Sự kiện hot
11 năm trước

Người béo thường vui vẻ hơn

Các nhà khoa học từ Đại học McMaster ở Canada nhận thấy những người béo thực sự vui vẻ hơn vì gen béo của họ cũng có nghĩa là họ ít có khả năng bị trầm cảm.

Các nhà khoa học từ Đại học McMaster ở Canada nhận thấy những người béo thực sự vui vẻ hơn vì gen béo của họ cũng có nghĩa là họ ít có khả năng bị trầm cảm.

Nữ diễn viên Lisa tuyên bố cô khá hài lòng với cân nặng của bản thân.

Ở trong thời đại thịnh hành mốt người dây như hiện nay, những người béo dễ cảm thấy thiếu tự tin về ngoại hình của mình. Nhiều cô gái sẵn sàng trải qua một quá trình tập luyện gian khổ hoặc nhiều ca phẫu thuật thẩm mĩ để có được thân hình thon gọn. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người yêu cơ thể ngoại cỡ của mình.

Nữ diễn viên Lisa Riley, một người có thân hình khá đồ sộ, cho biết cảm thấy rất hạnh phúc, và hài lòng với cân nặng của bản thân.

Một nghiên cứu khoa học gần đây cũng cộng điểm cho các đối thủ “nặng kí” khi khẳng định: Những người béo ít có khả năng bị trầm cảm và họ có bằng chứng di truyền để giải thích cho chuyện này.  Khám phá này có thể là lời giải thích cho lí do tại sao các nhân vật to béo, như ông già Noel chẳng hạn, thường được miêu tả là vui tính và tốt bụng.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học McMaster ở Canada đã điều tra xem liệu có liên kết nào giữa béo phì và trầm cảm hay không. Tuy nhiên, khi họ nghiên cứu tình trạng di truyền và tâm thần của các bệnh nhân tham gia trong nghiên cứu của Viện nghiên cứu sức khỏe dân số, kết quả thu được lại hoàn toàn trái ngược: Những người béo ít có khả năng bị trầm cảm.

Nghiên cứu này phân tích 17.200 mẫu ADN của những người tham gia từ 21 quốc gia khác nhau. Kết quả cho thấy những người có các gen FTO – gen béo cho thấy ít có dấu hiệu trầm cảm. Kết quả này cũng được củng cố bởi ba nghiên cứu quốc tế khác. 

"Ban đầu, chúng tôi đưa ra giả thuyết rằng gen béo phì có thể liên quan đến trầm cảm. Kết quả thu được rất đáng ngạc nhiên. Đây là bằng chứng đầu tiên cho thấy một gen FTO béo phì có liên quan đến việc chống lại trầm cảm nặng, độc lập với ảnh hưởng của nó đối với cân nặng của cơ thể”, giáo sư David Meyre, thuộc Đại học McMaster ở Canada, cho biết trên Daily Mail.

Hà Nguyễn
Theo Vietnamnet

Từ khóa: