Sự kiện hot
10 năm trước

“Ngáo đá”, gã thanh niên hành hạ dã man bé gái 2 tuổi

Ngày 4/3, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã hoàn tất điều tra, chuyển VKSND cùng cấp đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Đức Hưng (SN 1992, trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình) về hành vi cố ý gây thương tích. Trước đó, do phê ma túy, Hưng đang tâm đánh đập tàn nhẫn bé gái 2 tuổi (là con riêng của người tình).


Đối tượng Hưng tại CQĐT. Ảnh: TS

Yêu nhau từ sới bạc

Dáng vóc loắt choắt, nói năng lí nhí, không ai nghĩ rằng Nguyễn Đức Hưng lại có “gan” hành hạ bé gái mới 2 tuổi một cách độc ác như vậy. Tại cơ quan công an, Hưng co ro, rụt cổ tránh cái lạnh, lí nhí trả lời những câu hỏi liên quan đến hành vi tàn độc mà anh ta gây ra đối với cháu Nguyễn Thị H (SN 2011).

Được sinh ra trong gia đình khá giả, nhưng Hưng không chịu học hành. Đến lớp 9, hắn bỏ học và thường xuyên tụ tập, chơi bời với lũ bạn xấu. Mới 17 tuổi, hắn đã làm “nhà cái” xóc đĩa một cách chuyên nghiệp. Năm 2008, trong một lần đi đánh bạc tại đầu ngõ 533 Bạch Đằng (Hoàn Kiếm), Hưng gặp Nguyễn Thị L và nhanh chóng “chết chìm” bởi vẻ đẹp của cô gái 17 tuổi này.

Hắn tìm mọi cách tiếp cận, mong chiếm được trái tim của L. Sau một thời gian ngắn quen nhau, cả hai đã nhanh chóng thành một cặp, đi đâu cũng quấn quýt như hình với bóng. Hưng thích sống lang thang, mỗi khi hết tiền hắn lại mò đến nhà chị L ăn ở cả tuần. Trước tình cảm của đôi trai gái, gia đình Hưng đã chấp nhận và ấn định ngày cưới nhưng trong quãng thời gian này, hắn dính vào vụ án cướp tài sản và bị tuyên 24 tháng tù treo.

Sau lần phạm tội ấy, Hưng bắt đầu bập vào ma túy. Mỗi lần “chơi thuốc” Hưng đều tỏ ra hết sức hung hãn, nhưng đến khi tỉnh, ai hỏi cũng chẳng nhớ gì. Năm 2010, Hưng được gia đình đưa đi cai nghiện bắt buộc. Trong thời gian này, chị L đã lấy chồng. Biết tin, Hưng bực tức và nuôi ý định trả thù.

Giữa năm 2013, Hưng được về địa phương. Lúc này chị L đã có 2 mặt con với chồng nhưng Hưng vẫn gọi điện đề nghị nối lại tình cảm. Hưng còn “ngạo nghễ” tới mức gặp thẳng chồng chị L để “nói chuyện đàn ông”. Một thời gian sau, chồng chị L bị bắt do liên quan đến ma túy, Hưng lập tức tìm gặp chị này để “nối lại tình xưa”.

Chỉ một thời gian ngắn, chị L và Hưng lại “vồ” lấy nhau và thuê trọ tại đường Mương Mới (phường Phúc Xá, quận Ba Đình). Tuy nhiên, cuộc sống của hai kẻ thất nghiệp, không có tiền bạc nên Hưng và chị L thường xuyên mâu thuẫn cãi vã...

Hành hạ cháu bé giữa trời đông

Tối 6/12/2013, cả hai lại cãi nhau, giận dỗi nên chị L bỏ về nhà bố mẹ đẻ. Sáng hôm sau, Hưng gọi điện và nhắn chị L đến phòng trọ để thu dọn quần áo. Khoảng 9h ngày 7/12/2013, chị L bế theo cháu H (2 tuổi) đi xe ôm tới phòng trọ. Khi chị L vừa bước vào, Hưng đã gắt giọng hỏi chị L đi với ai. Chị L trả lời là đi một mình, Hưng nhìn ra bên ngoài thấy cháu H đang đứng chơi ngoài cửa nên đã tát chị L vì tội “nói dối”. Chưa hả cơn giận, Hưng lôi cháu H vào nhà tát liên tiếp vào mặt cháu bé.

 

Tiếp đó, Hưng lấy kéo cắt trụi lông mày, tóc và lột quần áo bé gái giữa ngày đông buốt giá. Thấy cháu H khóc, đối tượng này dùng băng dính dán miệng, trói chân tay cháu lại. Chứng kiến con gái bị hành hạ, chị L lao vào can ngăn thì bị Hưng đánh liên tiếp nên phải chạy ra ngoài. Hành hạ cháu H một lúc thì Hưng bỏ đi, lúc này chị L mới dám vào đưa con đi cấp cứu. Khi đưa con đến bệnh viện, chị ta nhẫn tâm để con gái ở lại, phó mặc cho các bác sỹ rồi lạnh lùng bỏ đi.

Cùng thời điểm này, Công an quận Ba Đình nhận được tin báo của người dân về vụ việc trên nên đã khẩn trương tổ chức điều tra. Ngày 23/12/2013, Hưng bị bắt khi đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ trên phố Tây Kết (phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng). Về Nguyễn Thị L, sau khi bỏ con lại bệnh viện, chị ta lên Bắc Ninh làm nhân viên cho một quán karaoke.

Theo lời khai của L, sau khi gây thương tích cho cháu H, ít ngày sau, Hưng gọi điện bảo L đến nhà nghỉ ở cùng hắn 1 tuần. Sau những ngày thân mật đó, L tiếp tục trở lại Bắc Ninh làm việc tại quán karaoke. Người mẹ đáng trách này biện hộ, sở dĩ chị ta bỏ con lại bệnh viện vì trong túi không có tiền và sợ phải chịu trách nhiệm trong việc cháu H bị thương tích (?!).

Còn tên Hưng, sau khi bị bắt hắn khai nhận, trước đó có sử dụng ma túy “đá” nên đã gây ra ảo giác khiến hắn điên cuồng hành hạ cháu H. Sau khi tỉnh ma túy, nhận thức được hành vi của mình, Hưng đã bồi thường 10 triệu đồng cho gia đình cháu bé, kèm theo điều kiện không được tố cáo tới cơ quan công an.

Tuy nhiên, trước sự cảnh giác của người dân, vụ việc đã được báo cho cơ quan công an. Hiện công an đã khởi tố, bắt tạm giam đối tượng này. Hồ sơ vụ án đã được Công an quận Ba Đình hoàn thiện và chuyển sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Hưng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Thanh Sơn
theo GĐ&XH

Từ khóa: