Sự kiện hot
11 năm trước

Mơ thành triệu phú, bà hàng thịt đi bán đất ảo

Răm lấy được giấy photo chứng nhận quyền sử dụng đất của một số người và đã bán đất không phải của mình, chiếm đoạt hơn 800 triệu của các bị hại.

Răm lấy được giấy photo chứng nhận quyền sử dụng đất của một số người và đã bán đất không phải của mình, chiếm đoạt hơn 800 triệu của các bị hại.

Ngày 7/11, TAND TP Hà Nội xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lương Thị Răm (SN 1955 ở Tiền Hải, Thái Bình) và Trần Thị Lan Anh (SN 1972 ở Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) về tội lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Răm vốn là một người phụ nữ lam lũ, bán thịt lợn nhưng vì muốn giàu nhanh, chị ta đã nghĩ ra chiêu lừa bán đất ảo, chiếm đoạt tiền của nhiều người.


Răm và cô em kết nghĩa tại cơ quan điều tra.

Lương Thị Răm thường bán thịt lợn ở khu vực ngõ Bùi Xương Trạch nên có quen biết chị Nguyễn Phương (SN 1954 ở phường Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Ngày 10/11/2009, Răm đến nhà chị Phương  chơi, nói có miếng đất nông nghiệp ở khu vực Ao Mạ, Thanh Xuân diện tích 50m2 cần bán lấy tiền làm ăn. Răm nói miếng đất đó chị ta mua lại của chị Đinh Thị Hà nhưng vì cần tiền gấp nên bán rẻ cho chị Phương với giá 50 triệu đồng.

Thấy Răm đưa giấy photo văn bản giao đất của chị Hà cho chị ta nên chị Phương đã đồng ý mua mặc dù không nhìn thấy hình thù của miếng đất ra sao. Sau khi giao tiền, chị Phương được Răm đưa cho bản photo văn bản giao đất nông nghiệp mang tên Đinh Thị Hà. Miếng đất này đúng là của chị Hà. Trước đó, Răm có hỏi mua và được chủ nhân cho mượn sổ để xem trước. Răm mang đi photo và giữ lại một bản để lừa chị Phương.

Ngày 24/10/2010, Răm lại đến nhà chị Phương chơi và nói giá đất ở khu Ao Mạ đã tăng vù vù. Giá một miếng 50m2 lúc đó đã là 200 triệu, cao gấp 4 lần so với 1 năm trước.

Chị Phương nghĩ Răm là người quen biết cũ, có đất bán thật nên đã mua. Lần này, chị được Răm giao 1 bản photo giấy chuyển nhượng đất của một người tên Nguyễn Thị Lan và giấy bán đất viết tay. Về miếng đất mang tên Lan này, Răm khai chẳng có miếng đất hay người nào tên như vậy. Vì sẵn có bản photo giấy của chị Hà trước đó, lừa được chị Phương 1 lần rồi nên người phụ nữ bán thịt lợn này đã xóa tên, chèn tên Lan vào và làm giả bản khác.

Thấy lừa được chị Phương quá dễ dàng, cuối tháng 10/2010, trong cơn sốt đất, Răm lại qua nhà chị này bảo có miếng đất mang tên Nguyễn Bá Hà có diện tích 99m2 bán với giá 450 triệu đồng. Chị Phương lại đồng ý mua. Răm nhờ Lan Anh đóng vai con dâu chủ đất đến nhận 20 triệu tiền đặt cọc của bị hại. Sau đó, người phụ nữ này lại thuê một người cao tuổi, đóng gỉa ông Hà đến nhận tiền của chị Phương. Miếng đất này đúng là của ông Hà nhưng ông không hề bán cho ai. Trước đó Răm có mượn giấy tờ để xem và hỏi mua nhưng ông đã không bán. Với thủ đoạn lấy giấy tờ của người khác, Răm đã 4 lần bán đất ảo cho chị D., chiếm đoạt 570 triệu đồng.

Một bị hại của Răm là chị Vũ Thị Dân (SN 1984 ở cụm 1, Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội). Răm có một bản photo giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của chị Nguyễn Thị Bích Loan có diện tích hơn 70m2 ở phường Khương Đình. Răm đã nhờ cô em kết nghĩa Lan Anh đóng giả là chị Loan để bán một nửa miếng đất cho chị Dân với giá 71 triệu đồng/m2. Lan Anh đã giả là chủ đất, đến nhận 100 triệu tiền đặt cọc của chị Dân.

Với thủ đoạn nhặt được giấy photo quyền sử dụng đất, Răm đã cùng cô em kết nghĩa bán đất ảo cho nhiều người. Cơ quan điều tra nhận định, Răm đã bán đất ảo cho chị Phương nhiều nhất là 4 lần với số tiền chiếm đoạt được là gần 600 triệu đồng. 3 bị hại khác của Răm cũng bị lừa với tổng số tiền là hơn 800 triệu đồng.

Trước tòa, cặp chị em kết nghĩa này cúi đầu nhận tội. Vì hám lợi, Răm đã bất chấp mọi thủ đoạn để chiếm đoạt tài sản của người khác. Nhận án 13 năm tù, Răm đã đổ sụp vì giấc mơ triệu phú của mình đã vụt tắt. Đồng phạm với Răm, cô em kết nghĩa Lan Anh cũng nhận án 3 năm tù.

* Tên các nạn nhân đã được thay đổi

Nhật Mai
Theo Infonet

Từ khóa: