của mình. Dư luận đang hoài nghi về tính minh bạch của dự án chung cư Mai Trang Tower và năng lực của nhà đầu tư.

 

Trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ông Chu Văn Đức, Đội trưởng thanh tra trật tự xây dựng quận Nam Từ Liêm cho biết: Đây là công trình xây dựng chưa có giấy phép, thanh tra xây dựng đã lập biên bản, xử phạt. Đồng thời đã có văn bản kiến nghị UBND quận Nam Từ Liêm xử lý.

 

Cũng theo ông Đức, hiện công ty đang hoàn tất thủ tục về giấy phép xây dựng cho công trình này.

 
Theo LĐTĐ

Từ khóa: