Sự kiện hot
7 năm trước

Mẹ share: Kinh nghiệm tổ chức một chuyến dã ngoại thú vị cho gia đình ở Ecopark

Vài năm trở lại đây, Ecopark trở thành lựa chọn cho rất nhiều gia đình, nhóm hội tụ tập pinic các dịp cuối tuần, bởi nơi đây không chỉ có cảnh quan xanh, sạch, đẹp mà còn hội tụ cả các dịch vụ đa dạng, phong phú.

Đặc biệt chợ phiên Ecosunday với các hoạt động ca nhạc đường phố, ẩm thực đường phố, các đồ thủ công mỹ nghệ, đồ trang trí theo phong cách chợ phiên Châu Âu rất thu hút không chỉ cư dân sinh sống tại Ecopark, mà còn cả các khách du lịch, tham quan dự án “Đáng sống nhất Việt Nam” này.

Dưới đây là những chia sẻ của độc giả Bùi Nguyệt về những trải nghiệm thú vị và cả những lưu ý khi thực hiện một chuyến đi chơi thú vị đến Ecopark.

Không gian xanh ngát xanh tại Ecopark. Ảnh: Bùi Nguyệt

Đầu tiên cần lưu ý về đường đi lối lại

Ecopark nằm ngay cạnh làng gốm Bát Tràng, nên bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc ô tô tự lái... đi theo đường cầu Vĩnh Tuy, Chương Dương hay Thanh Trì đều dễ dàng tìm được các biển chỉ dẫn Ecopark. Nếu bạn không muốn lái xe, bạn có thể truy cập Ecopark.com.vn và xem lịch trình chuyến đi của xe Bus Eco miễn phí để phù hợp lịch trình của gia đình bạn.

Con đường rợp bóng cây xanh. Ảnh: Bùi Nguyệt

Thứ hai lựa chọn về phòng lưu trú

Ecopark có một chuỗi các căn hộ cho khách hàng thuê trải nghiệm, mức giá từ 1,4 - 1,8 triệu đồng/ ngày/ đêm cho các căn hộ 2-3 phòng ngủ tinh tươm.

Còn nếu bạn muốn có căn phòng có thể tự nấu ăn hay tổ chức picnic cho gia đình thì bạn có thể tìm các căn hộ cư dân Ecopark cho thuê lại, với mức giá từ 800 - 2 triệu đồng/ngày đêm, tuỳ mức độ hoàn thiện đồ của gia chủ, bạn có thể tìm thuê trong group "Cư dân Ecopark".

Nếu bạn chỉ cần chỗ nghỉ chân tạm buổi trưa, bạn có thể thuê nhà sàn tại các công viên. Khi đã trải nghiệm đêm ở Ecopark, bạn nên bớt chút thời gian đi dạo đêm ở đây, vòng từ đường Vườn Tùng sang đường Công viên Mùa Hạ, rồi sang công viên mùa Xuân, Mùa Thu bạn sẽ nhận thấy lâu rồi bạn chưa sống chậm như vậy, lâu rồi chưa ngửi hương hoa bưởi, hoa ban, hoa ổi thơm dịu như vậy !

Tại Ecopark còn có nhiều khu vui chơi khác nhau để bé thoải mái lựa chọn. Ảnh: Bùi Nguyệt

Thứ ba lưu ý về dịch vụ ăn uống

Nếu ăn sáng, bạn có thể lựa chọn Phở Hà Nội Xưa với các món phở bò khá hấp dẫn, chi phí giao động từ 30.000 - 40.000 đồng/bát. Hoặc bún cá, bún riêu cua bò của nhà hàng Cây Cau....cùng với rất nhiều lựa chọn khác.

Sau đó, nếu muốn thưởng thức đồ uống ngon, bạn có thể lựa chọn café Link, Rich’s American, hay Eagle Café... Hoặc đơn giản gọi Cara men tại Ciao hay nhâm nhi ly sữa chua của quán này cũng rất hấp dẫn.

Bữa trưa: Bạn có thể gọi các món hấp dẫn nhất của các nhà hàng như Gà lên mâm tại nhà hàng Cây Cau, cơm tay cầm của Ciao, hoặc nhâm nhi chả cá lăng thơm phức tại Chả cá Hà Nội…

Ảnh: Bùi Nguyệt

Thứ 4 điểm đến vui chơi

Nếu bạn có bạn bè đang sinh sống tại Eco, bạn có thể nhờ vả họ dẫn bạn vào các clubhouse để sử dụng các dịch vụ tại đây như: bơi, gym, tenis, cầu lông. Hoặc bạn có thể thuê đơn vị tổ chức sự kiện, công viên để thuê các lều trại và các đồ dùng cần thiết cho một buổi dã ngoại như bếp nướng, đồ ăn, đồ uống…

Hoặc đơn giản, bạn có thể thuê xe đạp đi dạo khắp Eco. Nếu bạn có con nhỏ, cần chỗ cho con chơi thì công viên Mùa Hạ là sự lựa chọn hoàn hảo. Tại đó, không chỉ có khu vui chơi ngoài trời miễn phí, trẻ nhỏ được tha hồ nô đùa, thả diều, mà còn có hẳn khu vui chơi trong nhà Kolorado với giá vé chỉ 60.00 đồng/ lượt với hàng chục trò chơi khác nhau.

Ảnh: Sidschoenewerk

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: