Sự kiện hot
13 năm trước

Nghi án xâm hại cháu bé 8 tuổi: Hơn 3 tháng chưa có câu trả lời

Thấy người hàng xóm tốt bụng, thỉnh thoảng sang nhà cho con gái gói bim bim, túi kẹo nên chị Hoàng Thị Ngọc Loan.

Thấy người hàng xóm tốt bụng, thỉnh thoảng sang nhà cho con gái gói bim bim, túi kẹo nên chị Hoàng Thị Ngọc Loan (SN 1976, trú tại phường Phương Mai, quận Đống Đa, Hà Nội) đã tin tưởng và thường xuyên gửi con khi vắng nhà.

Thế nhưng, chị Loan bảo, không thể ngờ rằng người đàn ông đã nhẫn tâm xâm hại con chị.

Hoàn cảnh đáng thương.

Chị Loan và cháu Ngọc Mai trong căn phòng trọ tại huyện Từ Liêm

Lần theo lá đơn kêu cứu, chúng tôi tìm đến nhà nạn nhân tại một con ngõ nhỏ của huyện Từ Liêm (Hà Nội). Theo lời chị Loan, từ ngày con gái bị xâm hại tại huyện Mê Linh, chị đã chuyển về trọ tại huyện Từ Liêm bán nước chè làm kế sinh nhai.

Theo lời kể của chị Loan, do hoàn cảnh khó khăn, nên chị cùng cô con gái Ngọc Mai (8 tuổi, tên nạn nhân đã thay đổi) phải bươn trải, thuê nhà trọ nay đây, mai đó. Trong một lần ở trọ tại huyện Mê Linh, cháu Ngọc Mai đã bị một người hàng xóm xâm hại tình dục. Chị Loan cho biết, năm 2002, chị lập gia đình và chuyển về nhà chồng sống ở phường Phương Mai (Hà Nội). Năm 2007, chồng mất nên chị Loan cùng con gái ra ngoài thuê trọ. Do điều kiện công việc nên thời điểm ấy chị Loan đến thuê trọ tại tổ 6 (thị trấn Quang Minh, huyện Mê Linh) sinh sống.

Thấy hoàn cảnh của chị Loan, gia đình Nguyễn Xuân B (SN 1944, hàng xóm đối diện) tỏ ra thông cảm và quý mến, ngược lại cháu Ngọc Mai cũng thường sang nhà chơi. Thấy người hàng xóm tốt bụng, lại đáng tuổi bố mẹ mình nên chị Loan tỏ ra tin tưởng và thường xuyên gửi con gái nhờ gia đình ông B trông giúp.

Chị Loan kể, cùng xóm trọ với chị có hai gia đình có con gái bằng tuổi với Ngọc Mai nên lũ trẻ thường quấn quýt và chơi với nhau. Hàng ngày, Mai cùng lũ trẻ sang nhà ông B để xem phim hoạt hình trên tivi. Những lần Mai sang chơi, ông B thường xuyên cho Mai và lũ trẻ gói bim bim hoặc vài cái kẹo. Dịp Tết vừa qua, ông B mang về một quả cầu cao su, khi đập xuống thì phát sang nên Ngọc Mai rất thích. Thấy vậy, ông B hẹn Ngọc Mai đến tối ra chỗ cây đào ngoài vườn, hái một bông, rồi ước gì sẽ được đấy. Đến tối, thấy mẹ đi chúc Tết, Ngọc Mai rủ cháu Hà (con một người thuê trọ nhà ông B) đến chỗ cây đào. Lúc này, ông B đã đợi sẵn ở đây và nói hai cháu bé vào trong lều chơi (trong vườn nhà ông B có sẵn cái lều tre- PV). Sau một lúc thì cháu Hà ra về, còn lại một mình, Ngọc Mai đã bị ông B xâm hại.

Nghe mẹ kể, ngồi kế bên Ngọc Mai hồn nhiên nói xen vào: "Sau khi bạn Hà về, bác B bảo cháu ở lại nghe bác ấy kể chuyện cổ tích rồi sẽ cho quà. Bác B bảo cháu nằm xuống cái chõng và cởi quần cháu ra. Bác làm cháu đau lắm, nhưng cháu không dám kêu vì sợ mọi người biết sẽ mách mẹ sẽ đánh đòn cháu. Tối hôm ấy, bác B hai lần làm với cháu như vậy".

Hành vi đồi bại.

Nghe con gái thuật lại chuyện đau lòng, chị Loan òa khóc. Theo lời chị Loan, vụ việc đã rất rõ ràng, cơ quan chuyên môn đã khẳng định Ngọc Mai bị xâm hại nhưng không hiểu sao đến nay Công an huyện Mê Linh vẫn chưa xử lý đối tượng. Chị Loan bức xúc: "Hôm Ngọc Mai bị xâm hại tôi nhớ rõ là vào ngày mùng 4 Tết (6/2/2011). Khi đó, tôi đi chúc Tết về đến nhà nhưng không thấy con gái đâu nên đã đi tìm. Lúc này, cháu Hà chạy đến nói nhỏ với tôi là "cô đừng nói với ai nhé, cháu sẽ đưa cô đến chỗ bạn Ngọc Mai đang chơi".

Theo chỉ dẫn của cháu Hà, tôi tìm đến căn lều thì thấy Ngọc Mai cũng vừa từ đó đi ra, do bực mình nên tôi dùng tay đánh con hai cái. Về đến nhà, tôi mắng con vài câu và tra hỏi sự tình thì Ngọc Mai khóc và kể lại sự việc. Tôi đã gọi một số hàng xóm gần đấy cùng sang nhà ông B để giải quyết. Tuy nhiên, ông B đã về nhà và không ra giải thích với chúng tôi. Sau đó, tôi đã báo cơ quan Công an và họ cũng nhanh chóng đến lập biên bản sự việc, thu giữ các vật chứng liên quan và đưa Ngọc Mai đến Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) để giám định. Kết quả giám định thể hiện, vùng kín của con gái tôi bị sưng, có vết rách rộng 0,5mm, chiều dài 0,7mm. Vết rách vẫn còn rớm máu".

Được biết, liên quan đến vụ việc này Công an huyện Mê Linh đã tiến hành triệu tập nghi can B đến trụ sở để lấy lời khai nhằm củng cố hồ sơ xử lý đối tượng. Vậy nhưng, đến nay đã hơn 3 tháng trôi qua, vụ việc vẫn giậm chân tại chỗ, Công an huyện Mê Linh vẫn chưa có văn bản trả lời nạn nhân về việc có khởi tố hay không khởi tố vụ án "hiếp dâm trẻ em". Như vậy, về mặt thời gian Cơ quan CSĐT Công an huyện Mê Linh đã vi phạm Điều 103 Bộ luật Tố tụng hình sự. Theo đó, điều luật này quy định, trong trường hợp phải nghiêm trọng, cần xác minh nhiều địa điểm khác nhau thì trong thời hạn 2 tháng CQĐT phải trả lời gia đình nạn nhân có khởi tố, hay không khởi tố vụ án.

Trả lời về việc này, ông Nguyễn Ngọc Anh- Phó trưởng Công an huyện Mê Linh cho biết Cơ quan CSĐT vẫn đang tích cực điều tra, làm rõ một số tình tiết liên quan. "Do có một số tình tiết phức tạp, nên chúng tôi phải báo cáo lên cơ quan CSĐT Công an Hà Nội xin ý kiến chỉ đạo"- ông Anh cho biết. Theo đó, ông Anh cho rằng do vụ việc đang trong giai đoạn xác minh nên chưa thể cung cấp thông tin và hứa sẽ trả lời đầy đủ khi có kết luận cuối cùng.

B.Minh - N.Khánh (theo giadinh)

Từ khóa: