Sự kiện hot
6 năm trước

Ngư dân câu được cá nghi sủ vàng quý hiếm, khách trả gần nửa tỷ chưa bán

Khi đang đi câu cá tại vùng biển Thạch Hải thì ông Thắng bất ngờ bắt được một con cá lạ màu vàng, nghi loài cá sủ vàng quý hiếm.

Theo đó, khoảng 10h sáng 7/12, khi ông Trương Quang Thắng (SN 1972, trú tại xã Hộ Độ, Lộc Hà, Hà Tĩnh) đang câu cá ở vùng biển thuộc địa phận xã Thạch Hải (cách bờ khoảng 200m), thì bất ngờ câu được một con cá màu vàng óng.

Quan sát thấy con cá lạ có màu vàng óng trên lưng, phần bụng cá màu trắng nhạt hơi vàng, nặng khoảng 4kg, dài khoảng 80cm.

Ông Thắng bắt được con cá,màu vàng nghi cá sủ quý hiếm

Biết chuyện, nhiều người dân hiếu kỳ đã đến nhà ông Thắng để xem và cho rằng đây là cá sủ vàng quý hiếm. Theo ông Thắng, có nhiều người đã tìm đến nhà và trả giá 450 triệu đồng nhưng phía gia đình vẫn chưa đồng ý.

Được biết, cá sủ vàng là một loài cá thuộc họ Sciaenidae. Loài cá này phân bố ở Ấn Độ, Việt Nam, Indonesia, Sri Lanka và Trung Quốc. Cá sủ vàng loài cá đặc biệt quý hiếm, có giá trị kinh tế rất cao trên thị trường thế giới.

Loại cá sủ vàng sinh sống ở biển, đến mùa đẻ (tháng 1 - 4 và 9 - 10 âm lịch) sẽ vào các vùng cửa sông nước lợ cặp đôi và đẻ. Cá con ngược lên vùng nước ngọt sâu trong đất liền sống và sau khoảng 1-2 năm sẽ dần tìm ra biển (khi đã đạt trọng lượng lớn hơn 10 kg).

Hoài Nam
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: