Sự kiện hot
6 năm trước

Mãn nhãn trước vẻ đẹp rực rỡ của những con phố đầy màu sắc ở châu Âu

Nổi bật với những tòa nhà cổ kính đẹp tựa như tranh vẽ, được xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo và sự pha trộn màu sắc đầy ấn tượng, những con phố ở châu Âu chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy mê mẩn.

Colmar, Pháp

"Sống động - ấn tượng - rực rỡ" là những điều mà người ta thường nhắc đến khi nói về Colmar, Pháp. Tọa lạc ngay bên dòng sông Lauch, Colmar nằm cách Strasbourg khoảng 64 km về phía Tây Nam. Colmar được du khách gọi ưu ái với cái tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp. Nổi tiếng là vùng đất yên bình và thơ mộng, thị trấn Colmar với những khu phố cổ mang nhiều nét kiến trúc độc đáo, đặc biệt là những căn nhà được tô điểm bằng lớp sơn rực rỡ, được gìn giữ gần như nguyên vẹn từ thời cổ đại. Sự kết hợp giữa kiến trúc Germanic và French đã mang đến cho thành phố này sự hấp dẫn khó lý giải.

Thị trấn Colmar. (Ảnh: leoks)

Happy Rizzi Haus ở Braunschweig, Đức

Công trình kiến trúc độc nhất vô nhị này tọa lạc ở thành phố Braunschweig, Đức. Ngôi nhà có tên là Rizzihaus (hay Happy Rizzi House) có ý nghĩa là một ngôi nhà vui vẻ, vui nhộn, được đặt theo tên của nghệ sĩ James Rizzi đến từ Brooklyn.

Công trình kiến trúc độc nhất vô nhị này tọa lạc ở thành phố Braunschweig, Đức. (Ảnh: ZuluZulu)

La Muralla Roja, Tây Ban Nha

Nổi bật với “những bức tường màu hồng” được thực hiện vào năm 1973, đây là dự án nhà ở tọa lạc ở thành phố Alicante của Tây Ban Nha. Toà nhà tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên với kiến trúc ấn tượng và màu sắc rực rỡ tại khu vực Ả Rập - Địa Trung Hải.

Khu nhà ở phức hợp mang cấu trúc giống như một pháo đài, nó xuất hiện và trở nên nổi bật trên một khối núi đá. (Ảnh: theculturetrip)

Burano, Ý

Burano là một đảo nhỏ nằm ngoài khơi Venice (Italy) cách trung tâm thành phố khoảng 30 phút đi tàu cao tốc. Mỗi một ngôi nhà trên đảo lại mang đến một màu sắc khác nhau, nổi bật giữa biển khơi như viên ngọc bảy sắc kỳ diệu.

Burano là một đảo nhỏ nằm ngoài khơi Venice (Italy). (Ảnh: Olga Gavrilova)

Stortorget ở Stockholm, Thụy Điển

Stortorget, quảng trường lâu đời nhất của Stockholm, được biết đến với hai điều: Chợ Giáng sinh sôi động và những ngôi nhà từ thế kỷ 17 đầy sắc màu. Hầu hết các tòa nhà ở đây đều được sơn màu đỏ đậm, vàng và xanh lá cây.

Stortorget, quảng trường lâu đời nhất của Stockholm với màu sắc rực rỡ chủ yếu là màu đỏ, vàng và xanh lá cây. (Ảnh: Adisa)

Nyhavn, Copenhagen

Nơi đây được biết đến là một thương cảng sầm uất từ hơn 300 năm trước, là điểm đến của du khách trên khắp Châu Âu và thế giới. Ngày nay, cảng thị ấy vẫn nguyên vẹn sức quyến rũ, đẹp như một bức tranh đa sắc khổng lồ nhờ sự phối hợp của kiến trúc cổ và màu sắc đương đại, trở thành một điểm đến thú vị và độc đáo nhất trong số các thương cảng cổ ở Copenhagen.

Nyhavn nằm dọc theo kênh đào Nytory, kéo dài từ quảng trường Kongens Nytorv tới tận bến cảng phía Nam thành phố ở Copenhagen của Đan Mạch. (Ảnh: Scanrail)

Quảng trường chính của Poznań, Ba Lan

Phần lớn quảng trường đã bị phá hủy trong Thế chiến II và được xây dựng lại cẩn thận vào những năm 1950, vì vậy mỗi tòa nhà đều mang những nét đặc trưng riêng biệt với cách trang trí và màu sắc khác nhau, chủ yếu là xanh lá cây và vàng đất.

Quảng trường chính của Poznań, Ba Lan. (Ảnh: sashk)

Nova do Carvalho ở Lisbon, Bồ Đào Nha

Được biết đến với những tòa nhà lát gạch độc đáo, Lisbon là một khu phố cổ đầy màu sắc tươi sáng. Đây là một dự án của Kiến trúc sư lừng danh José Adrião và hội đồng thành phố để mang đến một vẻ đẹp "tích cực" cho người dân địa phương và khách du lịch.

Lisbon được biết đến laf một khu phố cổ đầy màu sắc tươi sáng. (Ảnh: kavalenkava)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: