Sự kiện hot
6 năm trước

Mưa lũ khiến Quảng Ngãi thiệt hại trên 300 tỷ đồng

Mưa lũ từ ngày 4 đến 6/11 khiến toàn tỉnh Quảng Ngãi thiệt hại nặng nề với 13 người chết, bị thương và mất tích. Thiệt hại về tài sản là trên 300 tỷ đồng.

Ngày 7/11, theo báo cáo của Văn phòng Thường trực PCTT và TKCN tỉnh Quảng Ngãi cho biết, mưa lũ lớn trên địa bàn tỉnh từ ngày 4 đến 6/11 đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại 34 xã, thị trấn.

Trong các ngày từ 3 đến 5/11, chính quyền tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức di dời, sơ tán xen ghép 4.476 hộ dân nằm trong vùng bị ngập sâu, sạt lở núi đến nơi an toàn.

Mưa lũ gây ngập nhà dân tại tỉnh Quảng Ngãi. Ảnh: Khải Trương - Văn Luận

Hiện thống kê đã có 5 người chết, 7 người bị thương và 1 người đang mất tích. Nhà bị thiệt hại hoàn toàn trên 70% có 8 nhà; nhà bị hư hỏng, tốc mái có 179 nhà; nhà bị ngập nước là 29.700 nhà.

Về sản xuất nông nghiệp, diện tích lúa thuần bị thiệt hại: 7,4ha; Diện tích mạ bị thiệt hại: 742 ha; Diện tích rau màu bị thiệt hại: 497 ha; Số lượng hoa cảnh bị thiệt hại: 437.000 chậu; Diện tích hành bị thiệt hại: 297 ha (Lý Sơn); Rau màu bị thiệt hại: 300 ha,...

Đoạn quốc lộ 24B Tịnh Khê nối Tịnh Hòa đến cảng Sa Kỳ bị ngập nghiêm trọng do mưa lũ. Ảnh Khải Trương - Văn Luận

Ngập lụt cũng đã làm hầu hết các điểm trường từ mầm non đến THPT tại các huyện: Nghĩa Hành, Mộ Đức, Tư Nghĩa, Đức Phổ đều bị ngập, đất cát bồi lấp sân trường.

Nhiều tuyến đường liên huyện, liên xã bị sạt lở, ngập lụt, làm ách tắc giao thông. Nhiều công trình thủy lợi bị hư hỏng,.. Ước tính thiệt hại tất cả tài sản trên 300 tỷ đồng.

Người dân Quảng Ngãi dọn dẹp sau lũ ngập. Ảnh: Facebook Quảng Ngãi Quê Tôi

Trước tình hình trên, ông Trần Ngọc Căng - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT & TKCN, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố và Thủ tưởng các sở, ban, ngành liên quan khẩn trương thực hiện tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do lũ gây ra trên địa bàn.

Tiếp tục thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị nạn, kịp thời giải quyết các chế độ theo quy định đối với các hộ gia đình có người bị chết, bị thương, nhà bị sập đổ, hư hỏng.

Văn Luận - Khải Trương
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: