Sự kiện hot
10 năm trước

Nắng hạn kéo dài, người dân Quảng Trị thiếu nước sinh hoạt

Hơn một tuần trở lại đây, người dân trên địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị) đang đối mặt với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt.


(Ảnh minh họa: Đình Huệ/TTXVN)

Qua đường dây nóng, nhiều hộ dân bức xúc đã nhiều lần gọi điện đến đơn vị cung cấp nước nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết.

Cũng như bao gia đình khác trên địa bàn thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, gia đình chị Trương Thị Chuân ở tiểu khu 6 phải thức cả đêm để chờ lấy nước máy sinh hoạt nhưng vẫn không có.

Mấy ngày nay, chị Chuân chở can, thùng đến nhà hàng xóm xin nước từ nguồn giếng khoan về sinh hoạt nhưng chỉ đáp ứng được nhu cầu rất nhỏ.

Gia đình chị phải mua thêm những bình nước lọc để đảm bảo cho ăn uống cũng như tắm rửa cho con nhỏ.

Chị Trương Thị Chuân cho biết mùa hè nắng nóng, dịch bệnh xảy ra nhiều, nước dùng phục vụ sinh hoạt trong gia đình không có, rất nguy hiểm.

Tuy hạn hán, nước ít nhưng người dân mong nhà máy nước mỗi ngày bơm 1 ca trong giờ cao điểm để đảm bảo sinh hoạt không thì rất khó khăn...

Toàn thị trấn Ái Tử gồm 6 tiểu khu, có 985 hộ dân với 4.455 nhân khẩu, hầu hết các hộ đều sử dụng nguồn nước máy để sinh hoạt. Số hộ sử dụng nước sinh hoạt tăng gấp đôi nhưng công suất của nhà máy vẫn như cũ dẫn đến tình trạng thiếu nước cục bộ.

Thị trấn Ái Tử là địa bàn có nguồn nước giếng khoan bị nhiễm dầu, phèn rất nặng. Do đó, với tình hình thiếu nước sinh hoạt nghiêm trọng, người dân ở thị trấn rất lo ngại nhiều loại dịch bệnh mùa hè có thể xảy ra.

Ông Đoàn Minh Triết, Trưởng khu dân cư tiểu khu 6, thị trấn Ái Tử cho hay, do mất nước kéo dài, nhiều hộ gia đình đã đầu tư khoan giếng sâu khoảng 40m để lấy nước sinh hoạt, tuy nhiên nguồn nước giếng khoan không đảm bảo nước sạch trong sinh hoạt…

Trần Tĩnh
theo Vietnam+

Từ khóa: