Sự kiện hot
10 năm trước

"Người rừng" giữa đất cố đô có... nhà mặt phố tiền tỷ

Nhiều lúc không mảnh vải che thân, "người rừng" xấp xỉ 50 tuổi đi lang thang khắp phố, nhặt nhạnh thức ăn thừa ở bãi rác. Ít ai ngờ anh có cả căn nhà ngay mặt đường trị giá cả tỷ đồng.

Sáng 25/8 Phóng viên báo Đời sống và Pháp luật có buổi làm việc với UBND Phường Trường An, TP Huế. Qua đó, được biết "người rừng" có tên Phạm Văn Hùng, năm nay xấp xỉ 50 tuổi và có căn nhà ngay mặt đường Tam Thai, phường Trường An.

Trước đó báo Đời sống và Pháp luật thông tin việc nhận được phản ánh của một số người dân sống dọc theo tuyến đường Tam Thai, TP Huế về việc tại đây có một "người rừng" đang sinh sống.


Người rừng bới móc thức ăn ở bãi rác để ăn.

Qua tìm hiểu phóng viên, người này thường ra lục lọi những thứ hôi thối trong thùng rác để ăn, trên người không có một mảnh vải che thân, lắm lúc chỉ mặc một cái quần ngắn, tóc tài bờm xờm, lầm lì không nói năng gì thỉnh thoảng trong miệng phát ra âm thanh "ứ ứ".

"Người rừng" này sống một mình tại một căn nhà lụp xụp không điện, không nước, không có những thứ dụng cụ sinh hoạt hàng ngày. Tuy nhiên căn nhà này lại thuộc "mặt tiền" đường Tam Thai, Phường Trường An, TP Huế. Theo thời giá, mảnh đất trên 100m2 mà anh Hùng đang sinh sống có giá cả tỷ đồng.

Ông Lê Văn Thành, tổ trưởng tổ 13 nơi "người rừng" cư ngụ cho biết: "Anh Hùng trước đây có học nghề thợ may. Nghe đầu anh Hùng sa vào nghiện ngập nên tinh thần trở nên bấn loạn. Hiện anh Hùng đang sống một mình trong căn nhà rách nát".

Ông Thành cho biết thêm: "Tôi sống gần nhà anh Hùng thỉnh thoảng tôi cùng bà con lối xóm đem thức ăn đến cho anh Hùng ăn, còn việc như báo nêu là anh Hùng ăn thức ăn ô thiu trong thùng rác công cộng tôi cũng từng nghe bà con nói tới nhưng chưa chứng kiến tận mắt. Tuy anh Hùng ở một mình nhưng anh Hùng có một người anh con bác cũng thường đem cơm đến cho anh Hùng ăn mỗi ngày 1 hoặc 2 bữa gì đó..."


Sau khi xem những hình ảnh về "người rừng" bà Nhàn bức xúc nói: "Nếu tôi thấy được hình ảnh này sớm hơn thì tôi đã kiên quyết chỉ đạo rồi".

Bà Nguyễn Thị Thu Nhàn - Phó chủ tịch UBND Phường Trường An cho rằng: "Từ khi tôi được làm phó chủ tịch, tôi từng nghe người thân nói về trường hợp của người này, tôi cũng đã nhiều lần chỉ đạo cho cấp dưới nắm tình hình để có thể quan tâm hỗ trợ cho anh Hùng. Nhưng theo cấp dưới báo cáo thì hiện nay người này không có người "bảo hộ" cũng chẳng có giấy tờ tùy thân nên không thể đưa anh Hùng vào các trung tâm bảo trợ xã hội. Do là người quản lý chung và còn giải quyết nhiều công việc khác nên không theo dõi sát trường hợ này".

Khi phóng viên cung cấp cho bà Nhàn xem những hình ảnh về việc "người rừng" đang lục lọi rác để kiếm thức ăn, bà Nhàn nói: "Thật ra tôi chỉ mới nghe người khác kể lại về người này, chứ chưa chứng kiến tận mắt việc người người này bới móc thức ăn trong trong rác như thế này. Nếu thấy những hình ảnh này sớm tôi sẽ quyết liệt chỉ đạo cấp dưới xử lý để không còn có những hình ảnh phản cảm này..!"

"Qua đây tôi cũng xin cảm ơn quý báo đã kịp thời phản ánh về trường hợp của anh Hùng để chúng tôi kịp thời nắm bắt, xin các ban ngành quan tâm hỗ trợ cho người này. Trong tuần này chúng tôi sẽ làm công văn xin ý kiến của các trung tâm bảo trợ xã hội để có thể đưa anh Hùng đến đó", bà Nhàn nhấn mạnh.

Anh Phạm Văn Thạnh (anh con bác của anh Hùng - PV) kể: "Cũng lâu lắm rồi phường có 2 lần cho 2 bao gạo, là anh em chú bác cũng thấy thương tình nên hàng ngày thường đem thức ăn cho chú ấy. Trước đây chú ấy đã 2 lần được đưa vào bệnh viện tâm thần nhưng 1 lần trốn về, lần còn lại là bệnh viện gọi lên đưa chú ấy về lo hậu sự vì lúc đó chú ấy đang hấp hối, nhưng lúc đưa chú ấy về thì chú ấy không chết và từ ấy đến giờ chú ở một mình ở đó".

Anh Thạnh chia sẻ: "Nếu lần này được, thì nhờ cấp trên đưa chú ấy vào trung tâm dưỡng lão chứ đừng đưa vào bệnh viện tâm thần bởi chú ấy không bị "điên", hơn nữa vào đó nhiều lần chú ấy bị mấy bệnh nhân tâm thần khác đánh nên mới trốn về".

Đăng Hậu
theo ĐSPL

Từ khóa: