Sự kiện hot
12 năm trước

Mệt mỏi vì chồng quá cầu toàn

Huyền (nhân viên Marketing) kết hôn được gần một năm nay nhưng số lần chạy theo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của chồng thì nhiều không kể xiết. Hưng, ông xã Huyền mắc tật kỹ tính bẩm sinh.

Huyền (nhân viên Marketing) kết hôn được gần một năm nay nhưng số lần chạy theo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của chồng thì nhiều không kể xiết. Hưng, ông xã Huyền mắc tật kỹ tính bẩm sinh. Mọi việc từ ăn uống, nghỉ ngơi, vui chơi trong nhà Huyền đều phải răm rắp tuân theo ý thích của Hưng.


Ảnh minh họa

Đơn giản như chuyện lau nhà, nếu phát hiện ra còn nhúm tóc hoặc vài chiếc vỏ kẹo tít dưới gầm ghế, Hưng không tiếc lời ca thán và yêu cầu vợ lau cho sạch. Hôm trước, Huyền lỡ tay tạo thành một vết bẩn bằng đầu ngón tay út ở mặt trong chiếc áo của chồng, vậy mà, anh cương quyết không chịu mặc.

“Sạch sẽ là đức tính tốt nhưng cứ như ông xã mình thế này thì phát ốm mất. Kể cả chăn gối sau khi ngủ dậy, ông ấy cũng dậy mình gập theo kiểu vuông vắn y như quân đội. Hôm nào mình lười làm nhanh thì y như rằng bị ăn mắng” – Huyền than thở.

Với Quyên (kế toán) thì sự thật về ông xã cầu toàn chỉ được phơi bày trong phòng ngủ. “Khi đã "yêu", ông ấy muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo thế mới gia tăng cảm xúc vợ chồng”, Quyên cho biết. Với Long – chồng cô thì một chút ảnh hưởng từ bên ngoài cũng có thể khiến anh “bỏ rơi” vợ giữa chừng.

Thế nên nhiều lần Quyên phải rơi vào tình cảnh dở khóc dở cười lúc “trên giường” chỉ vì tính “bất thường” này của ông xã. “Có lần vợ chồng đang nhập cuộc thì ông ấy hét lên, sao em không cắt móng tay, móng chân mà để cào rách da thịt anh thế này. Khổ, mình có làm xước tý da thịt nào của chồng đâu, thế mà ông ấy đã giận đùng đùng bỏ ra bên ngoài", Quyên nhăn nhó.

Những lý do hủy yêu với vợ của Long đôi khi chỉ vì âm thanh báo tin nhắn của điện thoại, miệng vợ có mùi hôi, thậm chí cả tiếng xe máy về khuya từ bên nhà hàng xóm… “Đôi lần mình có góp ý nhưng ông ấy lại khăng khăng, tính anh thế rồi làm sao mà sửa nổi khiến mình đúng là phát điên”, Quyên khổ sở bảo.

Những người vợ khôn khéo luôn biết cách tự hoàn thiện mình mà không cần chồng phải yêu cầu hay nhắc nhở. Tuy nhiên, cố chiều chồng sẽ vô tình cổ vũ cho thói quen “muốn gì được nấy” của các anh đồng thời đẩy mình vào tình huống căng thẳng.

Chị em không nên tạo áp lực cho bản thân vì suy cho cùng cũng không có ai hoàn hảo trong cuộc sống. Người vợ nên học cách tự làm mới mình đơn giản như biết cách nấu một món ăn ngon, cắm một bìnhhoa đẹp, đọc sách báo để chia sẻ với chồng hoặc dẫn dắt chồng những mẹo vui trong phòng the. Những việc tưởng chừng như đơn giản ấy có thể làm nền móng gia đình thêm bền vững.

Những anh chồng cầu toàn thường mong muốn sở hữu những cô vợ cực kỳ hoàn hảo. Cho nên, họ thích áp đặt ý kiến các nhân, cách sống của bản thân lên đầu vợ mà ít để ý đến những khó khăn người vợ phải đối đầu. Một số trường hợp, tính cầu toàn đi kèm với tính gia trưởng sẽ khiến người vợ thêm bí bách và đối mặt với áp lực tâm lý nặng nề. Lúc này, người vợ nên biết bày tỏ tiếng nói, thái độ của mình để chồng lắng nghe và thông cảm. Cả hai nên cũng tìm cách dung hòa và đáp ứng mong muốn của nhau.

Ngoài ra, người vợ nên hạn chế xung đột với chồng, nếu có ý kiến với yêu cầu của chồng thì cũng nên giữ thái độ ôn hòa, tuyệt đối tránh bới móc hoặc chì chiết khuyết điểm của chồng.

Dịu Hiền
Theo PLVN

Từ khóa: