Sự kiện hot
10 năm trước

Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu 2014: Kết nối tình nguyện, kết nối văn hóa

Dantin - Chiều 27-4, Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu 2014 (Global Volunteering Day - GVD) do "CLB Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam" tổ chức đã diễn ra với sự tham gia của hơn 600 bạn trẻ, là học sinh, sinh viên, người Việt Nam và người nước ngoài tại Hà Nội.

Với khẩu hiệu “Kết nối tình nguyện, kết nối văn hóa”, Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu 2014 đưa các nền văn hóa, quan niệm và con người từ các đất nước đến gần nhau hơn thông qua hoạt động trao đổi, tình nguyện. Tham gia sự kiện còn có các đại diện 20 quốc gia và các vùng lãnh thổ như Italia, Pháp, Bỉ, Mỹ, Palestine, Lào, Trung Quốc, Đức, Nhật Bản, Áo, Thụy Sĩ, Ấn Độ, Ai Cập, Thụy Điển, Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia…


Các tiết mục giao lưu trong chương trình

Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu từ lâu đã được xem là một ngày hội lớn với tình nguyện viên trên khắp Việt Nam và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo tình nguyện viên ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tiếp nối thành công của GVD 2013, GVD 2014 đã được mở rộng quy mô, cả về số lượng nước tham dự và số lượng người tham gia, nhằm đem văn hóa Việt Nam đến gần hơn với bạn bè quốc tế.


Rất đông các bạn trẻ tới tham dự Ngày hội Tình nguyện Toàn cầu năm nay

Trong khuôn viên ngày hội có 25 gian hàng của các nước tham dự với hơn 20 bạn tình nguyện viên của các nước đó để cùng giao lưu, chia sẻ những nét đặc sắc của văn hóa dân tộc mình, đồng thời trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động tình nguyện.

Đến với Ngày hội mọi người như được bước vào một không gian giao lưu văn hóa đa sắc màu phong phú các loại hình nghệ thuật, trang phục truyền thống các quốc gia…Đây còn là nơi hội ngộ của những cuộc gặp gỡ, giao lưu và cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm tình nguyện quý báu, tìm kiếm những cơ hội tình nguyện trong và ngoài nước của các bạn trẻ.Cũng thông qua chương trình, số tiền bán vé sẽ được dùng để gây quỹ cho dự án “Chúng em vui chơi” cho các trẻ em ở Yên Bái.


VPV Club là tên viết tắt của Câu lạc bộ Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam (Volunteers For Peace Vietnam Club), nằm dưới sự điều phối và quản lý của tổ chức phi lợi nhuận quốc tế, Tổ chức Tình nguyện vì Hòa bình Việt Nam. Ra đời từ năm 2006 với tâm niệm “Cùng chung tay xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn”, VPV đã trở thành nhịp cầu thúc đẩy trao đổi văn hóa, xóa bỏ mọi rào cản, kết nối thanh niên trên toàn cầu. 

Minh Hằng

Từ khóa: