Sự kiện hot
11 năm trước

Mỹ phẩm gian lận vẫn bán bình thường

Nhiều sản phẩm bị Cục Quản lý thị trường xử phạt, yêu cầu thu hồi nhưng chủ cơ sở vẫn bán.

Nhiều sản phẩm bị Cục Quản lý thị trường xử phạt, yêu cầu thu hồi nhưng chủ cơ sở vẫn bán.


Mỹ phẩm Như Tiên đóng gói gian lận trọng lượng, bị yêu cầu thu hồi nhưng vẫn bày bán bình thường .

Theo đơn kiếu nại của bà Khưu Thu Loan tại 207D Chu Văn An, P.An Hòa, TP Rạch Giá, sau khi mua mỹ phẩm Như Tiên về sử dụng, kết quả không giống như quảng cáo: Khối lượng thể hiện trên vỏ hộp và ruột đựng mỹ phẩm không giống nhau.

Trên vỏ hộp mỹ phẩm Như Tiên không ghi hướng dẫn sử dụng, không có số lô sản xuất... Bà Loan tiếp tục kiểm tra các sản phẩm khác của Như Tiên thấy nhiều chủng loại sản phẩm khác nhau đều được ghi cùng một số đăng ký công bố mỹ phẩm CBTC 086/11/CBMP_CT.

Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Kiên Giang đã kiểm tra thực tế, lấy mẫu và kiểm nghiệm tại Trung tâm kiểm nghiệp Sở y tế tỉnh Kiên Giang. Kết quả cho thấy, Sản phẩm Mỹ phẩm Như Tiên có gian lận lớn, về khối lượng vỏ hộp và khối lượng thực của ruột vênh nhau cao nhất đến 3-4 lần.

Thanh Tra Y tế tỉnh Kiên Giang và Thanh tra Sở Công Thương, Chi cục quản lý thị trường tỉnh Kiên Giang kiểm tra, kết luận chủ sản xuất gian lận trong đóng gói hàng hóa và ghi nhãn sản phẩm không đúng quy định.

Và hành vi khuyến mãi “mua một tặng một” vượt quá 50% giá trị của hàng hóa. Thanh tra xử phạt vi phạm hành chính, đồng thời đình chỉ lưu hành mỹ phẩm Như Tiên có nhãn vi phạm và thu hồi các sản phẩm vi phạm để khắc phục.

Tương tự như ở Kiên Giang, tại TP Cần Thơ, cơ sở Hóa mỹ phẩm Minh Xuân cũng có gian lận về khối lượng, bị Chi cục quản lý thị trường TP Cần Thơ xử phạt 15 triệu đồng cho các hành vi sai phạm và yêu cầu cơ sở này khắc phục sai phạm.

Tuy nhiên đến nay, các sản phẩm của hai cơ sở trên vẫn không được thu hồi, ngay cả bao bì sản phẩm và khối lượng sản phẩm vẫn không được sửa. Người tiêu dùng đang phải bỏ tiền ra mua với giá tưởng rẻ nhưng thật ra rất đắt vì bị nhà sản xuất ăn gian khối lượng.

T. Miên
theo TPO

Từ khóa: