Mẹ share: Trải nghiệm thú vị cho trẻ nhỏ về Khoa học và Công nghệ ở Singapore

Trong hành trình đến Singapore, với 5 ngày 4 đêm, độc giả Nguyễn Minh Hạnh đã cùng cậu con trai nhỏ của mình khám phá những điểm đến tuyệt vời tại đất nước này.

Singapore là một trong những điểm đến lí tưởng để trẻ nhỏ có cơ hội được trải nghiệm. Đồng thời, đây cũng là đất nước an toàn, thuận tiện dễ di chuyển và hội tụ những phát triển tiên tiến về khoa học công nghệ nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm để trẻ nhỏ vừa vui chơi, vừa được tự lực rèn luyện, trau dồi kiến thức bổ ích thông qua những hoạt động tương tác.

Ảnh: Nguyễn Minh Hạnh

Gardens by the Bay

Là một công viên tự nhiên nằm ở trung tâm Singapore. Trong đó, khu Dome khu vườn nhân tạo khổng lồ trong vòm kính, còn khu Cloud được thiết kế độc đáo hơn với cấu trúc vườn trên cao, rừng mưa và thác nước.

Thang máy sẽ dẫn bạn lên thẳng tầng trên cùng để khách tham quan đi một vòng trên con đường Cloud Walk. Các tầng dưới có Crystal Mountain khu triển lãm nhũ đá, măng đá; từ đây có thể tiếp tục đi trên con đường Tree Top Walk, nhìn xuống dưới tựa như khung cảnh trong tầm mắt của loài chim.

Xuống tiếp là Cloud Forest Gallery - triển lãm giới thiệu về lịch sử của loài người, tác động của con người tới môi trường cùng những hình ảnh sống động giáo dục bảo vệ môi trường như hiệu ứng Domino…

Children’s Garden ở ngay bên phải cửa ra khu Cloud Dome, là khu vui chơi trẻ em với các trò chơi ngoài trời, đặc biệt có khu vườn nước The Water Play, nơi các bé sẽ cùng tương tác với nước như tạo hiệu ứng hoa nở rực rỡ.

Supertree Grove mô phỏng hình ảnh của nhụy hoa, tỏa sáng lung linh vào buổi tối. Đây cũng là điểm trình chiếu show ánh sáng nổi tiếng Garden Rhasody Lights. Rất tuyệt nếu đứng xem show diễn này từ trên Ocbc Skyway.

Ảnh:Genogea

Science Center Singapore

Trên đường vào là các thí nghiệm ngoài trời như thí nghiệm về thu phát âm thanh, cân nặng,… Tiến vào bên trong là khu trung tâm chính của Science Center, được chia làm nhiều tổ hợp bao gồm: Các thí nghiệm về chuyển động vật lí, các thí nghiệm về tiến hóa và cơ thể, khu nhà gương có quả cầu plasma, khu water là nơi bé vui chơi cùng các tia nước ngoài trời, khu trưng bày và tiến hành các thực nghiệm về khoa học quân sự như kính hồng ngoại, khu trưng bày và tiến hành các thực nghiệm về hàng không như động cơ máy bay… Đặc biệt nhất là khu công nghệ cao với trung tâm là sàn trình diễn phát điện Tesla, thực hiện vào 12h và 5h chiều.

Từ khu công nghệ cao này sẽ dẫn bạn vào các cửa như: Cửa lắp ráp robot, cửa vũ trụ sử dụng kính thực tại ảo để du hành vũ trụ, cửa bộ não tái dựng mô hình bộ não khổng lồ với hình ảnh nơ-ron thần kinh truyền dẫn tín hiệu, cửa kho gen DNA.

Ra khỏi khu trung tâm, rẽ trái theo hành lang kính dẫn tới rạp chiếu phim mái vòm Omni Theatre. Rạp trình chiếu 3 - 4 phim mỗi ngày, là các phóng sự khoa học ngắn về cuộc sống, robot, mặt trăng... được chiếu trên toàn bộ mái vòm lớn, tựa như bạn đang ngồi dưới bầu trời và hướng tầm mắt vào từng góc cạnh của thế giới.

Mỗi voucher được xem một phim, nếu xem phim khác thì bạn phải mua thêm. Bạn nên dành cả ngày để khám phá trung tâm này, hoặc kết hợp với một điểm tham quan ngắn khác như ArtScience Museum.

Ảnh: Aisy

ArtScience Museum

Bảo tàng Khoa học nghệ thuật – nơi tạo nên các tác phẩm nghệ thuật dưới bàn tay của công nghệ. Có 3 khu triển lãm trong bảo tàng, tầng B2 có nội dung hấp dẫn hơn, gồm 2 khu là Future World và Human.

Ảnh: Salsahadil

Nhà mình chọn vào khu Future World. Bên trong bắt đầu với một căn phòng nhỏ tối đen, khi ánh sáng chiếu lên hòa theo điệu nhạc, bạn sẽ có cảm giác đang bay lơ lửng giữa vũ trụ cùng vô vàn vì sao và các chú chim lửa nhảy múa xung quanh. Tiếp đến là khu đệm nằm ngắm sóng cuộn trào; khu cầu trượt - khi trượt vào hoa quả vỡ tung thành pháo hoa đẹp lung linh; khu vẽ mô hình - tô màu cá để chúng bơi trên sàn hoặc trong biển, tô màu tàu bay, ô tô để có phương tiện giao thông đi lại trong thành phố; sàn chạy tạo mưa; màn hình thả kí hiệu - chạm vào để thả ra vô số cây cối, chim muông… Hơi thở của cuộc sống khiến công nghệ trở nên sống động, còn công nghệ đỉnh cao khiến cuộc sống thêm màu kì ảo.

Ảnh: Zero