Sự kiện hot
12 năm trước

Ngân hàng lớn tăng vọt lãi suất huy động vàng

Sau các nhà băng nhỏ, nhiều ngân hàng lớn thuộc nhóm bán vàng bình ổn cũng tăng rất mạnh lãi suất huy động vàng, có nơi lên 3% một năm cho kỳ hạn ba tháng.

 Sau các nhà băng nhỏ, nhiều ngân hàng lớn thuộc nhóm bán vàng bình ổn cũng tăng rất mạnh lãi suất huy động vàng, có nơi lên 3% một năm cho kỳ hạn ba tháng.

Là một trong những ngân hàng được cấp phép bán vàng để ổn định thị trường, Ngân hàng Đông Á cũng tăng mạnh lãi suất huy động vàng. Ngày 18/10, nhân viên tại các chi nhánh Ngân hàng Đông Á tại Hà Nội thông báo cho khách lãi suất huy động vàng kỳ hạn một tháng là 1,95% và cao nhất là 2% một năm cho kỳ hạn 3 tháng.

Đến hôm qua, nhân viên tại chi nhánh Hà Nội ở đường Nguyễn Lương Bằng lại cho biết lãi suất gửi vàng kỳ hạn một tháng là 2,95%, hai tháng là 2,96% và kỳ hạn 3 tháng tăng lên 3%. Cũng như lần trước, nhân viên ngân hàng nhấn mạnh đây không phải là lãi suất chứng chỉ tiền gửi vàng, mà chỉ là nhà băng giữ hộ vàng cho khách.

Trong khi đó trên website của Đông Á Bank, bảng lãi suất huy động vàng áp dụng từ tháng 5/2011 đến nay vẫn chỉ dao động từ 0,2 đến 0,4%. Còn thông tin về dịch vụ giữ hộ vàng cho biết họ giữ "miễn phí" cho khách hàng.

Trên trang chủ website của Habubank, ngân hàng này tuyên bố đã ngừng huy động từ tháng 5/2011. Tuy nhiên, trên thực tế độc giả của VnExpress cho biết họ vẫn gửi được vàng với lãi suất 2% một năm chung cho các kỳ hạn. "Tuy nhiên, việc gửi vàng sẽ mất thời gian một chút vì đây không phải là huy động vàng. Chị sẽ phải làm một hợp đồng cầm cố vàng, 2 hợp đồng tiền gửi, tương đương số tiền Việt quy ra từ vàng ở tại thời điểm đó. Lúc rút vàng sẽ vẫn rút vàng và trả lãi bằng tiền mặt", nhân viên một chi nhánh của Habubank cho biết.

Trao đổi với VnExpress.net, một lãnh đạo cấp cao của Habubank khẳng định nhà băng này không có chương trình nào như thế. "Chắc chắn nhân viên đó báo nhầm chứ bên Habubank chỉ có chương trình cho vay cầm cố bằng vàng", vị này cho biết.

Trong khi đó, Ngân hàng Á Châu ACB công bố rầm rộ chương trình khuyến mãi "Ngày vàng ACB" thực hiện từ ngày 31/10, trong đó nâng lãi suất khi mua chứng chỉ tiền gửi vàng kỳ hạn một, hai và ba tháng lên 2%, so với 0,85 đến 1,05% như thông thường.

Còn theo biểu lãi suất mới áp dụng từ ngày 4/11, Ngân hàng Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) cũng tăng lãi suất vàng dành cho khách hàng cá nhân kỳ hạn một, hai và ba tháng lên lần lượt ở 2%, 2,1% và 2,2%, so với đồng loạt 1,5% như tháng trước đó.

Không chỉ ngân hàng lớn mà nhiều ngân hàng nhỏ cũng tiếp tục tăng lãi suất huy động vàng, sau đợt tăng hồi tháng 10. Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB) thông báo lãi suất áp dụng đối với khách hàng là cá nhân tham gia mở mới Chứng chỉ tiền gửi ngắn hạn bằng vàng kể từ ngày 25/10/2011 cao nhất là 3% một năm cho các kỳ hạ từ 3 tháng đến 364 ngày. Còn kỳ hạn một và hai tháng lần lượt ở 2,95 và 2,96%. Trước đó, ngân hàng này huy động cao nhất là 2,5% cho kỳ hạn 6 và 9 tháng. Còn kỳ hạn một và hai tháng chỉ ở 1,80% và 2,20%.

Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa cũng vừa nâng lãi suất huy động lên 2 đến 2,7%, so với mức dao động từ 1,6 đến 2,2% cho các kỳ hạn từ một đến chín tháng như trước.

Thanh Bình
Theo VnExpress

Từ khóa: