Sự kiện hot
11 năm trước

Người mẹ đau đớn nghe tin con trai giết bác ruột

“Con đã giết chết bác Yên rồi” – lời tự thú của con trai khiến bà Oanh đau đớn suốt 1 năm cho tới ngày nhìn Hà ra trước vành móng ngựa. Nỗi đau ấy không nguôi ngoai khi bà Oanh phải chứng kiến con nhận án tử hình.

“Con đã giết chết bác Yên rồi” – lời tự thú của con trai khiến bà Oanh đau đớn suốt 1 năm cho tới ngày nhìn Hà ra trước vành móng ngựa. Nỗi đau ấy không nguôi ngoai khi bà Oanh phải chứng kiến con nhận án tử hình.

Vụ án mạng giữa ban ngày

Ngày 21/11, TAND TP Hà Nội mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xử các bị cáo Nguyễn Duy Hà (SN 1990, ở khu tập thể Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội), Vũ Ngọc Lương (SN 1986, ở phường Văn Chương, Đống Đa, Hà Nội) và Đặng Hoàng Sơn (SN 1984, ở thành phố Thái Nguyên) ra xét xử tội Giết người, Cướp tài sản và Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Hà là kẻ giết bác ruột, cướp xe máy.


Hà và đồng phạm trước vành móng ngựa.

Trước đó, vào khoảng 14h30 phút ngày 22/12/2011, Hà rủ Lương đến nhà bác ruột của mình là bà Nguyễn Thị Yên (SN 1945, ở Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội) để vay tiền. Lương đồng ý lấy xe đưa Hà đến nhà bà Yên. Khi đến ngõ nhà bác, Hà bảo Lương đứng ở ngoài đợi. Hà vào nhà bà Yên thì chỉ có mình bác ở nhà. Đứa cháu ngồi lại xem ti vi, chờ con gái bà Yên về để vay tiền.

Bà Yên đi vào trong bếp lấy con dao và rổ rau đem ra ngồi ở phòng khách vừa thái rau vừa nói chuyện với cháu. Trong câu chuyện, bà Yên hỏi thì Hà nói đến để vay tiền chị Hiền, con gái bà Yên. Người bác tỏ thái độ không bằng lòng, mắng cháu, khiến Hà bực tức to tiếng cự lại. Bực bội, bà Yên đuổi cháu ra khỏi nhà.

Thấy bác cầm dao khua khua đuổi mình ra khỏi cửa, Hà cầm búa sắt dùng để đập tỏi để trên bàn tấn công lại bác ruột. 7 nhát đập mạnh khiến bà Yên gục ngã. Khi bà Yên ngã, Hà lấy con dao trong tay bà Yên đâm một nhát vào bả vai trái bà Yên thì bị gẫy chuôi dao.

Đứa cháu vứt dao xuống nền nhà rồi kéo bà Yên vào trong bếp, đặt bác ở tư thế ngồi dựa đầu vào tủ lạnh rồi tiếp tục đâm khiến nạn nhân chết tại chỗ.

Gây án xong, Hà mở cửa đi ra ngoài gọi bạn: “Lương ơi giúp tao với”. Lương chạy vào trong nhà, nhìn thấy nền nhà và tay Hà dính máu, lại nghe Hà nói: “Tao giết chết bác tao rồi” thì hiểu chuyện gì đã xảy ra. Nhưng Lương vẫn tỏ ra bình tĩnh cùng Hà dắt chiếc xe máy của chị Hiền ra khỏi nhà. Vì không tìm thấy chìa khóa xe máy của chị Hiền nên Hà và Lương thay nhau dắt chiếc xe của của chị Hiền đến đầu cầu Lạc Trung.

Hà và Lương thuê người chở chiếc xe máy về nhà Lương ở phố Trần Qúy Cáp, Hà Nội. Hai người đi đánh chìa khóa xe máy, tháo BKS của chiếc xe để tránh bị phát hiện. Hà chở Lương đến Thái Nguyên tìm Đặng Hoàng Sơn (SN 1984, ở thành phố Thái Nguyên) để nhờ bán chiếc xe cướp được.

Sơn đưa trước cho Hà 1 triệu đồng để trả tiền nhà nghỉ và hẹn đến trưa sẽ đưa thêm cho Hà 3 triệu đồng nữa. Số tiền còn lại, mấy hôm nữa sẽ trả nốt. Nhận được tiền từ Sơn, Hà lấy tiền cùng Lương thuê taxi đi Lạng Sơn chơi, mua sắm điện thoại và ăn tiêu.

Nỗi đau người mẹ

Nhìn thấy con trai bước vào phòng xử án, mẹ Hà là bà Nguyễn Thị Oanh rơm rớm nước mắt. Bà đau lòng vì con trai là kẻ sát nhân. Nỗi đau đó càng nhân lên gấp bội khi bị hại lại chính là người thân trong gia đình. Bà nhớ như in tin sét đánh con trai nói qua điện thoại: “Con đã giết chết bác Yên rồi”.

Người mẹ tội nghiệp bàng hoàng trước tin dữ. Bà lắp bắp khuyên con ra đầu thú. Đến khoảng 9h ngày 24/12/2011, Hà và Lương đã đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Bà Oanh cho biết, ông bà có 3 người con, Hà học hết lớp 12 thì đi nghĩa vụ quân sự. Sau khi xuất ngũ, Hà lấy vợ. Bà Oanh tưởng con sẽ tu chí làm ăn, chẳng ngờ lại có ngày gây ra án mạng. Nỗi đau trong lòng bà Oanh nhân lên gấp bội khi đã mất đi một đứa con trai, nay Hà lại phải đứng trước vành móng ngựa, đối mặt với án tử hình. Bà đau đớn vì thương con, ê chề với họ hàng vì tội ác mà nó gây ra.

Ngồi cạnh chồng, thỉnh thoảng phải đứng lên trả lời câu hỏi của chủ tọa, bà Oanh run rẩy, lắp bắp. Bà không dám xin tòa khoan hồng với con mình dù rất thương đứa cháu nội vừa sinh ra vài tháng, bố đã gây án. Nghe mức án tử hình đối với con trai, bà Oanh như muốn xỉu. Nỗi đau câm lặng của người mẹ khiến bà không tự đứng dậy nổi, phải nhờ chồng dìu ra khỏi tòa.

Nhật Mai
Theo Infonet

Từ khóa: