Sự kiện hot
10 năm trước

Ngành đường sắt giảm giá cước vận chuyển hàng hóa từ 11 /7

Theo thông tin từ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, từ ngày 11/7 tới đây, Tổng công ty sẽ bắt đầu giảm giá cước nhằm thu hút vận chuyển hàng hóa trên các tuyến đường sắt.


Ngành đường sắt sẽ giảm giá cước để thu hút vận chuyển hàng hóa trên tuyến. (Ảnh: TTXVN)

Theo đó, từ ngày 11/7 đến hết ngày 30/9, ngành đường sắt sẽ giảm 2% giá cước phổ thông nguyên toa đối với hàng hóa xếp ở các ga trên khu đoạn Sài Gòn-Kim Liên theo chiều Bắc đi quá ga Kim Liên và hàng hóa xếp ở các ga phía Bắc vận chuyển vào phía Nam đến các ga trong khu đoạn từ Ga Kim Liên đến Ga Sài Gòn.

Đối với các đoàn tàu hàng chuyên tuyến chạy suốt (không phân biệt thành phần), ngành đường sắt khuyến mãi giảm 5% giá cước vận chuyển đoàn tàu. Không áp dụng giảm giá khuyến mãi đối với tàu chuyên tuyến cắt móc và tàu chuyên luồng. Các hợp đồng vận tải hàng hóa bằng tàu chuyên tuyến có thời hạn đến hết ngày 30/6 được gia hạn đến hết 10/7.

Ngoài ra, theo thông báo của ngành này, việc ký hợp đồng từ ngày 11/7/2014 sẽ ưu tiên đối với khách hàng trực tiếp (đơn vị trực tiếp sản xuất hoặc được nhà sản xuất ủy quyền) và các khách hàng truyền thống, có uy tín, đã hợp tác lâu năm với ngành Đường sắt.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cũng giao các Công ty vận tải thống nhất xây dựng phương án khai thác và chỉ đạo các Ga Giáp Bát, Sóng Thần triển khai thí điểm việc vận chuyển từ kho đến kho, được áp dụng cơ chế như đối với tàu chuyên tuyến.

Việt Hùng
theo Vietnam+

Từ khóa: