Sự kiện hot
11 năm trước

Mưa dông ở các tỉnh Bắc Bộ tiếp tục gây lũ và sạt lở

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong các ngày đầu tuần từ (26-28/8) rãnh thấp kết hợp với đới gió Đông Nam tiếp diễn ở các tỉnh phía Bắc gây thời tiết xấu cho khu vực này.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong các ngày đầu tuần từ (26-28/8) rãnh thấp kết hợp với đới gió Đông Nam tiếp diễn ở các tỉnh phía Bắc gây thời tiết xấu cho khu vực này.


Một điểm sạt lở tại Điện Biên. (Ảnh: Xuân Tư-Xuân Tiến/TTXVN)

Toàn vùng có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông. Chính quyền và nhân dân vùng núi tiếp tục cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất và gió giật mạnh trong cơn dông.

Trung Bộ ngày nắng, một số khu vực ở Nam Trung Bộ có nắng nóng. Gió Tây Nam hoạt động mạnh khiến mưa dông ở Nam Bộ và Tây Nguyên có thể diễn ra ở bất cứ lúc nào, chấm dứt đợt nắng nóng vừa qua.

Trên biển, do ảnh hưởng của rãnh thấp với trường gió Đông Nam với cường độ trung bình nên khu vực Bắc Biển Đông có mưa rào và dông rải rác. Tầm nhìn xa trên 10km, giảm xuống 4-10km trong mưa. Trong cơn dông, ngư dân cần đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

Ngày và đêm 26/8, phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Người dân cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Người dân vùng núi cần đề phòng có lũ quét và sạt lở đất. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 30-33 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 25-28 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 32-35 độ C.

Tây Nguyên nhiều mây, chiều và đêm có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

Nam Bộ nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông; đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, nhiệt độ cao nhất từ 29-32 độ C.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Mua-dong-o-cac-tinh-Bac-Bo-tiep-tuc-gay-lu-va-sat-lo/20138/213018.vnplus

Minh Nguyệt
theo TTXVN

Từ khóa: