Sự kiện hot
11 năm trước

Neymar vẫn chưa thuộc về Barca

Trong khi một loạt tờ báo thân Barca khẳng định Neymar đã thuộc về đội bóng xứ Catalunya, phó chủ tịch của Santos là Oliveira Rodrigues Odilo lại khẳng định vẫn chưa có một thỏa thuận nào diễn ra và tiết lộ các quá trình đàm phán vẫn còn đang tiếp tục.

Trong khi một loạt tờ báo thân Barca khẳng định Neymar đã thuộc về đội bóng xứ Catalunya, phó chủ tịch của Santos là Oliveira Rodrigues Odilo lại khẳng định vẫn chưa có một thỏa thuận nào diễn ra và tiết lộ các quá trình đàm phán vẫn còn đang tiếp tục.


Tương lai của Neymar vẫn là một dấu hỏi

"Barca là một CLB lớn và luôn là điểm đến hấp dẫn cho bất cứ cầu thủ nào lẫn những người yêu bóng đá đẹp. Barca sẽ là một đội bóng thích hợp cho Neymar nếu đây là sự lựa chọn của cậu ấy", Rodrigues nói. "Chúng tôi biết Barca quan tâm đến Neymar và điều này đã đến trong nhiều năm qua. Nhưng cha cậu ấy cũng đã nói rằng quyết định nằm ở chính Neymar."

Từ những tiết lộ của phó chủ tịch Santos, có thể khẳng định Neymar vẫn chưa phải người Barca. Cách đây ít lâu, tờ Sport, một tờ báo thân Barca, đã khẳng định có những cuộc gặp gỡ giữa đại diện của Neymar với đội bóng xứ Catalunya. Tờ báo này còn đưa tin cha Neymar khẳng định con trai ông chỉ muốn tới chơi bóng ở Barca.

Vấn đề lớn nhất của vụ chuyển nhượng Neymar, theo Rodrigues nói, nằm ở việc các đội bóng muốn có cầu thủ trẻ này lại chưa gửi lời đề nghị chính thức đến Santos. Hợp đồng hiện tại của Neymar với đội bóng Brazil có thời hạn tới năm 2014 và trên lý thuyết, Santos vẫn là chìa khóa quan trọng quyết định đến khả năng thành công của thương vụ này. Thậm chí, theo Rodrigues, Santos còn đang tính đến chuyện gia hạn hợp đồng. Nếu bản hợp đồng mới được kí, tham vọng có được sự phục vụ của Neymar sẽ khó khăn hơn rất nhiều.

Có thể khẳng định, thông điệp mà phía Santos gửi đi như là nhằm thúc giục Barca nói riêng và những CLB khác nói chung trong kế hoạch chiêu mộ Neymar. Nếu đội bóng nào muốn sở hữu tài năng trẻ của bóng đá Brazil, họ cần phải mạnh tay hơn trong cuộc đua này.

Lúc này, Barca vẫn là CLB giành “pole”. Nhưng nói như vậy không có nghĩa là đã hết cơ hội cho những đội bóng khác. Real Madrid vẫn chưa thôi ý định chiêu mộ Neymar và họ vẫn âm thầm thực hiện những phương án tiếp cận đối với tiền đạo người Brazil. Hai đối thủ khác cũng rất đáng gờm trong cuộc đua này là PSG và Man City. Xét về danh tiếng, họ không thể sánh ngang với Barca hay Real nhưng đổi lại, thứ mà cả PSG và Man City có là tiền, thậm chí rất nhiều tiền.

Và theo phân tích ở trên, vấn đề mấu chốt trong vụ chuyển nhượng Neymar vẫn chỉ là yếu tố “tiền” bởi Santos vẫn khẳng định rằng họ sẽ chỉ để “viên ngọc” này ra đi nếu được nhận mức phí thật xứng đáng.

T.G
theo Thể thao & Văn hóa

Từ khóa: