Sự kiện hot
11 năm trước

Nghẹn lòng chứng kiến bé gái bị hại đời vẫn sợ nói ra “phải đi tù, bị đuổi khỏi làng”

Nguyên sĩ quan quân đội rồi được tín nhiệm giữ chức Bí thư xã, cống hiến biết bao công sức cho xã hội, vậy mà khi bước vào cái tuổi gần đất xa trời, để thỏa mãn thú tính, người đàn ông ấy lại rắp tâm hại đời một bé gái đáng tuổi con tuổi cháu mình.

Nguyên sĩ quan quân đội rồi được tín nhiệm giữ chức Bí thư xã, cống hiến biết bao công sức cho xã hội, vậy mà khi bước vào cái tuổi gần đất xa trời, để thỏa mãn thú tính, người đàn ông ấy lại rắp tâm hại đời một bé gái đáng tuổi con tuổi cháu mình.

Sinh ra trong một mái ấm không trọn vẹn, thiếu sự quan tâm chăm sóc đầy đủ của cha mẹ, nạn nhân ngây thơ không biết giãi bày, tâm sự cùng ai. Dẫu biết mình bị “yêu râu xanh” làm nhục, cháu vẫn ngày đêm nơm nớp lo sợ nếu nói ra sẽ phải đi tù và bị đuổi ra khỏi làng.


Hai mẹ con chị Thu kể lại sự việc. Ảnh: T.G

Yêu râu xanh có sẵn máu dê

Gần một tuần trôi qua, nhưng sự việc ông Trịnh Quang Thành (76 tuổi, trú tại thôn Cam, xã Cổ Bi) giở trò đồi bại với đứa bé đáng tuổi cháu mình vẫn khiến dư luận nơi đây dậy sóng. Dọc con đường vào xã Cổ Bi, đâu đâu người ta cũng xôn xao bàn tán và tỏ thái độ bức xúc bất bình trước hành vi đê tiện, mất phẩm chất giá trị đạo đức của cụ ông này. Hiện trường vụ án là Trung tâm bưu điện xã Cổ Bi nằm ngay trước cổng chợ. Không ai khác, chính là những người dân buôn bán ở chợ tốt bụng đã phát hiện ra sự việc và đồng thời giải cứu cháu bé Dương Thị Trang (14 tuổi, xóm Bình Minh, TT Trâu Quỳ, Gia Lâm) thoát khỏi “yêu râu xanh” tuổi gần bát thập.

Trao đổi cùng PV báo GĐ&XH Cuối tuần, anh Nguyễn Thành Trung (SN 1977), bác ruột của nạn nhân, cho biết: “Trưa 30/7, vợ chồng tôi đang chuẩn bị ăn cơm thì bác Lê Thị Ảnh (xóm Vàng – PV) buôn bán hoa quả trên chợ gọi điện bảo: “Vợ chồng anh chị với con Thu (mẹ cháu Trang) lên đây ngay. Ông Thành gọi con bé vào bưu điện rồi đóng cổng, đóng cửa kín mít.  Không biết ông ấy làm gì con bé mà tôi nghe thấy nó hét um lên ấy”. Nghe đến đấy, anh vội vàng gác máy gọi em gái, ba người lập tức chạy lên bưu điện xã.

Lại nói về “yêu râu xanh” đang gây xôn xao, ông là người gốc ở địa phương, sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng. Là sỹ quan quân đội cho đến khi nghỉ hưu, ông Thành về tham gia công tác xã hội tại địa phương. Trước khi được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy xã Cổ Bi (nhiệm kỳ 2000 – 2005), “yêu râu xanh” này đảm nhiệm cương vị Chủ tịch hội Cựu chiến binh xã nhiều năm. Nhìn tiểu sử của ông Thành, không ai nghĩ ông lại có thể cưỡng hiếp, dở trò đồi bại với một cháu bé chỉ bằng cháu nội, cháu ngoại của ông. Nhưng khi mọi chuyện hai năm rõ mười, mọi người mới ngỡ ngàng khi biết đây không phải là lần đầu ông làm cái chuyện đồi bại với bé Trang.

Trạm bưu điện xã Cổ Bi vốn dĩ do con gái ông Thành làm nhân viên phụ trách. Nhưng từ khi ông thôi nhiệm vụ Bí thư xã và con gái ông đi dạy học, thì ông thay chân con mình. Do quen biết với anh Dương Văn Phương (bố cháu Trang), nên thỉnh thoảng, ông Thành gọi bé Trang đến dạy học đánh máy vi tính. Buổi trưa ngày 30/7 ấy, bé Trang vừa đi vào thì ông Thành lại ra đóng cửa. Mấy phút sau, chị Phượng, bán hoa gần cổng bưu điện nhất nghe thấy tiếng thất thanh của bé Trang từ trong nhà phát ra: “Ông bỏ cháu ra không cháu la lên ấy”. Linh tính biết chuyện chẳng lành đang xảy ra với cháu bé, chị Phượng liền kể lại sự việc với chị Ảnh (bác họ của cháu). Hai người phụ nữ tốt bụng vội nhờ bạn trông hàng giúp, đi giải cứu cháu bé khỏi tên “quỷ dâm dục” mất hết nhân tính.


Anh Trung kể lại vụ giải cứu cháu. Ảnh: T.G

Khi chị Thu và anh Trung cùng người nhà đang trên đường tới bưu điện thì chị Ảnh đã nhanh nhẹn leo qua cổng sắt tiến lại cửa phòng. Nhưng lúc ấy, cửa bưu điện khóa trái bên trong khiến chị không tài nào mở được. Qua kính cửa sổ, chị bàng hoàng khi chứng kiến ông Thành đang có hành vi sàm sỡ cháu Trang. “Trên người ông ấy không một mảnh vải, tay ông ấy bịt miệng cháu. Con Trang nằm dưới  giãy giụa”, chị Ảnh kể. Chị vội ra đập cửa kêu lên: “ông Thành, ông bỏ con bé ra ngay không”. Biết chuyện bại lộ, nhưng ông Thành kiên quyết “cố thủ”, chờ đến khi cả gia đình bé Trang ập đến mới chịu mở cửa phòng.

“Theo cháu Trang kể lại, khoảng 11h trưa, ông Thành gọi điện cháu ra bưu điện xã Cổ Bi bảo có việc gấp. Do trời mưa, đường bẩn nên khi đến bưu điện, cháu vào nhà vệ sinh rửa chân. Khi Trang quay lại thì thấy cửa phòng làm việc của bưu điện xã đã đóng. Ông Thành đang trần truồng ngồi trên ghế phía bên trong bàn làm việc của bưu điện. Ông Thành gọi cháu lại gần rồi giở trò cưỡng bức. Do con bé chống cự quyết liệt nên ông Thành chưa thực hiện được hành vi đồi bại của mình. Nể chỗ quen biết, gia đình đưa cháu về không báo cơ quan chức năng. Chúng tôi không ngờ rằng đây không phải là lần đầu. Trước đó một tháng, ông ấy đã hiếp dâm con bé”, anh Trung bức xúc cho biết thêm.

Nói về thói trăng hoa của ông Thành, ở xã Cổ Bi này, người dân không lạ. Từ ngày ông còn công tác, nhiều người dân địa phương đã kể vanh vách chuyện ông Thành trai gái lăng nhăng. “Ngày trước, ông ấy còn công tác thỉnh thoảng bà Hoàn (vợ ông Thành) lại thuê cậu Trung hàng xóm chở đi tóm ông ngủ với bồ bịch. Nhiều lần trở về, vợ ông ấy còn thâm tím mặt mày, nghe cậu Trung kể là bà ấy đánh ghen với tình nhân của ông Thành ra như thế”, ông D, hàng xóm nhà ông Thành kể lại.

Nỗi đau tận cùng của cô bé 14 tuổi

Nhìn cô con gái bé bỏng hồn nhiên ngày nào giờ đây sống trong tinh thần hoảng loạn, lúc nào cũng hoảng hốt, sợ hãi khi thấy người lạ, chị Nguyễn Hồng Thu (SN 1979) không cầm được nước mắt. Đời chị là lớp lớp những bất hạnh, đau buồn vì hạnh phúc không trọn vẹn. Chị đến với anh Phương, bố cháu Trang khi người chồng trước không may mất vì bạo bệnh. Khi bé Trang được 4 tuổi, thì hai người ra tòa ly hôn vì những mẫu thuẫn không thể hòa giải. Trang về ở với bố. Hai bố con tần tảo nuôi nhau ngần ấy năm. Anh Phương làm công nhân sửa máy, sớm đi tối về cũng ít khi có thời gian quan tâm tới con. “Ngày đi học, Trang về bên mẹ, tối lại về với bố. Tôi cứ tưởng như vậy sẽ tạo cho cháu một cảm giác gia đình, gần cả bố lẫn mẹ. Không gần gũi, chăm sóc, nuôi dạy con đàng hoàng tử tế, nó mới bị người ta hại đời như thế”, chị nghẹn ngào nói.

Ngày anh Phương bảo cho con qua ông Thành học vi tính, chị cũng lo ngại vì từng nghe không ít tin đồn về những vụ lùm xùm tình ái của ông này.“Tôi cũng định gàn, nhưng giờ bố cháu là người nuôi hợp pháp. Hơn nữa, ông Thành cũng là chỗ quen biết với gia đình bên đó. Mà bưu điện thì nằm giữa chốn thanh thiên bạch nhật, nghĩ chắc ông ấy cũng không có gan làm gì con bé. Vậy mà cuối cùng, chuyện táng tận lương tâm vẫn xảy ra”, tiếng nấc và những giọt nước mắt hối hận xen ngang khiến chị không thể tiếp lời.

Trước đây, Trang vẫn lên bưu điện học đánh máy vi tính bình thường. Tuy nhiên một tháng nay, cháu không đả động gì đến việc học vi tính. Bố hay mẹ giục mấy, Trang cũng bỏ ngoài tai. Thấy con có những biểu hiện tâm lý bất thường nhưng bố mẹ cháu cũng không hỏi. Mẹ tưởng cháu bị bố la, còn bố lại nghĩ con bị mẹ mắng nên mới vậy. Cả hai người đâu ngờ rằng, cô bé đã bị “yêu râu xanh” biến thái làm hại khiến tinh thần hoảng loạn, sợ hãi như sống trong địa ngục.

“Hại đời con bé, ông ấy còn dọa nó: “Mày mà nói ra, công an bắt mày đi tù, mày bị đuổi ra khỏi làng, cả bố mẹ mày cũng vậy”, con bé tưởng thật nó ngậm kín miệng không dám nói với ai. Hôm được mọi người giải cứu đưa về nhà, cháu cứ khóc mãi. Tôi hỏi con: “Đã xảy ra những chuyện gì, con kể hết cho mẹ nghe đi (?)”, cháu nó run rẩy, lắc đầu nguầy ngậy bảo “con không nói đâu, nói con sẽ bị đi tù, bị đuổi ra khỏi làng”. Nghe những lời đó, ruột gan tôi như bị người ta cắt ra từng khúc. Làm mẹ mà tôi không bảo vệ, bao bọc được cho con. Đến mức, con bé khi kể lại toàn bộ sự việc còn hỏi lại người mẹ vô tâm, thiếu trách nhiệm này: “Con không bị đi tù thật chứ””, chị nước mắt ngắn dài tâm sự.

“Yêu râu xanh” đòi mua tự do bằng 10 cây vàng

Trao đổi cùng PV báo GĐ&XH Cuối tuần, chị Thu nói: “Ông Thành bảo tôi: “Chị không tố cáo thì hai trăm triệu hay 10 cây vàng tôi cũng đưa”. Ông ấy nghĩ 10 cây vàng mua được tương lai của con gái tôi sao (?) Giờ nó không muốn đi học vì chúng bạn chê cười, người thì cứ thơ thẩn ra như thế này đây. Tôi cho lại ông ấy 10 cây, 100 cây vàng, ông ấy có trả lại được tuổi thơ cho con bé không (?)”. Che giấu tội ác không thành, ngày 29/8, “yêu râu xanh” Trịnh Quang Thành đã bị Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) ra quyết định khởi tố, đồng thời bắt tạm giam 4 tháng về hành vi “hiếp dâm trẻ em”.

* Tên nhân vật đã được thay đổi.

Nguyên Vũ
theo GĐ&XH

Từ khóa: