Sự kiện hot
10 năm trước

Người Hà Nội nín thở trên những cây cầu tử thần

Dantin- Sau vụ sập cầu treo Chu Va ở Lai Châu, người ta mới giật mình kinh hãi trên những cây cầu tử thần khác ở Hà Nội.

Dọc các con sông ở Hà Nội, cứ cách vài km lại có một cây cầu do người dân tự dựng lên, tự thu phí. Đó có thể là cầu bê tông, cầu sắt, cầu phao, hay chỉ là cầu tre, đò dây qua sông... Để tiết kiệm thời gian đi lại, hằng ngày nhiều người vẫn mặc hiểm nguy đi qua các cây cầu tạm này.

Giữa đô thị hiện đại, nhiều người dân Hà Nội vẫn phải rùng mình đi trên cây “cầu khỉ” nối liền giữa các thôn. Dọc sông Đáy, sông Nhuệ (Hà Nội) có nhiều cây cầu rụng hết lan can, không tay vịn hay bắc chênh vênh trên những chiếc thuyền. Bao năm nay, người dân vẫn bất chấp nguy hiểm đi qua.


Cầu Phương Nhị, nối xã Hồng Dương (Thanh Oai) với xã Phú Túc (Phú Xuyên) được mệnh danh là cầu 'chết'. Rất nhiều trường hợp đã rơi ngã, tử nạn tại đây.


Cầu phao làng Vân có chiều dài gần 40m bắc qua sông Đáy nối hai huyện Mỹ Đức và Ứng Hòa. Cây cầu dân sinh này đã tồn tại gần 30 năm.


Từ Lam Điền xuống đến Đại Từ, Hoàng Diệu... còn rất nhiều cây cầu trong tình trạng tạm bợ, xuống cấp. Người dân mong mỏi một cây cầu mới nhưng nhiều năm nay vẫn chưa được giải quyết.


Cây cầu này nối liền các hộ dân hai bên bờ sông Nhuệ thuộc thôn Đan Nhiễm (Mỹ Hưng, Thanh Oai). Trụ cầu được gắn trên 4 chiếc thuyền cũ nát.

Thanh Lương


Từ khóa: