Sự kiện hot
6 năm trước

Ngỡ ngàng trước cảnh sắc mê hồn của những vườn quốc gia đẹp nhất châu Âu

Từ vườn quốc gia National Park của Anh cho đến vườn quốc gia Oulanka ở Phần Lan...ngắm nhìn và khám phá là cách hoàn hảo để bạn trải nghiệm cũng như cảm nhận về cảnh quan thiên nhiên độc đáo ở châu Âu.

Vườn quốc gia Jotunheimen

Vườn quốc gia Jotunheimen ở Na Uy, là nơi có đến hơn 250 đỉnh núi, một trong số đó nằm tại những nơi cao nhất ở châu Âu. Giữa nhiều đỉnh núi có tuyết phủ là những hồ nước có màu xanh tươi trong vắt, tạo khung cảnh hoàn hảo cho những bức hình. Vườn quốc gia Jotunheimen cũng là môi trường sinh sống của nhiều sinh vật hoang dã như tuần lộc, hươu cao cổ, cá hồi...

(Ảnh: Lonely Planet)

Vườn quốc gia National Park

Một trong những điểm đến đẹp và yên bình vào hàng bậc nhất ở Anh là Vườn Quốc gia National Park (Vườn quốc gia Quận Hồ). Như cái tên cho thấy đây là nơi có vô số hồ nước, ngọn núi và cả những tảng đá lớn nằm rải rác trong vườn quốc gia. Du khách đến đây có thể đi dạo giữa những ngọn đồi và đắm mình trong khung cảnh tuyệt đẹp.

(Ảnh: Secret Earth)

Vườn Quốc gia Caldera de Taburiente

Là một vườn quốc gia trên đảo La Palma, quần đảo Canaria, Tây Ban Nha. Vườn quốc gia này chứa khu vực Caldera de Taburiente, từng được cho là một miệng núi lửa khổng lồ, nhưng ngày nay được biết đến là một vòm núi mang hình dạng giống miệng núi lửa, chi phối phần phía bắc của hòn đảo. Khu vực này được quyết định thành vườn quốc gia vào năm 1954. Đến vườn quốc gia Caldera de Taburiente, bạn có thể đi dọc theo rìa của ngọn núi, ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của những thung lũng rộng lớn và cả những dòng nước xanh của đại dương phía xa chân trời.

(Ảnh: Hello Canary Islands)

Vườn quốc gia Bialowieza

Nằm trên biên giới giữa Ba Lan và Bêlarut là vườn quốc gia Bialowieza, còn được biết đến là khu rừng nguyên sinh ôn đới còn lại cuối cùng ở châu Âu. Vườn quốc gia Bialowieza cũng là một điểm đến tuyệt vời để bạn đi bộ đường dài và đi xe đạp.

(Ảnh: Culture Trip)

Vườn quốc gia Oulanka

Tại miền Bắc Phần Lan, bạn sẽ tìm thấy cảnh cây xanh và vẻ đẹp hùng vĩ của Vườn Quốc gia Oulanka. Đây từng là vùng đất của người Sami, những người sống, săn bắn và đánh bắt tồn tại đến tận thế kỷ 17. Ngày nay, một chuyến ghé thăm vườn quốc gia Oulanka có nghĩa là bạn sẽ có cơ hội để trekking con đường Karhunkierros - Một trong những con đường đi bộ nổi tiếng nhất ở Phần Lan. Để đi hết con đường này bạn có thể mất đến 7 ngày. Bạn có thể băng qua rừng và sông, có thể qua đêm miễn phí trong những túp lều rải rác trên đường và cũng có thể đi bằng ca nô.

(Ảnh: Tourist Destinations)

Vườn Quốc gia Thụy Sĩ Saxon

Nằm hoàn toàn trong biên giới Đức gần thành phố Dresden. Những tảng đá kỳ lạ và khung cảnh ngoạn mục là một trong những đặc điểm tuyệt vời của vườn quốc gia đặc biệt này, là nơi lý tưởng để bạn thử sức chinh phục những ngọn núi cao.

Ngay cả khi không có kinh nghiệm leo núi, bạn sẽ có thể ghé thăm các điểm tham quan như Cầu Bastei và Pháo đài Königstein có độ cao 245 mét trên sông Elbe.

(Ảnh: Touropia)

Vườn quốc gia Gran Paradiso

Nằm giữa Piedmont và thung lũng Aosta là vườn quốc gia Gran Paradiso, được biết đến là một trong những dự án để bảo vệ dãy núi Alps. Đi bộ là cách để bạn trải nghiệm những cảnh quan của vườn quốc gia này, đặc biệt là khi bạn leo được lên đỉnh núi Gran Paradiso để có một tầm nhìn tuyệt đẹp ra những ngọn núi Alp gần đó như Mont Blanc và Matterhorn.

(Ảnh: Trekking Alps)

Vườn Quốc gia Durmitor

Được bao quanh bởi các hẻm núi và những dòng sông, Durmitor là nơi có những đỉnh núi khổng lồ nổi lên ở những góc sắc nét và tạo ra một cảnh quan siêu thực. Tham quan vườn Quốc Gia Durmitor nổi tiếng, bạn cũng sẽ được trải nghiệm những hoạt động như leo núi, ngắm hồ băng, trượt tuyết...

(Ảnh: Nomad asaurus)

Vườn quốc gia Ordesa

Nằm trên biên giới giữa Pháp và Tây Ban Nha, bao gồm các hẻm núi Ordesa, Anisclo và Pineta, đều là các hẻm núi vào loại sâu nhất của châu Âu.

(Ảnh: Touropia)

Như Ý
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: