Sự kiện hot
10 năm trước

Nghi án mẹ kế đánh con chồng 6 tuổi một cách tàn bạo: Lời kể của bà nội cháu bé

Sau khi thông tin bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị cha đẻ và mẹ kế đánh đập, thậm chí trùm bao tải dìm xuống ao, dư luận vô cùng phẫn nộ, bất bình. Ngày 3/11, phóng viên đã tiếp xúc với người thân của bé gái tội nghiệp này...

Sau khi thông tin bé gái 6 tuổi ở Hải Dương bị cha đẻ và mẹ kế đánh đập, thậm chí trùm bao tải dìm xuống ao, dư luận vô cùng phẫn nộ, bất bình. Ngày 3/11, phóng viên đã tiếp xúc với người thân của bé gái tội nghiệp này...


Câu chuyện cháu bé 6 tuổi bị người than bạo hành đã làm xôn xao dư luận địa phương. Ảnh: M.Lý

Bàng hoàng lời kể  của con trẻ

Trong đơn tố cáo gửi đến cơ quan chức năng, ông Nguyễn Doãn Tròn (76 tuổi, xã An Sinh, Kinh Môn, Hải Dương) - ông nội bé Thu cho biết: Ngày 24/10, ông đến nhà con trai Nguyễn Doãn Thắng (SN 1983) đang sống cùng vợ hai là Nguyễn Thị Huệ (SN 1984, trú tại thôn Lĩnh Đông, xã Phạm Mệnh, huyện Kinh Môn) đón bé Thu về nhà chơi. Tại đây, ông Tròn bất ngờ phát hiện trên người cháu Thu có nhiều vết bầm tím. Trên cổ và vùng mông, sườn cũng có những vết tím.

Nhìn cơ thể cháu nội chằng chịt vết thương, ông Tròn kinh ngạc, gặng hỏi ai đánh, bé Thu rơm rớm nước mắt nói “bố và dì Huệ đánh”. Rồi bé kể với ông: Ở nhà cháu thường xuyên bị dì Huệ đánh và túm đầu dìm xuống thùng nước. Có lần, bố Thắng cùng dì Huệ bỏ cháu vào bao rồi dìm xuống ao, nhấc lên nhấc xuống khiến cháu hoảng sợ, ngạt nước...

Ngay lập tức, ông Tròn đã làm đơn kêu cứu chính quyền xã can thiệp và đưa cháu Thu tới Bệnh viện Đa khoa Kinh Môn. Tại đây, sau khi khám cho bé Thu, các bác sỹ chẩn đoán cháu bị gãy xương sườn số 6, lập tức bé được  điều chuyển lên Bệnh viện 7, Quân khu 3 (Hải Dương) để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Trong tâm trạng đau đớn, bà Nguyễn Thị Định (68 tuổi, bà nội bé Thu) cho biết: “Từ ngày cháu về ở với bố và mẹ kế, thường cứ hai tuần tôi hoặc bà ngoại của cháu lại xuống thăm rồi đưa cháu về nhà chơi vài ngày. Nhưng không hiểu sao, gần đây nhiều lần muốn đưa cháu về chơi là cái Huệ lại viện cớ này nọ không cho cháu về. Thấy vậy, chúng tôi đành chiều theo ý Huệ chứ không biết rằng cháu mình phải chịu cực hình ghê gớm vậy”.


Bà Nguyễn Thị Định khóc nghẹn khi kể với chúng tôi thời gian cháu mình bị hành hạ. Ảnh: PV

Bà Định cho biết thêm, khi bên ngoại của cháu thông tin rằng “cô giáo của cháu nói cháu bị đánh sưng hết cả người” nên vợ chồng bà mới đến nhà con trai để kiểm tra. Đến nơi, phát hiện trên cổ bé Thu có nhiều vết xước, bầm tím, vợ chồng bà xin đưa cháu về để khám sức khỏe thì vợ chồng Huệ cùng em trai Huệ đã cản trở không cho dẫn đi.

Theo tố cáo của người thân bé Thu thì sau mỗi lần đánh, sợ mọi người phát hiện, Huệ lại dặn bé là nếu ai có hỏi thì phải nói là bị ngã chứ không được nói do dì đánh. Vì sợ hãi dì ghẻ nên mỗi khi giáo viên hỏi về vết tím trên người, bé Thu một mực nói dối là do bị ngã.

Không nén nổi đau đớn, bà nội bé Thu uất nghẹn kể tiếp: “Lần gần đây nhất, con bé đã bị mẹ kế bóp cổ, dí đầu nó vào tường đập rồi dùng cả roi mây đánh vào người đến gãy cả xương sườn. Nó kể mà cứ sợ hãi, nói nếu dì Huệ biết chuyện sẽ đánh nó chết. Càng nghĩ, tôi càng thấy đau lòng quá...”.

Dì ghẻ từng hành hung bố chồng?

Hầu hết những người thân và hàng xóm của gia đình bé Thu khi tiếp xúc với phóng viên đều cho rằng “kẻ đánh đập, hành hung bé Thu không ai khác chính là Nguyễn Thị Huệ”. Bởi trước đó, rất nhiều lần họ chứng kiến Huệ đánh đập bé Thu rất dã man. Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên thì khi được Công an xã Phạm Mệnh gọi lên để xác minh ban đầu về những tố giác của ông bà bé Thu, Nguyễn Thị Huệ kêu oan và khẳng định “không hề hay biết” chuyện bé bị gãy xương sườn; thậm chí Huệ còn đổ tội cho chồng là người đánh bé Thu do bé không chịu học bài.

Ngày 3/11, trao đổi với phóng viên, ông Dương Văn Mẫn - Chủ tịch UBND xã Phạm Mệnh (Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, trước đây anh Nguyễn Doãn Thắng kết hôn với chị Nguyễn Thị Hòa (SN 1989, xã An Phú, Kinh Môn) và sinh được bé Nguyễn Minh Thu. Do không hợp nhau nên hai người này đã ly hôn. Từ đó, bé Thu ở cùng ông bà nội. Đến tháng 10/2011 anh Thắng kết hôn lần 2 với chị Nguyễn Thị Huệ và chuyển về ở nhà bố mẹ chị Huệ. Khoảng tháng 8/2013, cháu Thu đã nhập khẩu về ở cùng bố và mẹ kế. Trước khi kết hôn với bố của bé Thu thì chị Huệ cũng có một con riêng.

Hiện bé Thu đã được gia đình xin về nhà ở cùng ông bà nội để theo dõi tiếp tình hình sức khỏe. Bố và dì ghẻ của bé đang bị tạm giữ phục vụ công tác điều tra. Sáng 3/11, Công an huyện Kinh Môn (Hải Dương) cho biết, đến nay cơ quan chức năng chưa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Doãn Thắng cùng vợ là Trần Thị Huệ về hành vi cố ý gây thương tích, ngược đãi trẻ em theo quy định của pháp luật vì còn đang chờ kết quả giám định thương tật đối với cháu Nguyễn Minh Thu.

M.Lý
theo GĐ&XH

Từ khóa: