Sự kiện hot
8 năm trước

Nam thanh niên châm lửa tự sát tại cửa hàng gas

12 giờ trưa nay (ngày 14/5) một thanh niên có biểu hiện ngáo đá cầm dao đi xung quanh khu vực cầu Chữ Y, phường 4, quận 8, TP. HCM la hét. Bất ngờ nam thanh niên lao vào cửa hàng gas và châm lửa để tự sát.

Thông tin từ những người có mặt tại hiện trường cho biết, từ giữa trưa có một nam thanh niên có những biểu hiện lạ vừa đi vừa la hét, trên tay cầm khư khư con dao ở khu vực cầu Chữ Y, phường 4, quận 8, TP. Hồ Chí Minh.

 


Cửa hàng kinh doanh gas tại số 977 Phạm Thế Hiển nơi xảy ra sự việc. (Nguồn: PLO)

 

Nhiều người cho rằng nam thanh niên bị ngáo đá, tay cầm con dao đi dọc đường Phạm Thế Hiển, hướng từ phường 5 qua phường 4 khiến nhiều người hiếu kỳ. Sau đó người này chạy về hướng cầu Chánh Hưng, khi đến một cửa hàng điện thoại di động trên đường Phạm Thế Hiển (thuộc phường 5, quận 8) liền xông vào thì bị chủ tiệm đuổi ra ngoài. Đồng thời chủ cửa hàng đã gọi điện thông báo tới cơ quan chức năng.

Khi mọi người bắt đầu chú ý, tập trung đông và lực lượng chức năng có mặt, người này vội vàng lao vào cửa hàng bán gas số 977, đồng thời kề dao vào cổ la hét dọa tự sát. Nhân viên trong tiệm gas hoảng sợ đã nhanh chóng tháo chạy ra ngoài.

Trong khoảng 30 phút, nam thanh niên cố thủ rồi xếp 5 bình gas loại 12 kg thành hàng và tháo van để xì gas. Người dân lo sợ hung thủ làm liều nên báo lực lượng PCCC quận 8 có mặt để phòng có sự cố xảy ra.

Khoảng vài phút sau nam thanh niên này đã châm lửa đốt cửa hàng khi những bình gas đang xì van gây ra tiếng nổ lớn khiến nam thanh niên bị ngọn lửa bao trùm, tử vong tại chỗ. Lửa bén vào gas gây nổ và cháy dữ dội, người dân xung quanh khu vực hoảng loạn tháo chạy đến nơi an toàn vì bên trong còn rất nhiều bình gas chưa sử dụng.

 


Nam thanh niên bị ngọn lửa bao trùm, tử vong tại chỗ

 

Một số người dân đã dùng bình chữa cháy mini khống chế lửa. Tuy nhiên chỉ khi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp có mặt thì đám cháy mới được dập tắt. Khoảng 100 bình gas các loại được di dời ra ngoài.

Đến 14 giờ 30 cùng ngày, hiện trường vẫn đang được phong tỏa để phục vụ công tác điều tra.

theo Công lý

Từ khóa: