Sự kiện hot
11 năm trước

Messi có cơ hội vượt qua Maradona

Với 34 bàn thắng đã ghi được cho ĐTQG Argentina, Messi chỉ cần 2 bàn nữa để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona.

Với 34 bàn thắng đã ghi được cho ĐTQG Argentina, Messi chỉ cần 2 bàn nữa để vượt qua kỷ lục của huyền thoại Diego Maradona.

Trong trận đấu vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ giữa Argentina, cầu thủ từng 4 lần đoạt giải QBV Lionel Messi đã có một bàn thắng từ chấm 11 mét. Với pha lập công này, anh đã có được tổng cộng 32 bàn thắng trong các trận đấu cho ĐTQG Brazil, chỉ còn kém thành tích của “Cậu bé vàng” Diego Maradona đúng 2 bàn.

Nếu xét về hiệu suất ghi bàn, thậm chí Messi còn hơn cả vị tiền bối huyền thoại của mình: anh đã ghi được 32 bàn chỉ trong 78 trận, đạt hiệu suất 0.41 bàn/trận. Trong khi đó, Maradona có được 34 bàn trong 91 trận đấu, hiệu suất 0.37 bàn/trận.

Maradona là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 trong lịch sử ĐTQG Argentina. Vị trí thứ hai thuộc về tiền đạo Hernan Crespo với 35 bàn thắng, còn vị trí thứ nhất là của cựu cầu thủ AS Roma, Gabriel Batistuta. Như vậy, từ nay đến cuối năm Messi chỉ cần ghi thêm 4 bàn thắng nữa là sẽ vươn lên vị trí thứ hai.

Messi hiện cũng là một trong những cầu thủ khoác áo ĐTQG Argentina nhiều lần nhất, với tổng cộng 78 lần ra sân cho La Albiceleste. Người đang nắm giữ kỷ lục khoác áo ĐT Argentina là Javier Zanetti, với 145 trận trong giai đoạn 1994-2011.

Hoài An
theo Bongdaso

Từ khóa: