Sự kiện hot
6 năm trước

Máy bay lỗi kỹ thuật, 114 khách 'mắc kẹt' ở Côn Đảo

Đại diện Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) xác nhận có 114 hành khách đang bị "mắc kẹt" tại Côn Đảo vì máy bay lỗi kỹ thuật.

Đại diện Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) xác nhận có 114 hành khách đang bị "mắc kẹt" tại Côn Đảo vì máy bay bị lỗi kỹ thuật.

114 khách của VASCO kẹt ở Côn Đảo vì máy báy lỗi kỹ thuật - Ảnh : Q.An

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, dù không cho biết cụ thể máy bay bị lỗi kỹ thuật gì nhưng vị đại diện này cho biết trong ngày 17-3, VASCO đã không khai thác 4 chuyến bay số hiệu 0V8055/0V8054, 0V8071/0V8070 trên đường bay giữa TP.HCM - Côn Đảo - Cần Thơ và ngược lại.

Với lượng khách 114 người đang bị "mắc kẹt" tại Côn Đảo, công ty này cho biết đã chủ động phối hợp với UBND huyện Côn Đảo, Cảng vụ và Cảng hàng không Côn Đảo hỗ trợ tìm kiếm chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cho khách.

Tuy nhiên, do cuối tuần là giai đoạn cao điểm, lượng khách đã vượt quá số lượng phòng khách sạn cho phép ở Côn Đảo.

"Đến thời điểm này, hãng đã bố trí được tất cả chỗ nghỉ cho hành khách ở lại Côn Đảo an toàn", đại diện VASCO nói.

Đồng thời, VASCO đã thông báo và thực hiện đền bù cho khách bị ảnh hưởng bởi các chuyến bay trên theo qui định và hỗ trợ hoàn vé khi khách có yêu cầu.

Các chuyến bay này dự kiến sẽ được hãng khai thác bù trong ngày 18-3.

Đáng lưu ý, đầu tháng 3-2018, VASCO và Trung tâm bảo dưỡng máy bay (VAECO) ký hợp đồng cam kết phối hợp an toàn chất lượng lượng dịch vụ năm 2018.

Theo đó, VAECO phải đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt để kết nối với VASCO trong công tác triển khai kế hoạch bay, kỹ thuật, thợ máy bay theo tàu bay…

Hiện VASCO đang khai thác 8 máy bay ATR-72 ở các đường bay ngắn nội địa như TP.HCM - Cà Mau, Rạch Giá, Côn Đảo; Cần Thơ - Phú Quốc; Hà Nội - Điện Biên, Vinh, Đồng Hới.

Các chặng bay đến và đi Côn Đảo đến nay vẫn mới chỉ có VASCO khai thác với đội tàu là máy bay ATR-72.

Công Trung

Theo Tuổi trẻ

Từ khóa: