Sự kiện hot
11 năm trước

Người đàn ông bị đạn bắn xuyên hộp sọ

Nạn nhân được chuyển vào bệnh viện với một viên đạn xuyên hộp sọ và nằm sâu trong não.

Nạn nhân được chuyển vào bệnh viện với một viên đạn xuyên hộp sọ và nằm sâu trong não.

Bác sĩ Trần Quốc Hiền, Trưởng khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết, chiều ngày 4/11, Bệnh viện này tiếp nhận một bệnh nhân tên Cư A Dũng (dân tộc Mông, 41 tuổi, trú xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk) trong tình trạng mê man, bất tỉnh do bị một viên đạn bắn giữa trán, thủng hộp sọ, xuyên vào trong não. Hiện đầu đạn vẫn còn nằm trong não bệnh nhân.


Bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Theo bác sĩ Hiền, sau gần 2 ngày điều trị bằng thuốc, bệnh nhân Dũng đã tỉnh lại, nói được tên nhưng còn rất yếu và bị liệt nửa người do di chứng viên đạn xuyên não.

Con trai ông Dũng là Cư A Tú cho biết, gia đình anh cư trú xã Cư Drăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk nhưng có rẫy ngô ở xã Khánh Thượng, huyện Khánh Vĩnh (Khánh Hòa).

Ngày 31/10 vừa qua, ông Dũng mang theo khẩu súng kíp để đi Khánh Thượng xua đuổi khỉ, không để chúng phá rẫy ngô.

Đến ngày 2/11, gia đình anh được ông Lý A Tình (người cùng thôn) báo tin ông Dũng trong lúc đi xua đuổi khỉ đã bị mất tích. Nhận được tin dữ, anh Tú cùng mẹ và một người thân trong gia đình tức tốc lên rẫy để tìm.

Đến chiều 3/11, gia đình anh Tú mới tìm thấy ông Dũng trong tình trạng bị thương ở trán, đang rất nguy kịch nên nhanh chóng đưa ông Dũng đi Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cấp cứu.

Bác sĩ Trần Quốc Hiền nhận định: Người nhà bệnh nhân Dũng báo là bị súng kíp cướp cò, tuy nhiên theo quan sát vết thương thì nhiều khả năng ông Dũng bị trúng đạn từ xa, nếu không đã có ám khói bên ngoài.

Ngoài ra, nếu bị bắn ở cự ly gần thì vết thương sẽ bị phá, trầm trọng hơn. Hướng điều trị sắp tới là bằng thuốc, chứ mổ ra là khá phức tạp vì đầu đạn nằm sâu trong não bệnh nhân Dũng.

Theo bác sĩ Trần Quốc Hiền, do đầu đạn đang nằm trong não bệnh nhân, nên các bác sĩ lo sợ vết thương bị nhiễm trùng vì bệnh nhân nằm trong rừng vài ngày mới được phát hiện và đưa đi chữa trị.

Xuân Nguyễn
theo VTC News

Từ khóa: