Sự kiện hot
10 năm trước

Nghệ An: Khởi tố 6 đối tượng trong nghi án mang thi thể con trai bắt đền hàng xóm

Dantin - Tìm thấy thi thể bên sông, người thân cho rằng anh Hoàng Văn Quy hàng xóm giết nên mang xác đến nhà ông Đại bắt đền.

 

Các đối tượng bị khởi tố trong nghi án xác chết bên sông.

 

Ngày11/2, Đại tá Trần Sỹ Phàng, trưởng công an huyện Nghi Lộc cho biết: Cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 6 bị can về tội: Gây rối trật tự công cộng. Những người này đang tiếp tục bị điều tra vì nghi ngờ có liên quan đến cái chết của anh Hoàng Văn Quy (24 tuổi), trú tại xã Nghi Hoa, huyện Nghi Lộc vào ngày 3/2.

 

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, chiều ngày 2/2, anh Hoàng Văn Quy chở Nguyễn Văn Phượng (21 tuổi, trú cùng địa phương) đi chơi Tết trên trục đường 534. Khi qua xã Nghi Hoa thì suýt va chạm xe máy với ông Nguyễn Đình Đại (trú cùng xã) chở theo Nguyễn Hữu Lâm đang đi chơi Tết. Giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã nhưng được can ngăn.

 

Khoảng tiếng đồng hồ sau, anh Quy chở bạn chạy xe máy đến nhà ông Đại tiếp tục gây sự, sau đó bỏ về nhà.

 

Đến khoảng 18h30 cùng ngày, biết tin con mình xích mích với ông Đại (hai nhà cách nhau khoảng 500 mét) nên ông Hoàng Xuân Hoàng (bố anh Quy) cùng một số người đến giảng hòa.

 

Khi hai bên đang nói chuyện thì Quy và Phượng tiếp tục lấy xe máy lượn qua lượn lại trước nhà ông Đại. Một lúc sau thì họ nghe tiếng xe máy ngã, anh Quy bị một nhóm thanh niên đuổi đánh bỏ chạy về phía bờ sông gần đó.

 

Đến khoảng 1h30’ ngày 3/3, gia đình tìm thấy thi thể anh Quy dưới sông. Cho rằng nạn nhân bị người của ông Đại đánh chết nên họ mang thi thể anh này đến nhà đòi đền mạng.

 

Nhận thông tin, công an huyện Nghi Lộc lập tức có mặt lập lại trật tự, đề phòng những thành phần kích động gây náo loạn.

 

Sáng cùng ngày, cơ quan pháp y có mặt để khám nghiệm tử thi ngay tại nhà ông Đại rồi bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân mai táng.

 

Bước đầu công an nhận định nạn nhân bị một số vết bầm do bị đánh ở sườn bên phải. Nguyên nhân cụ thể dẫn đến cái chết của thanh niên này thì phải chờ kết quả giám định.

 

Ngay sau đó công an Nghi Lộc triệu tập 13 người vì nghi ngờ có liên quan đến vụ án. Qua sàng lọc, đến ngày 11/2, cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam 6 đối tượng gồm: Nguyễn Đình Lĩnh (25 tuổi, con trai ông Đại), Võ Văn Pháp (23 tuổi), Lê Văn Việt (18 tuổi), Ngô Xuân Trường (21 tuổi), Trần Văn An (19 tuổi), Nguyễn Khắc Nam (22 tuổi), đều trú tại huyện Nghi Lộc. Bước đầu các đối tượng này khai nhận có rượt đánh anh Quy.

 

Trung tá Lê Công Cương, Đội trưởng đội Hình sự, công an huyện Nghi Lộc cho biết: “Bước đầu chúng tôi chỉ khởi tố các đối tượng về tội: Gây rối trật tự công cộng, khi nào có kết luận pháp y về cái chết của nạn nhân sẽ định tội cụ thể”.

Thiên An

Từ khóa: