Sự kiện hot
9 năm trước

Nam Định tăng cường xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông

Nhằm đảm bảo tốt an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam; 70 năm Cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9 và chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, trong thời gian từ đầu tháng 8 đến nay, Công an tỉnh Nam Định phối hợp với công an cấp phường, xã tăng cường xử lý vi phạm về trật tự ATGT.


CSGT xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn giao thông trên tuyến đường cao tốc Nam Định - Phủ Lý.

Để đợt cao điểm xử lý vi phạm đạt kết quả cao, Công an tỉnh huy động lực lượng CSGT, CSCĐ, công an cấp phường, xã phối hợp kiểm tra, phát hiện và xử phạt nghiêm đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội mũ bảo hiểm; chạy quá tốc độ quy định; vượt đèn đỏ; chống người thi hành công vụ.

Công an các địa phương phân công lực lượng cảnh sát khu vực xuống tận hộ dân, tổ chức cho các đối tượng thanh, thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm ký cam kết không vi phạm pháp luật về trật tự ATGT.

Tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT để nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành các quy định về đảm bảo ATGT trong các tầng lớp nhân dân; đội ngũ cán bộ, CNVC, đảng viên... Đặc biệt, không sử dụng mối quan hệ công tác để tác động giảm mức độ xử phạt trong quá trình xử lý vi phạm của lực lượng chức năng.

Các đơn vị thuộc lực lượng CSGT, Công an tỉnh Nam Định hằng ngày tuần tra, xử lý vi phạm trật tự ATGT vào các giờ cao điểm, ở những tuyến đường chính và những địa bàn trọng điểm, tụ điểm phức tạp, có đông người và phương tiện qua lại; kiên quyết xử lý nghiêm, công bằng theo đúng quy định với mọi đối tượng có hành vi vi phạm trật tự ATGT; đồng thời, gửi thông báo vi phạm về địa phương, cơ quan, đơn vị để kiểm điểm người vi phạm tại nơi cư trú, nơi làm việc, nơi học tập, góp phần nâng cao hiệu quả phối hợp bảo đảm trật tự ATGT.

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại huyện Trực Ninh (Nam Định), hằng ngày đội CSGT, CSCĐ của huyện tích cực tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm ATGT tại các chốt chặn thuộc đoạn QL21, đường Hữu Nghị (TT. Cổ Lễ). Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền đến người dân ngày càng được nhân rộng.

An Lãng
theo Xây dựng

Từ khóa: