Sự kiện hot
10 năm trước

Mặt hàng tôm khô, cá khô ở Cà Mau tăng giá mạnh

Mặt hàng tôm khô, cá khô ở Cà Mau hiện đang tăng giá mạnh và dự báo có thể tăng tiếp tục trong những ngày cận Tết do sức mua đối với mặt hàng này vẫn tiếp tục nóng lên.


Phơi cá khô ở Cà Mau. (Nguồn: TTXVN)

Ngay ngày đầu tuần, các sản phẩm khô bao gồm tôm khô, cá khô các loại đã bắt đầu tăng giá mạnh. Cụ thể, tôm khô loại 1 trước đây giá chỉ 900.000 đồng/kg, đến nay tăng lên 1,1 triệu đồng.

Ông Trần Thanh Liêm, một đại lý mua bán tôm, cá khô nổi tiếng ở thành phố Cà Mau cho biết, có ngày đại lý bán ra trên 600 kg tôm khô các loại. Việc tăng giá các loại tôm khô, cá khô ở Cà Mau vào thời điểm này không phải do đầu cơ trục lợi, mà do cung cầu của thị trường.

Tôm khô là đặc sản thường dùng làm quà tặng người thân trong dịp Tết cổ truyền, nên nhà nào cũng có nhu cầu mua tôm khô.

Ngoài tôm khô, các loại cá khô cũng tăng giá mạnh trong những ngày cận Tết, trong đó cá lóc khô giá ngày thường chỉ 250.000 đồng/kg thì hiện nay tăng lên 400.000 đồng/kg; Cá khô bổi từ 300.000 đồng/kg tăng lên 450.000 đồng/kg.

Một số loại cá khô như khô cá sặc rằn, khô cá khoai, khô mực… cũng đều tăng giá 30% so với ngày thường.

Giá tôm khô và cá khô tăng trong dịp này còn do nguồn cung cá đồng - nguyên liệu để làm cá khô không nhiều.

Ông Lê Văn Sen, một nông dân chuyên làm cá khô ở huyện Trần Văn Thời cho biết, thời điểm này, người dân mới bắt đầu thu hoạch cá đồng đợt 1 nên sản lượng còn ít, do vậy giá cả năm nay sẽ tăng hơn năm trước.

Toàn tỉnh Cà Mau có trên 300 hộ chuyên sản xuất tôm khô, cá khô các loại. Trong dịp Tết này, mỗi hộ sản xuất có thể thu lợi từ 100 triệu đồng trở lên.

Trần Thành Nên
theo TTXVN

Từ khóa: