Sự kiện hot
12 năm trước

Ngày hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2012

Ngày hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2012 đã diễn ra ngày 16/6 tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Ngày hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2012 đã diễn ra ngày 16/6 tại thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế).

Khai mạc lễ hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" năm 2011. (Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN)

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia Duyên hải Bắc Trung bộ - Huế 2012, kéo dài đến hết ngày 17/6.

Ông Cái Lôi, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Phú Lộc cho biết ngày hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" nhằm tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch biển với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như đua thuyền truyền thống, đua xe đạp (với mục đích cổ động, bảo vệ môi trường sinh thái, quảng bá Lăng Cô vịnh đẹp thế giới), trưng bày các gian hàng thủ công mỹ nghệ, lễ hội ẩm thực biển, lễ hội bia, triển lãm tranh; cùng các hoạt động thể thao như bóng đá, bóng chuyền, các trò chơi dân gian thả diều, bịt mắt đập niêu, kéo co, chọi gà...

Đây là hoạt động trong năm thứ ba vịnh Lăng Cô được công nhận là một trong 30 vịnh biển đẹp nhất thế giới hiện nay.

Ngày hội "Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới" đã thu hút sự chú ý và sự tham gia của đông đảo du khách ở trong và ngoài nước, trở thành một trong những sự kiện văn hóa, du lịch đặc sắc không chỉ của huyện Phú Lộc mà của cả tỉnh Thừa Thiên - Huế và khu vực.

Với lợi thế có bãi biển dài hơn 10km, cát trắng mịn, nước trong xanh, sạch, phong cảnh hữu tình; nhiều đặc sản biển, đầm phá tươi, ngon, rẻ..., đến nay, tại Lăng Cô đã thu hút trên 50 khách sạn, khu nghỉ dưỡng đến đầu tư với khoảng 900 phòng để phục vụ du khách.

Lăng Cô hiện nằm trong chuỗi du lịch, kết nối với biển Cảnh Dương (Lộc Vĩnh), Thiền viện Trúc Lâm Bạch Mã và các khu nghỉ dưỡng sinh thái như Suối Voi, Bàu Ghè (Lộc Tiến), Suối Mơ (Lăng Cô)...

Vào mùa hè các khách sạn ở đây phần lớn đạt công suất phòng từ 60-70% trở lên. Đặc biệt các khu nghỉ dưỡng, resort ven biển Lăng Cô công suất phòng đạt trên 90%.

Trong 6 tháng đầu năm 2012, Lăng Cô đã đón trên 220.000 lượt khách du lịch đến tham quan, nghỉ dưỡng, đáng chú ý riêng cảng Chân Mây (Lăng Cô) đã đón và phục vụ 24 tàu du lịch quốc tế, với tổng số gần 30.000 lượt khách nước ngoài.../.

Theo TTXVN

Từ khóa: