Sự kiện hot
11 năm trước

Messi đá thế này, Ronaldo đuổi sao kịp?

Chỉ vài tiếng sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Getafe, Messi đáp trả bằng cú poker (4 bàn) vào lưới của Osasuna.

Chỉ vài tiếng sau khi Ronaldo lập hat-trick vào lưới Getafe, Messi đáp trả bằng cú poker (4 bàn) vào lưới của Osasuna.

Ghi bàn trong 11 trận liên tiếp tại Liga, ngôi sao người Argentina tiếp tục gieo rắc nỗi khiếp sợ với mọi hàng phòng ngự nuôi tham vọng chặn đứng anh tỏa sáng.


Barca tiếp tục thăng hoa dưới sự bùng nổ của Messi

Kỉ lục gia siêu hạng

Trọng tài Teixeira Vitienes đã có một trận đấu không hoàn thành nhiệm vụ. Ngay chính các cule cũng phải thừa nhận điều đó sau khi chứng kiến những tiếng còi thiếu chính xác của vị "Vua áo đen" này.

Đầu tiên phải kể tới chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Arribas. Pha quay chậm cho thấy hậu vệ của Osasuna không cố tình dùng tay chơi bóng. Quả 11m cho Barca là xứng đáng nhưng việc rút chiếc thẻ thứ 2 trong bối cảnh trước đó Arribas đã phải nhận một thẻ vàng là một quyết định khá nặng tay. Tiếp theo là tình huống công nhận bàn thắng cho Barca dù trước đó Alves đã rơi vào thế việt vị. Ngược lại, ở một tình huống khác, khi Messi đưa được bóng vào lưới của Osasuna ở phút thứ 53, ông lại cho rằng đó là một tình huống việt vị.

Tuy nhiên, không thể hạ thấp chiến thắng của Barca. Đành rằng chiếc thẻ vàng thứ 2 cho Arribas là bước ngoặt lớn nhất của trận chiến, nhưng ngay cả khi chơi đủ người, Osasuna cũng khó cưỡng lại được sức mạnh khủng khiếp của đội chủ sân Camp Nou trong cái đêm mà Messi tỏa sáng rực rỡ.

Một pha tăng tốc, một cú lắc hông và bàn mở tỷ số đã được ghi. Một cú sút 11m quyết đoán, Barca lại vượt lên. Một pha băng lên, một động tác đẩy bóng vừa đủ, bàn thắng thứ 3 thuộc về Messi. Vẫn là anh, với một pha áp sát rất nhanh, đón đường chuyền của Adriano để đệm bóng ở cự ly gần. Chỉ trong 2 phút, Quả bóng vàng FIFA 2012 đã có liên tiếp 2 bàn thắng để khiến cú hat-trick trước đó của Ronaldo vào lưới Getafe trở nên mờ nhạt.

Hiện tại, với 4 bàn thắng vào lưới Osasuna, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở Liga.  Messi đã tự phá kỉ lục của chính anh cũng như 2 huyền thoại là Mariano Martin và Ronaldo "béo", những người đã từng ghi bàn trong 10 trận liên tiếp. Đây cũng là lần thứ 5 trong sự nghiệp anh ghi được 4 bàn thắng trong một trận đấu. Cánh nhà báo quả thực đã cạn từ để ca ngợi Messi.

Áp lực là áp lực nào?

Ngày 16/1, Barca bất ngờ để Malaga cầm hòa ở lượt đi tứ kết Cúp Nhà Vua. 3 ngày sau đó, họ hứng chịu thất bại đầu tiên ở mùa này, trước Real Sociedad. Camp Nou bắt đầu cảm nhận được áp lực, sức ép. Sự căng thẳng càng lớn hơn khi Victor Valdes bất ngờ tuyên bố không gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên, Barca đã không rơi vào cuộc khủng hoảng như Real Madrid. Thậm chí, sau những cú vấp, họ trở lại mạnh mẽ hơn qua những chiến thắng tưng bừng.

Đầu tiên chính là trận thắng 4-2 trước Malaga. Trong một trận đấu mà đội bóng xứ Andalucia không chịu từ bỏ và liên tục có bàn gỡ hòa, Barca cho thấy được sức mạnh và đẳng cấp bằng việc tung ra những miếng đánh quyết định để có được tấm vé vào bán kết. Và rạng sáng qua, trước một Osasuna cũng nuôi mộng gây sốc, màn trình diễn của "siêu Messi" và một loạt những ngôi sao lớn như Xavi hay David Villa đã giúp Barca có chiến thắng 5-1 vang dội, đánh dấu cú "manita" thứ 6 của họ trong mùa giải năm nay ở mọi đấu trường.

Những lo ngại về khả năng Valdes sẽ không vượt qua áp lực đã không xảy ra. Thủ thành từng tuyên bố sẽ ra đi vào mùa Hè năm sau vẫn ra sân bắt chính, vẫn thể hiện được sự chắc chắn trong khung thành. Việc các cule đã ủng hộ anh hết mình đã xua tan những hoài nghi về một "quả bom nổ chậm" mà Valdes tạo ra ở Camp Nou.

Barca vẫn là họ, vẫn là một tập thể đoàn kết với sức mạnh vô song của một gã khổng lồ. Giữa tuần này, trước một Real Madrid tan nát về hàng thủ, Barca đã sẵn sàng cho kế hoạch kéo sập Bernabeu. Một chiến thắng nữa, tại sao không?

Trần Giáp
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: