Sự kiện hot
13 năm trước

Mai Tròn từng "xí hổ" không dám hát

Mai Tròn đã có kì nghỉ hè cực vui và bây giờ thì nghiêm túc bước vào năm học mới. Cùng "buôn dưa lê" chuyện trường lớp với Mai Tròn nhé.

Mai Tròn đã có kì nghỉ hè cực vui và bây giờ thì... ôm về một chồng sách to đùng nghiền ngẫm cho năm học mới.

Cùng "buôn dưa lê" chuyện trường lớp với Mai Tròn nhé.

Là sinh viên năm cuối rồi, ngày bắt đầu năm học mới Mai Tròn có cảm xúc như thế nào?

Ôi! Cứ nghĩ đến giờ mình đã là sinh viên năm cuối, Tròn buồn quá đi mất. Vèo một cái là đã sắp hết thời sinh viên rùi.

Ngày đầu tiên đi học thì trước tiên là vui đã. Được đến lớp, được gặp bạn bè rồi ngồi buôn những chuyện mình đã làm trong dịp hè cực thích. Sau đó là cảm giác hơi lo lắng, vì bắt đầu một năm học bận rộn và khó khăn với đồ án tốt nghiệp, rồi những bước chạy nước rút để sẵn sàng về đích.

Có kỉ niệm ngày khai trường nào mà Mai Tròn không thể quên được?

Đó là ngày đầu tiên khi Tròn trở thành sinh viên. Hồi đấy tớ nhút nhát lắm nhé, không dám... thể hiện mình như bây giờ đâu. Trong buổi học chính trị đầu khóa của trường mình có buổi giao lưu văn nghệ, rất nhiều bạn lên hát. Còn Mai ngại ngùng không dám ho he.

Nhưng rồi bạn bè cùng lớp đã đăng kí cho Mai lên. Lúc đầu Mai run lắm, cả lớp đã gấp hoa giấy lên tặng và cổ vũ nên đến đoạn điệp khúc Mai đã lấy lại tự tin và hát rất phiêu. Cả nhà thi đấu vỗ tay ầm ĩ. Cảm giác khi đó sướng rơn vì đã vượt qua được sự nhút nhát của mình.

Bạn đã chuẩn bị những gì cho năm học mới này?

Một chồng sách lớn... Mai có thói quen là vào xem sách ở một cửa hàng sách nhỏ nhưng rất nhiều sách hay ở Tràng Tiền. Và đầu năm học này Mai đã đầu tư một chồng sách to đùng và cực hay để làm tư liệu cho năm học mới.

Mai Tròn cùng các bạn vi vu ở bãi biển Đồ Sơn, Hải Phòng trong dịp hè

Hỏi thật nhé, có bao giờ Mai Tròn quay bài không vậy?

Mai Tròn nói thật là không biết dùng phao đâu. Chỉ từng có lần, Tròn xin thầy cho mở vở lên bàn chép thôi. Cũng thật thà mà khai rằng, có lần học không kĩ bài nên Tròn có tham khảo bài của bạn bên cạnh một chút. Hihihi. Học sinh mà, không tránh được phải không?

Nhưng như vậy là không hề tốt đâu nhé các bạn. Thời học sinh thì vậy chứ khi là sinh viên rồi, Tròn không bao giờ quay bài đâu nhé!

Môn học Mai Tròn yêu thích nhất và… ghét nhất?

Tròn thích môn Lý nhất và ghét môn Hóa nhất. Chính vì vậy nên tiếp thu Lý rất là nhanh. Chỉ nghe giảng trên lớp thôi là Mai Tròn làm được hết thảy bài. Còn môn Hóa thì ngược lại. Vậy nên cứ để dành đến kì thi mới học. Nhưng học là miệt mài luôn để qua được kì thi mà.

Để chiến đấu với cơn buồn ngủ trong mùa thi, Mai Tròn làm như thế nào?

Mai Tròn chiêu dụng nhiều cách lắm. Nhưng Tròn cũng có khả năng thức khuya khá tốt nên không gặp khó khăn trong thời gian này. Nếu mà buồn ngủ quá, Tròn sẽ đứng dậy khỏi bàn học, tập một vài động tác thể dục và massage mắt nhẹ nhàng bằng hai ngón trỏ để mắt đỡ mỏi và đỡ buồn ngủ.

Các bạn thử theo cách đó xem nha!

Là sinh viên năm cuối rồi, sau khi ra trường hết bận rộn với việc học, Mai Tròn có đầu tư hơn cho âm nhạc không?

Hiện tại Tròn thấy công việc vô cùng bề bộn, chưa biết là hết năm cuối thì có bận không. Nhưng chắc chắn để đánh dấu việc kết thúc cuộc đời sinh viên, Mai Tròn sẽ có một bài hát mới.

Kế hoạch sau khi ra trường của Mai Tròn là gì?

Mai Tròn muốn ra nước ngoài học hỏi một thời gian ngắn rồi khi trở về thật vững vàng để làm nghề mà mình đã và đang luôn theo đuổi. Đó là thiết kế nội thất.

Trần Linh Anh

Từ khóa: