Sự kiện hot
8 năm trước

Người tiêu dùng hoang mang sau nghi vấn xe đạp điện HKbike phát nổ

Sau thông tin xe đạp điện HKBike phát nổ trong khi sạc được lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người tiêu dùng đã hoang mang, thắc mắc về chất lượng xe.

Từ hôm 24/3, sau khi một bức ảnh và thông tin về chiếc xe đạp điện HKBike phát nổ trong khi sạc pin được lan truyền trên mạng fanpage nổi tiếng, dù chưa rõ tính chân thực của bức ảnh nhưng rất nhiều cư dân mạng, người tiêu dùng đã bình luận, gửi đến những thắc mắc về chất lượng của nhãn hiệu xe đạp điện được cho là chất lượng nhất tại Việt Nam hiện nay.

Trong bức ảnh mà fanpage Beat chia sẻ, chiếc xe đạp điện màu trắng pha xanh lá cây cùng logo HKBike gắn trên thân xe bị cháy đen, trơ khung, phần pin và yên xe biến mất giống như bị nổ tung. Qua quan sát và so sánh, chiếc xe trong ảnh được cho là mẫu xe đạp điện Zinger Extra của hãng xe điện HKBike.

 

 

Chất lượng pin Lithium của xe đạp điện HKBike đang được đặt dấu hỏi lớn sau thông tin xe của hãng này phát nổ trong khi sạc điện.

Vốn là một hãng xe điện rất nổi tiếng ở Việt Nam, luôn được đề cao về chất lượng và những mẫu thiết kế xe đẹp mắt, phù hợp với thị trường tiêu dùng... nên dù thông tin xe HKBike phát nổ vẫn chưa có kết luận cuối cùng nhưng sau khi xem bức ảnh, nhiều người tiêu dùng đã tỏ ra hoang mang.

Độc giả Minh Anh, 28 tuổi ở Thái Thịnh, Hà Nội gửi bình luận về báo Kiến Thức: "HKBike vốn rất uy tín, nổi tiếng mà... giờ có vụ nổ xe này cũng hơi bị hoang mang. Xe tốt, pin tốt thế mà còn bị nổ? Không tin vào cái gì được nữa". Độc giả Trần Bảo Anh ở Hải Dương viết: "Xe như thế này đang đi mà nỏ nổ là toi. Pin xe này nghe quảng cáo là chất lượng lắm nhưng tại sao lại phát nổ được trong khi sạc? Cần phía hãng sản xuất giải thích, tìm ra nguyên nhân để người tiêu dùng yên tâm hơn".

Ngoài những ý kiến bày tỏ sự hoang mang về chất lượng xe của HKBike, nhiều cư dân mạng cũng cho rằng do thông tin, hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, phía công ty HKBike cũng xác nhận chưa nhận được phản ánh nào của khách hàng về việc xe bị nổ nên không nên nóng vội đưa ra kết luận, mù quáng tẩy chay hãng HKBike.

Nickname CIndy Hải Yến bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Chỉ là một bức ảnh trên mạng xã hội, chưa thể kết luận xe HKBike tốt hay không tốt. Nhỡ đâu cái xe trong ảnh bị ai đó cố tình đốt, làm cho nổ thì sao? Nói chung thông tin cần phải được xác minh kỹ, khách hàng nào nếu thực sự không may gặp trường hợp trên thì nên báo lại với phía công ty để tiện giải quyết". Cùng quan điểm trên, nickname Lan Hạ viết: "Biết đâu là hàng nhái HKBike? Hãng này tốt mà, trước giờ đâu nghe điều tiếng gì?".

 


Cư dân mạng, người tiêu dùng bày tỏ sự hoang mang khi biết thông tin xe HKBike phát nổ

 

Biết được thông tin về pin Lithium nên hiện tại nhiều người tiêu dùng lại càng muốn hãng HKBike làm rõ về thông tin chiếc xe của hãng bị nổ trong khi sạc điện.

Được biết, dòng xe Zinger Extra này của HKBike sử dụng loại pin khá cao cấp Lithium với quy trình sản xuất khép kín ở điều kiện vô trùng. Theo những thông tin do nhà sản xuất đưa ra, pin Lithium của xe HKbike chứa 13 phôi pin nhỏ, bọc kín bằng thép nguyên khối, hàn lazer tinh xảo. Mỗi phôi đòi hỏi tới 45 ngày để hoàn thiện và giúp xe có khả năng đi được 80 km sau mỗi lần sạc đầy.

Ngoài ra, theo quảng cáo của HKBike, mẫu pin lithium của Zinger Extra cũng an toàn hơn loại ắc quy thông thường nhờ hệ thống bảng mạch thông minh và điều khiển quá trình sạc pin Lithium. Vỏ pin được làm từ những chất liệu siêu bền như nhựa ABS tổng hợp và Polycarbonate, tăng khả năng chống va đập, chịu nhiệt, chịu nước tốt bảo vệ phần bên trong.

theo Kiến thức

Từ khóa: