Sự kiện hot
6 năm trước

Một thành viên đơn vị quản lý Á hậu Mâu Thủy tố bị tài xế Grab hành hung

Không đồng ý với số tiền do tài xế Grab taxi yêu cầu, một thành viên đơn vị quản lý Á hậu Mâu Thủy đã bị hành hung tại Nha Trang – Khánh Hòa.

Anh Thắng Đặng cáo buộc tài xế Grab taxi tại Nha Trang hành hung mình.

Chiều ngày 7/1, anh Thắng Đặng đăng tải lên facebook cá nhân kể về việc anh bị một tài xế chạy GrabTaxi tại Nha Trang – Khánh Hòa hành hung. Bài viết sau đó nhanh chóng được cư dân mạng chia sẻ rộng rãi.

Liên hệ với nạn nhân, anh cho biết mình thuộc đơn vị quản lý Á hậu Mâu Thủy nên ra Nha Trang để tham dự cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vào đêm 6/1 . Sáng hôm sau, anh đón taxi đi từ khách sạn trong hẻm 30C Nguyễn Thiện Thuật đến số 6 Trần Bình Trọng để ăn sáng.

“Trong quá trình liên lạc ban đầu để xác nhận chính xác địa chỉ, tôi nhờ tài xế vào trong hẻm như mọi lần đi Grab hay Uber và cả taxi truyền thống khác để đón tôi nhưng nhận được sự tự chối khéo ban đầu. Sau đó, tài xế quyết định vào trong hẻm để đón tôi. Khi tôi lên xe, tôi bắt đầu nhận được sự càm ràm của tài xế vì đoạn đường trong hẻm vừa được đổ nhựa đường.

Khi đến nơi, tài xế báo tôi giá taxi là 35.000 đồng (gấp 2,5 lần so với giá hiển thị trên ứng dụng). Tôi cảm thấy vô lý vì thực tế chỉ mất từ 14.000 đến 16.000 đồng. Tôi nói với tài xế về việc này và chỉ đồng ý trả 20.000 đồng. Tài xế tỏ thái độ vô cùng tức giận và hét thẳng vào mặt tôi thay vì nhẹ nhàng giải thích hợp lý về việc có nhiều tuyến đường một chiều dẫn đến giá tăng vọt”, anh Thắng cho biết.

Tài xế cho rằng do ứng dụng Grab chưa cập nhật đường Nguyễn Thiện Thuật một chiều nên giá tiền trên ứng dụng không đúng.

Theo anh Thắng, sau đó, tài xế bảo không cần lấy tiền mặc dù anh gởi đúng số tiền đã hiển thị trên ứng dụng Grab (ngay tại thời điểm đó là 14.000 - 16.000 đồng). “Tôi vừa quay đầu đi, tài xế dùng tay đấm mạnh vào mặt tôi. Anh ta còn dùng chân đá vào phía sau khiến tôi loạng choạng. Nhiều người dân đã ra can ngăn trước hành động ngông cuồng của tài xế. Tài xế sau đó đã dùng những từ ngữ thóa mạ tôi và dọa sẽ tiếp tục hành hung cũng như gây thương tích cho tôi tại khách sạn khiến tôi có chút lo sợ”, anh Thắng nói.

Sau đó khoảng nửa tiếng, tài xế này đã nhắn tin và gọi điện với nội dung nếu không giao đủ 35.000 đồng cho một người bạn của anh ta thì sẽ không yên. “Tôi liền nhanh tay đặt GrabBike nhờ chuyển 35.000 đồng đến cho bạn anh ta cho yên chuyện”, anh Thắng kể lại.

Về thương tích trên người, anh Thắng cho biết chỉ cảm thấy ê ẩm. “Grab sau đó có liên hệ với tôi để nói về sự việc trên nhưng tôi thực sự không hài lòng với thái độ tài xế”, anh Thắng cho biết.

Liên hệ với anh Lê Xuân Hưởng tài xế bị cáo buộc đã hành hung anh Thắng Đặng, anh Hưởng xác nhận vụ việc xảy ra vào sáng 7/1 là có thật. “Do ứng dụng Grab chưa cập nhật đường Nguyễn Thiện Thuật là đường 1 chiều nên ứng dụng chỉ báo khoảng 14.000 – 16.000 đồng. Khi khách lên xe tôi đã giải thích rõ đây là đường 1 chiều, muốn đến đường Trần Bình Trọng phải chạy hết đường Trần Nhật Duật và quẹo theo đường Nguyễn Thị Minh Khai nên tôi bấm đồng hồ tính tiền. Tuy nhiên khi đến nơi, anh này kiên quyết trả đúng tiền trên ứng dụng, sau lời qua tiếng lại tôi bực quá có đánh hành khách”, anh Hưởng giải thích.

Tin nhắn của tài xế Grab taxi.

Anh Hưởng cũng cho biết đó là hành động bộc phát do quá bức xúc với thái độ và cách ăn nói của hành khách. “Tôi là một tài xế chuyên chạy phục vụ khách du lịch nên rất hiểu tâm lý khách và chiều khách.

Trước đây cũng có khách đặt xe ở đường Nguyễn Thiện Thuật, họ cũng cự cãi về giá tiền nhưng khi được các đồng nghiệp và tôi giải thích họ đã đồng ý trả đúng giá tiền. Riêng về hành khách sáng nay, anh ta có những lời lẽ không hay và kiên quyết trả tiền theo ứng dụng nên tôi rất bức xúc”, người tài xế nói.

Về tin nhắn và cuộc gọi đòi lại 35.000 đồng, người tài xế cho biết do không muốn gặp mặt hành khách nên nhắn tin nhờ bạn lấy giúp.

Liên quan đến sự việc trên, phía Grab xác nhận vụ việc xảy ra tại Nha Trang – Khánh Hòa vào sáng 7/1, tuy nhiên do đây là ngày nghỉ nên Grab chưa có thông báo chính thức.

Khải An
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: