Sự kiện hot
10 năm trước

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2014: Tôn vinh những giá trị truyền thống

Dantin - Tối 26/6, tại Trung tâm Triển lãm nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội), đã khai mạc Ngày hội gia đình Việt Nam năm 2014, do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND thành phố Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện được tổ chức nhân Ngày Gia đình Việt Nam 28/6.

Ngày hội có nhiều hoạt động nhằm nêu rõ vai trò quan trọng của gia đình trong việc xây dựng đạo đức, nhân cách của con người; tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam; biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu và giới thiệu mô hình câu lạc bộ gia đình hoạt động hiệu quả. Với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”, Ngày Gia đình Việt Nam 2014 nhằm góp phần gắn kết tình cảm, chia sẻ thành quả lao động, kinh nghiệm giáo dục, đạo đức, lối sống giữa các thành viên trong gia đình.


Ngày hội cũng là dịp tôn vinh những giá trị nhân văn sâu sắc của gia đình Việt Nam; đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa ứng xử trong gia đình, cộng đồng.

Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã tặng quà cho 10 gia đình là thân nhân là các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài biển, đảo. Ban Tổ chức đã trưng bày 100 bức ảnh với chủ đề “Bốn mùa yêu thương” và tấm bản đồ kỉ lục Việt Nam ghép bằng ảnh của hàng trăm gia đình trên cả nước, thể hiện thông điệp của các gia đình Việt Nam hướng tới biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.



Cũng tại triển lãm, Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam đã xây dựng một không gian nghệ thuật sắp đặt "Không gian sinh hoạt văn hóa gia đình". Ở đây nhiều không gian văn hóa của các vùng miền trên khắp đất nước đã được tái hiện mang lại cho người xem cái nhìn khái quát về không gian sống, sinh hoạt gia đình của nhiều dân tộc. Ngoài ra, các điệu múa, trò chơi dân gian cũng đã thu hút đông đảo sự tham gia của các gia đình khi đến với ngày hội.


Một số sự hiện trọng tâm thu hút đông người tham dự là Hội nghị "Biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2014", khen thưởng gần 150 gia đình dân tộc thiểu số đến từ 27 quận, huyện đã đóng góp tích cực xây dựng gia đình văn hóa, phát triển kinh tế, ổn định chính trị và trật tự xã hội tại địa phương. Bên cạnh đó là Hội nghị "Mô hình các câu lạc bộ trong việc chăm sóc sức khỏe gia đình và cộng đồng", giới thiệu nhiều hình thức chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhất là đối với người cao tuổi và Hội thảo "Tăng cường vai trò của nam giới trong tổ chức cuộc sống gia đình" bàn về thực hiện bình đẳng giới.


Ðiểm đặc biệt là năm nay, các chương trình đều gắn với nội dung "Gia đình Việt Nam hướng về biển đảo Tổ quốc", thể hiện tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, quyết tâm giữ vững chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ. Một hội chợ hàng tiêu dùng gia đình cũng được tổ chức với chủ đề "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam", trưng bày và bán các sản phẩm trong nước.

Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2104 sẽ kéo dài từ ngày 26/6 đến hết ngày 28/6 tại Trung tâm Triển lãm nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Vân Hồ, Hà Nội). Đây sẽ là không gian lý tưởng cho các gia đình nhân dịp cuối tuần.

Minh Hằng

Từ khóa: