Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ share: Kinh nghiệm chọn chỗ ăn - nghỉ hợp lý cho gia đình khi du lịch Quy Nhơn

Mới đây, trong một bài chia sẻ kinh nghiệm về chuyến du lịch cùng gia đình của độc giả Nguyễn Trần Thiên Tâm đến thiên đường biển Quy Nhơn đã tạo được sự chú ý và quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Trong bài chia sẻ, chị Thiên Tâm đặc biệt lưu ý về những vấn đề như: Lựa chọn phòng lưu trú, điểm đến lý tưởng và địa chỉ ăn uống...Theo chị, đây là một trong những yếu tố quan trọng làm nên một chuyến đi thành công và nhiều kỷ niệm, đặc biệt là với những gia đình có trẻ nhỏ.

Ảnh: Nguyễn Trần Thiên Tâm

Lựa chọn nơi lưu trú phù hợp?

Nhắc đến Quy Nhơn, hẳn nhiên không thể không nhắc đến khu nghỉ dưỡng đang "hot" nhất trong thời gian gần đây chính là FLC Quy Nhơn.

Theo chị Thiên Tâm cho hay thì điều làm nên sức hấp dẫn của khu nghỉ dưỡng này chính là bởi sở hữu bãi biển tuyệt đẹp, với bãi cát tự nhiên trải dài theo chiều cong hình trăng lưỡi liềm của khu nghỉ dưỡng. Đặc biệt nơi đây có không khí trong lành là điều kiện lý tưởng và thuận lợi để những gia đình có trẻ nhỏ cùng nhau vui đùa, thư giãn.

Tất cả các phòng của khu nghỉ dưỡng đều được thiết kế theo kiến trúc hướng biển, hai mặt thoáng, hồ bơi có diện tích rộng rãi chạy theo chiều dài của khách sạn, phòng tập gym và có hẳn một khu vui chơi dành riêng cho trẻ em miễn phí...

Ảnh: Nguyễn Trần Thiên Tâm

Đối với những gia đình có nhu cầu ở trong thành phố, với ngân sách tốt có thể lựa chọn khách sạn Sài Gòn Quy Nhơn, Hải Âu hoặc Mường Thanh là những khách sạn 4 sao có bể bơi gần bãi tắm giá từ khoảng 1 triệu đồng trở lên.

Nếu ngân sách của gia đình bạn ở mức chi tiêu vừa phải và muốn ở gần bãi biển thì có thể chọn khách sạn Ly Kỳ giá khoảng 500.000 đồng trở lên/ đêm. Vì là khách sạn mới nên những tiện nghi và thiết bị ở đây đều rất hiện đại, mang đến không gian sống thoải mái.

Muốn đổi gió và trải nghiệm một Quy Nhơn thật khác thì bạn có thể chọn khách sạn Avani ở ngay khu vực bãi Xép hoặc ở homestay khu từ Ghềnh Ráng trở vào, cách TP Quy Nhơn hơn 10km.

Ảnh: Nguyễn Trần Thiên Tâm

Ăn uống ở đâu ngon?

Mặc dù, Quy Nhơn được mệnh danh là thiên đường ăn vặt với những món ngon có chi phí rẻ và hương vị tươi mới, hấp dẫn. Nhưng trước khi bắt đầu hành trình đến Quy Nhơn, chị Thiên Tâm đã tìm hiểu rất kỹ và note lại những địa chỉ ăn uống ngon để thưởng thức được đúng vị.

Ảnh: Beepstagram

Để thưởng thức hải sản tươi ngon, bạn nên ăn trên đảo Hòn Khô, chi phí cũng khá rẻ và đầy đặn với chi phí một người khoảng 150.000 đồng/ suất. Hoặc ở ngay khu vực thành phố Quy Nhơn cũng có rất nhiều các quán ốc đủ loại đồng giá 15.000 đồng/ đĩa luộc và 20.000 đồng/đĩa nướng. Điểm đặc biệt là ốc ở đây được luộc trong nước luộc đã có sẵn gia vị, tỏi ớt, sả...nên có mùi vị rất độc đáo, mỗi loại ốc lại được chế biến theo một công thức khác nhau. Ngoài hải sản, bạn có thể thưởng thức những ly nước ép, sinh tố và hoa quả dầm với chi phí chỉ 15.000 - 20.000 đồng/ ly.

Ảnh: Nguyễn Trần Thiên Tâm

Địa điểm vui chơi nào lý tưởng?

Đảo Hòn Khô là một trong những điểm đến phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên đi theo tour trọn gói bao gồm xe riêng đưa đón, thuyền riêng, suất ăn và hướng dẫn viên đi cùng khoảng 800.000 đồng.

Đảo Hòn Khô với đặc điểm có là bãi cát chạy ngang biển, nối liền đảo với bán đảo ở đất liền là một địa điểm check in được rất nhiều người yêu thích. Nếu đi vào đúng mùa nước cạn, bạn có thể đi bộ trên dải cát từ đảo này sang đảo kia rất thú vị.

Ảnh: Nguyễn Trần Thiên Tâm

Eo Gió, Quy Nhơn. Ảnh: Uyenphuong

Bãi tắm Hoàng Hậu với những viên đá trứng tròn rêu phong - nơi Hoàng Hậu Nam Phương chọn là bãi tắm riêng nằm ở chân Ghềnh Ráng, view hướng về phía biển thành phố Quy Nhơn là một bãi tắm đẹp.

Bạn cũng có thể kết hợp tham quan một số điểm vui chơi thú vị khác khi ở Quy Nhơn như: Đồi Thi Nhân - Hàn Mặc Tử ở khu Ghềnh Ráng Tiên Sa có phong cảnh rất hữu tình, lưng tựa núi mặt hướng biển, lối đi đẹp là nơi để bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp.

Đến Quy Nhơn thì bạn nên kết hợp đi Phú Yên - Tuy Hòa trong cùng một ngày để thăm Ghềnh Đá Đĩa - Một tuyệt tác của thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Phú Yên - nơi mà được ví như Con đường của Người Khổng lồ ở Ireland với những viên đá lục giác cân đối được ếp chồng lên nhau như có bàn tay sắp đặt của con người.

Một số địa điểm khác như Đầm Ô Loan, nhà thờ Mằng Lăng, Ghềnh Ông...chỉ cách TP Quy Nhơn tầm 80 - 150km.

Ghềnh Đá Đĩa Phú Yên. Ảnh: Padimita.

Nhật ký hành trình Nguyễn Trần Thiên Tâm
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: