Sự kiện hot
7 năm trước

MC Phan Anh đến xây nhà chống lũ, bà con Hà Tĩnh 'cảm động, biết ơn'

Ngày 27/4, dự án xây dựng nhà chống lũ do MC Phan Anh và những người bạn phối hợp với Ban dự án nhà chống lũ đã khởi công xây dựng 15 nhà chống lũ tại xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Khởi công xây dựng nhà chống lũ cho hộ Nguyễn Thị Lan Hương, xóm 6, xã Phương Điền.

Với tổng kinh phí hỗ trợ là 515 triệu đồng, dự án được thực hiện trên 15 hộ dân thuộc 6 thôn trong xã, theo đó mỗi hộ được hỗ trợ tối đa là 40 triệu đồng và tối thiểu là 30 triệu đồng. Chương trình được thực hiện từ nay cho đến cuối tháng 9/2017, trên cơ sở nguồn vốn tài trợ kết hợp với sức dân, dự kiến nhanh chóng hoàn thiện trước mùa lũ muộn trong năm. Còn đợt 2 sẽ tiếp tục xây dựng nhà chống lũ đã khảo sát ở xã Phương Mỹ, huyện Hương Khê.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lương Văn Hùng, cán bộ Dự án Nhà chống lũ cho biết: “Dự án nhà chống lũ không chỉ thu hút được nguồn hỗ trợ từ bên ngoài mà còn vận động, khích lệ được lòng dân, quyết tâm xây dựng nhà chống lũ ở mức cao nhất. Chúng tôi đã phối hợp với UBND xã tiến hành khảo sát để chọn lọc ra những hộ dân cần hỗ trợ xây dựng nhà. Và từ giờ cho đến 30/9/2017, đội ngũ kiến trúc sư sẽ ở đây để theo dõi sát sao quá trình xây dựng nhà chống lũ để giải quyết những thắc mắc về bản thiết kế, về kỹ thuật… của tất các các hộ dân. Đến giữa tháng 5, chúng tôi sẽ có cuộc tổng kiểm tra giữa kỳ để đánh giá xem tiến độ thực hiện như thế nào. Mong bà con phối kết hợp mạnh mẽ với ban quản lý để hoàn thành sớm nhất dự án”.

Ông Lương Văn Hùng, cán bộ Dự án Nhà chống lũ chia sẻ.

Đồng hành cùng chương trình, MC Phan Anh sẵn sàng đến tận nơi để hỗ trợ, trao đổi và chia sẻ với người dân trên tinh thần “vì dân tránh lũ” – “Tới đây cho phép Phan Anh được nói lời cảm ơn nhóm nhà tài trợ và đồng bào ta ở khắp mọi nơi  đã cùng nhau đóng góp hỗ trợ một phần kinh phí  giúp đỡ những người dân nghèo tại xã Phương Điền xây dựng nhà chống lũ. Mong bà con nơi đây nhanh chóng hoàn thành nhà ở, sớm ổn định cuộc sống, giảm thiệt hại do lũ lụt gây ra”.

MC Phan Anh sẵn sàng đến tận nơi để hỗ trợ, trao đổi và chia sẻ với người dân trên tinh thần “vì dân tránh lũ”

MC Phan Anh Khởi công xây dựng  15 nhà chống lũ đợt 1/2017 cho bà con vùng lũ Hà Tĩnh.

Dự án bắt đầu tiến hành tại hộ Nguyễn Thị Lan Hương (xóm 4, xã Phương Điền, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh). Sau đó trong vòng một tuần, các hộ còn lại sẽ lần lượt tiến hành xây dựng nhà chống lũ, nhằm đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng được giao.

Ông Trần Văn Dũng, người dân được thụ hưởng dự án gửi lời cảm ơn tới các nhà từ thiện.

Bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới những tấm lòng hảo tâm, ông Trần Văn Dũng, người dân được thụ hưởng cho hay: “Thay mặt các hộ dân trong xã, tôi rất xúc động khi xã chúng tôi được đón nhận dự án nhà chống lũ, dự án góp phần rất lớn trong việc khắc phục những thiệt hại do lũ lụt hằng năm gây ra. Xin cảm ơn nhóm từ thiện MC Phan Anh cùng những tấm lòng vàng trên mọi miền tổ quốc. Chúng tôi xin hứa sẽ cùng nhau thực hiện tốt chương trình để sớm có nhà tránh lũ.”       

Dự án xây dựng nhà chống lũ có ý nghĩa to lớn trong việc phòng tránh mất mát về người và của, đáp ứng mong mỏi bấy lâu của người dân nơi đây.   

Trí Thức – Thúy An

Từ khóa: