Sự kiện hot
10 năm trước

Mexico đầu tư gần 14 tỷ USD phát triển ngành du lịch

Hướng tới mục tiêu trở thành một cường quốc du lịch trong thế giới hiện đại, Chính phủ Mexico vừa công bố kế hoạch phát triển hạ tầng cơ sở ngành công nghiệp không khói đến năm 2018.


Mexico là một trong 25 điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới. (Nguồn: CNN)

Phát biểu tại lễ khai mạc Hội chợ du lịch lần thứ 39 tại Cancun, thành phố biển nằm ở phía Đông Nam Mexico, Tổng thống nước này Enrique Peña Nieto tuyên bố kế hoạch đầu tư hơn 13,8 tỷ USD vào hệ thống hạ tầng cơ sở ngành du lịch trong giai đoạn 2012-2018.

Người đứng đầu nhà nước Mexico khẳng định du lịch là một ưu tiên hàng đầu trong Chương trình Phát triển hạ tầng cơ sở của Mexico nhằm phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội.

Để đạt mục tiêu trên, chính phủ liên bang đã soạn thảo và đưa vào thực hiện ba chiến lược cụ thể, gồm nâng cấp các điểm đến chủ chốt trên lãnh thổ quốc gia; phát triển và đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; và đẩy nhanh quá trình hiện đại hóa hệ thống sân bay, bến cảng, hệ thống đường giao thông đường bộ, trong đó ưu tiên mạng lưới giao thông đô thị, du lịch sinh thái và du lịch chữa bệnh.

Mexico đứng thứ hai ở khu vực Mỹ Latinh về số lượt du khách quốc tế và là nước Mỹ Latinh duy nhất đứng trong số 25 điểm đến được ưa chuộng nhất thế giới.

Trong năm 2013, nước này đón tiếp gần 24 triệu lượt du khách quốc tế, thu về 13,8 tỷ USD, mức cao nhất trong vòng 5 năm qua. Dự kiến trong năm nay, lượng khách và thu nhập từ du lịch quốc tế tại quốc gia trên sẽ tăng 15% so với năm trước.

Hiện tại, du lịch tiếp tục là ngành thu ngoại tệ quan trọng của Mexico cùng với xuất khẩu dầu khí và kiều hối. Thế mạnh du lịch của nước này tập trung vào quang cảnh thiên nhiên đẹp và đa dạng, nhiều di sản văn hóa và thiên nhiên được thế giới công nhận, trong đó có văn hóa ẩm thực.

theo Vietnam+

Từ khóa: