Sự kiện hot
8 năm trước

Nâng mức cảnh báo nguy cơ lây nhiễm virus Zika ở Lâm Đồng

Sau khi một du khách nhiễm virus Zika được xác định có lưu trú ở Lâm Đồng và một số tỉnh thành khác ở phía Nam, Bộ Y tế vừa đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng nâng mức cảnh báo với loại virus cực kỳ nguy hiểm này lên mức độ 2.


Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Lâm Đồng nâng mức cảnh báo virus Zika lên mức độ 2

 

Bộ Y tế nhận định, Lâm Đồng là địa phương có nguy cơ lây nhiễm virus Zika khá cao bởi thường xuyên đón khách quốc tế đến lưu trú, nghỉ dưỡng. Vì thế, Bộ yêu cầu Sở Y tế Lâm Đồng tăng cường giám sát dịch tễ tại khu dân cư, khu du lịch, các điểm khách nước ngoài thường xuyên lưu trú; đồng thời tăng cường giám sát biểu hiện ca bệnh, lấy mẫu huyết thanh, mẫu bệnh có biểu hiện sốt tại những nơi có nhiều khách du lịch lưu trú, gửi về Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm.

Ngày 28/3, Sở Y tế Lâm Đồng đã thực hiện lấy mẫu đối với các ca bệnh có chẩn đoán sốt xuất huyết tại tất cả các địa phương trong tỉnh gửi về Viện Pasteur TP HCM xét nghiệm.

Hiện, công tác thu thập mẫu xét nghiệm đang tập trung triển khai tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng I (TP Đà Lạt) và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng II (TP Bảo Lộc).

Trước đó, một du khách Australia sau khi trở về từ Việt Nam đã bị nhiễm virus Zika. Xác định hành trình thì du khách này đã đi từ TP HCM đến Lâm Đồng sau đó là Khánh Hòa và Bình Thuận.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Cơ quan đầu mối của WHO, Bộ Y tế đã khẩn trương chỉ đạo công tác giám sát, xác minh và triển khai các hoạt động phòng chống dịch do virus Zika tại các địa phương này.

Mai Mai
theo Công lý

Từ khóa: