Sự kiện hot
11 năm trước

Người tiêu dùng mất dần niềm tin vào Big C

Bán nho Việt Nam lại dán cờ Trung Quốc, gà đồi Yên Thế lại không phải “Yên Thế”…là vài vụ việc trong nhiều vụ việc mà “đại gia” bán lẻ Big C dính phải.

Bán nho Việt Nam lại dán cờ Trung Quốc, gà đồi Yên Thế lại không phải “Yên Thế”…là vài vụ việc trong nhiều vụ việc mà “đại gia” bán lẻ Big C dính phải.

Sự việc nho Việt Nam dán cờ Trung Quốc đã được một số phương tiện truyền thông đưa tin. Cụ thể, tối 15/3, anh Đỗ Trung Long (ở Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã dẫn gia đình đi mua sắm tại siêu thị Big C the Garden (Mỹ Đình, HN). Tại đây, anh  đã phát hiện trong đĩa hộp đựng nho có dán cờ Trung Quốc, còn ngoài vỏ lại niêm yết giá có dòng chữ Made in Việt Nam.

Thắc mắc vấn đề này với quầy lễ tân phụ trách bán hàng hoa quả, nhân viên bán hàng đã khẳng định đây là nho Việt Nam.

Trước sự việc trên, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thanh Huyền - Trưởng phòng Truyền thông của Big C Hà Nội - khẳng định, sự việc trên là có thật. Tuy nhiên, đây là lỗi của nhân viên khi đóng hàng đã sơ ý dán cả cờ Trung Quốc vào. Sau khi kiểm tra phát hiện thấy sự việc trên, chúng tôi đã yêu cầu gỡ bỏ.

Trao đổi với báo chí về sự việc trên sáng 22/3, ông Nguyễn Thái Dung - PTGĐ Big C Thăng Long (Hà Nội) - xác nhận đã biết thông tin về sản phẩm nho VN có dán cờ Trung Quốc

Khẳng định nho Việt Nam có dán cờ Trung Quốc là nho Việt Nam. Tuy nhiên, đến chiều ngày 23/3, BigC vẫn chưa chính thức đưa ra được loại nho này được nhập về từ tỉnh, thành nào của Việt Nam.


Nho made in Viet Nam dán cờ Trung Quốc

Theo bà Nguyễn Thanh Huyền, trưởng phòng truyền thông của BigC Thăng Long (Hà Nội): Hiện nay chúng tôi đã làm xong văn bản, nhưng phải đợi lãnh đạo đi công tác về ký, thứ hai mới chuyển cho cơ quan báo chí được. Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định đây là nho của Việt Nam, còn xuất xứ từ vùng nào thì thứ hai Big C sẽ có văn bản.

Việc ngập ngừng, chưa xác định được loại nho Việt Nam xuất xứ từ vùng nào như đại diện của BigC cho biết đang khiến cho người tiêu dùng hoang mang khó phân biệt.

Trước đó không lâu, BigC Thăng Long (Hà Nội) đã bị UBND huyện Yên Thế kiện về vi phạm nhãn hiệu gà đồi Yên Thế.

Theo đơn của ông Nguyễn Như Giang - Phó Giám đốc Công ty CP Giang Sơn có trụ sở tại huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang, hiện Công ty Giang Sơn đang được UBND huyện Yên Thế, Sở Công Thương Bắc Giang giao phát triển thương hiệu Gà Đồi Yên Thế vào thị trường. Sở KHCN Bắc Giang cũng đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhãn hiệu chứng nhận "Gà đồi Yên Thế " cho Công ty khai thác.


Gà đồi Yên Thế tại BigC từng bị yêu cầu dừng bán

"Theo khảo sát của chúng tôi, hiện nay tại chuỗi Siêu thị BigC đang phát triển nhãn hiệu "Gà đồi Yên Thế" như một nhãn hàng riêng của họ với giá bán đến tay người tiêu dùng... bất thường. Cụ thể, BigC chỉ bán sản phẩm này 120.000 đồng/kg, trong khi các siêu thị khác bán gà đồi Yên Thế của Công ty Giang Sơn tới tay người tiêu dùng với giá 150.000 đồng/kg. Ai biết được gà của Siêu thị BigC có nguồn gốc ở đâu mà giá bán lại rẻ như thế?" - ông Nguyễn Như Giang đặt nghi vấn.

Đại diện cho Công ty Giang Sơn đã gửi công văn đề nghị ngành chức năng yêu cầu dừng ngay việc làm của Siêu thị BigC để việc cạnh tranh trở nên công bằng, minh bạch nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp Giang Sơn.

Trong năm 2010, BigC cũng đã từng được phản ánh về tình trạng bán củ quả thối, bầm dập.

theo VnMedia

Từ khóa: