Sự kiện hot
10 năm trước

Mít tinh, ra quân tuyên truyền cổ động về phòng, chống ma túy năm 2014

Sáng 26/6, tại Quảng trường UBND tỉnh Hà Tĩnh, Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống ma tuý, mại dâm phối hợp với Bộ TT&TT, Bộ Công an và UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ mít tinh, ra quân, diễu hành cổ động tuyên truyền về phòng, chống ma túy và triển lãm ảnh về công tác phòng, chống ma túy.

Ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TT&TT tặng cờ cho các đơn vị tham gia.

Tham dự lễ mít tinh có ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Bộ TT&TT cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương và đại diện lãnh đạo 11 tỉnh, thành phố: Điện Biên, Hoà Bình, Phú Thọ, Thanh Hoá, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam. Về phía tỉnh Hà Tĩnh có ông Nguyễn Thanh Bình - Bí thư Tỉnh ủy, ông Nguyễn Thiện - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

 

Đây là hoạt động thiết thực nhằm thực hiện sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai “Tháng hành động phòng, chống ma tuý năm 2014” trong cả nước cũng như chương trình mục tiêu quốc gia phòng, chống ma tuý giai đoạn 2012 - 2015.

 

Đông đảo đại biểu và nhân dân tới dự mít tin.

Theo báo cáo của Bộ Công an, năm 2013 và 6 tháng đầu năm 2014, hoạt động buôn bán, tàng trữ, sử dụng chất ma tuý ở nước ta vẫn còn diễn biến rất phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Đối tượng phạm tội còn sử dụng vũ khí nóng chống trả quyết liệt các cơ quan chức năng, đây là những thách thức đang đặt ra đối với công tác đấu tranh phòng, chống ma tuý.

 

Phát biểu tại lễ mít tinh, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn cho biết: Thời gian qua, hoạt động buôn bán, tàng trữ, sử dụng chất ma tuý ở nước ta vẫn còn diễn biến rất phức tạp, có chiều hướng gia tăng. Chính vì vậy, việc đấu tranh phòng, chống ma tuý cần phải có sự phối hợp của nhiều cấp, nhiều ngành, nhiều biện pháp, chính sách tổng hợp.

 

Thứ trưởng nhấn mạnh thêm: Trong thời gian tới, các địa phương cần khai thác ưu thế và sức mạnh của công tác tuyên truyền để chuyển tải trực tiếp đến mọi người dân đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên ở khu vực miền núi, biên giới nhận biết được hiểm hoạ ma tuý cũng như các quy định của pháp luật về hoạt động có liên quan đến ma tuý để tích cực phòng tránh.

 

11 đơn vị tham gia diễu hành.

Chuỗi hoạt động phòng, chống ma túy là dịp để các đơn vị tuyên truyền lưu động các tỉnh, thành phố phát huy tính sáng tạo về phòng, chống ma tuý tại cộng đồng dân cư; giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, giới thiệu những cách thức, phương thức thông tin tuyên truyền có hiệu quả cả về nội dung lẫn nghệ thuật về đề tài phòng, chống ma tuý của đơn vị, địa phương. Thông qua những xe tuyên truyền cổ động được trang trí, cách điệu hóa lôi cuốn người xem sẽ gửi thông điệp đến mọi người thấy rõ tác hại nguy hiểm của ma túy.

 

Mục tiêu mà chương trình quốc gia phòng, chống ma tuý giai đoạn 2012-2015 đề ra hàng năm giảm 5% số người nghiện ma tuý hiện có, giảm 10% xã, huyện, thị trấn có tệ nạn ma tuý để nâng tổng số xã, phường, thị trấn toàn quốc không có tệ nạn ma tuý là 50% tính đến năm 2015 là một nhiệm vụ rất nặng nề với toàn xã hội.

 

Cũng trong dịp này, BTC đã khai mạc triển lãm ảnh của 11 đơn vị về đề tài phòng, chống ma túy tại Trung tâm Văn Hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh.

Thành Văn - Trí Thức

Từ khóa: