Sự kiện hot
12 năm trước

Người mua căn hộ liên tiếp bị lừa

Thị trường bất động sản (BĐS) khó khăn khiến các chủ dự án liên tục tìm cớ kéo dài thời gian hoàn thiện, giao nhà cho khách hàng, ngay cả các dự án đã đưa vào sử dụng cũng bị khất các dịch vụ hạ tầng tối thiểu.

Thị trường bất động sản (BĐS) khó khăn khiến các chủ dự án liên tục tìm cớ kéo dài thời gian hoàn thiện, giao nhà cho khách hàng, ngay cả các dự án đã đưa vào sử dụng cũng bị khất các dịch vụ hạ tầng tối thiểu.

Hàng trăm khách hàng mua căn hộ tại dự án Good House Apartments (Q.8, TP HCM) đang lo lắng trước việc chủ đầu tư liên tục thông báo lùi thời hạn giao nhà. Trong hợp đồng mua bán, chủ đầu tư là công ty Cổ phần Lê Minh M.C cam kết giao nhà hoàn thiện vào tháng 6/2011. Tuy nhiên, sau đó công ty gửi thư thông báo sẽ giao nhà vào năm 2012, và nay lại hứa đến đầu năm 2013.

Anh Nguyễn Hồng Thao, một khách hàng mua căn hộ tại dự án này cho biết đã đóng gần 85% giá trị căn hộ, nhưng chủ đầu tư liên tục gia hạn xin lùi thời gian giao nhà và thông báo không thể hoàn thiện để giao cho khách. “Từ Tết đến giờ công ty đổi địa chỉ, chuyển công ty đến 3 lần, chúng tôi không liên lạc được để hỏi tình hình”, chị Hà, một khách hàng khác cho hay.

Người dân đã ở chung cư Tân Tạo gần 2 năm nhưng chưa có sổ hồng, hạ tầng còn nhếch nhác. Ảnh:  Nguyễn Sơn.

Bà Nguyễn Thị Minh Dung, Giám đốc Công ty cổ phần Lê Minh M.C, cho biết, do kinh tế quá khó khăn, ngân hàng thắt chặt tín dụng bất động sản nên công ty chưa huy động được nguồn vốn khác để thi công các hạng mục còn lại. “Trả vốn và lãi vay đến hạn cho ngân hàng, trả nợ cho nhà thầu thi công, nhà cung cấp vật tư, nhân công... Nếu không trả được các khoản nợ này thì nhà thầu không thi công tiếp, nợ ngân hàng cũng đến hạn dẫn đến việc ngân hàng xử lý tài sản thế chấp theo quy định”, bà Dung phân trần. Cũng theo bà Dung, nghĩa vụ quan trọng nhất chủ đầu tư cam kết thực hiện là có căn hộ bàn giao, còn nghĩa vụ khác như các khoản phạt trễ tiến độ, tiền khi thanh lý hợp đồng thì chủ đầu tư sẽ giải quyết trong khả năng tài chính sau khi hoàn tất dự án, đưa vào sử dụng và có nguồn thu.

Tại dự án Tân Tạo Plaza 1 (huyện Bình Chánh) do Công ty CP Đầu tư  và Công nghiệp Tân Tạo đầu tư, chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, chủ căn hộ 102-1 cho biết, từ giữa năm 2009, chị đã mua căn hộ này và hiện đã đóng 95% giá trị căn hộ, phí bảo trì 2% giá trị hợp đồng và tiền ký quỹ sửa chửa 10 triệu đồng, nhưng hơn 20 tháng qua chủ đầu tư vẫn không bàn giao sổ hồng.

Còn chị Lê Thị Ngọc Thắm, nhà 104-1, “tố” dự án thiếu đủ thứ tiện ích. Sử dụng gần 2 năm, nhưng đến nay đường dẫn vào dự án, đường nội bộ vẫn còn trãi đá mi. Không có nước máy, truyền hình cáp, internet, điện thoại… “Muốn dùng truyền hình cáp, điện thoại… cũng không được vì cáp chưa kéo vào dự án. Quá chán ngán với cảnh sống thiếu trước, hụt sau, chị treo biển bán nhà, nhưng không ai dám mua  vì không có sổ hồng.

Theo bà Huỳnh Thị Mỹ Linh, đại diện Công ty Tân Tạo, khu chung cư Tân Tạo Plaza có 3 block. Sở Xây dựng TP HCM chỉ duyệt bán block 2, 3, còn block 1 cho thuê nhà ở cho công nhân nên không thể cấp sổ hồng cho các hộ dân đã mua căn hộ ở block 1, và đề nghị các hộ dân đổi căn hộ từ block 1 sang 2 (?!). Trong khi đó, block 1 là đẹp nhất (mặt tiền đường Nguyễn Hữu Nghĩa), giá trị cũng cao hơn, hiện dân đã ở kín, 2 block còn lại đã xuống cấp, không có ai ở. Hiện các cư dân ở đây đang làm đơn khởi kiện công ty Tân Tạo ra tòa án huyện Bình Chánh.

Theo Dat Viet


Từ khóa: