Sự kiện hot
6 năm trước

Người đàn ông bị bắt ở sân bay vì xách tay 14 chiếc iPhone X

Người đàn ông đã thực hiện kế hoạch xách tay iPhone X qua đường hàng không với mục đích bán lại với giá gấp đôi tại thị trường chợ đen.

Cơn sốt iPhone X những ngày qua đã khiến sự xuất hiện nhiều hơn, các thương nhân vượt qua nhiều trở ngại về khoảng cách địa lý, thậm chí pháp luật để mua sản phẩm cao cấp nhất của Apple. Sau vụ trộm hơn 300 mẫu flagship này trong sự kiện mở bán tại một cửa hàng tại Mỹ, cảnh sát tại sân bay Mumbai (Ấn Độ) vừa bắt giữ người đàn ông đang thực hiện kế hoạch xách tay 14 chiếc iPhone X trở về Hong Kong.

Lợi dụng cơn sốt iPhone X, nhiều thương nhân vượt qua khoảng cách địa lý và pháp luật để kiếm lời.

Thông tin trên trang The Hindu, ông Bhavesh Irani đã bị bắt giữ bởi Phòng thông tin tình báo của Cơ quan hải quan sân bay Mumbai hôm 9/11 vừa qua. Một cán bộ phụ trách sự việc cho biết, cơ quan chức năng đang điều tra lý do đằng sau hành vi của người đàn ông và nghi vấn có tổ chức đứng đằng sau.

Tổng giá trị lô hàng iPhone X lên tới 10,55 triệu Rupees (khoảng 373 triệu đồng). Theo khai nhận ban đầu, Irani sẽ bán lại những thiết bị này tại thị trường chợ đen Hong Kong, nơi có giá gấp đôi do nhu cầu lớn và nguồn cung thiếu hụt.

Nhu cầu iPhone X tại nhiều quốc gia đang ở mức cao sau khi thị trường chứng kiến sự thờ ở của người dùng với sản phẩm iPhone 8 tháng trước đó. Cùng với lượng đơn đặt hàng kỷ lục, Apple đang đón đợi kết quả kinh doanh vượt trội trong quý này.

iPhone X mở bán tại thị trường Ấn Độ vào ngày 3/11 với mức giá từ 89.000 Rupees (khoảng 31 triệu đồng) cho mẫu cơ bản và 102.000 Rupees (khoảng 36 triệu đồng) đối với mẫu cao cấp.

Hoàng Phương

Theo ĐSPL,Vietnammoi

Từ khóa: