Sự kiện hot
9 năm trước

Người trong cuộc vụ “Chủ tịch hội đồng quản trị vượt mặt cổ đông" nói gì?

ĐS&TD - Tiếp thông tin bài “Chủ tịch HĐQT “vượt mặt” đại hội cổ đông tự ý thoả thuận với bên khởi kiện” ở số 97, Phóng viên Báo Đời sống & Tiêu dùng đã tìm đến những người liên quan đến vụ việc để tìm hiểu thông tin khách quan sự việc.


Ông Bùi Thiên Thư tại tòa soạn báo ĐS&TD

Liện hệ với Chi cục thi hành án – đơn vị thực hiện quyết định của toà án Q1, tiếp chúng tôi là ông Nguyễn Thanh Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự Q1.

Trả lời khiếu nại của ông Phạm Thanh Dũng về việc chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự Q1 kê biên, xử lý phát mãi tài sản là phần góp vốn của công ty CP Phương Gia Phú trong công ty CP Căn Hộ Sài Gòn theo quyết định số 48/2014/QĐST-KDTM và 51/2014/QĐST-KDTM nhưng không thực hiện các thủ tục thông báo thi hành án cho ông Dũng là không đúng quy đinh, ông Nguyễn Thanh Hà, khẳng định THA Q1 đã làm đúng quy định của pháp luật.

Trả lời về việc, trong quá trình thi hành án, ông Phan Thanh Dũng cũng đã có thư khiếu nại về Quyết định số 51/2014/QĐST-KDTM và Quyết định số 48/2014/QĐST-KDTM đến Toà án Q1 và chưa có trả lời chính thức bằng văn bản về quyết định số 51 này nhưng Chi cục thi hành án vẫn tiến hành. Ông Hà cho biết cơ quan thi hành án không có nghĩa vụ phải chờ quyết định từ toà để thi hành. Khi chưa có văn bản nào của người có thẩm quyền kháng nghị yêu cầu tạm đình chỉ thì vẫn tiến hành.


Công văn của Chi cục thi hành án dân sự Thành phố chuyển đơn của ông Phan Thanh Dũng đến Chi cục thi hành án Q1

Trong khi đó, trao đổi với phóng viên về việc ký hoà giải với Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt mà Chi cục thi hành án đang tiến hành, ông Bùi Thiên Thư khẳng định, ông được toà án mời đến làm việc với tư cách đại diện pháp nhân công ty Phương Gia Phú, tại phiên làm việc hoà giải này, toà án yêu cầu ông trình bày ý kiến của công ty Phương Gia Phú về khoản nợ của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt và ông đã xác nhận số nợ đó trong biên bản hoà giải, với tư cách đại diện pháp luật của công ty Phương Gia Phú và ông không đưa ra phương án thanh toán nợ như thế nào?

Một tình tiết khác trong vụ việc là ông Bùi Thiên Thư sở hữu 5% vốn cổ phần của công ty Phương Gia Phú. Theo ông Phan Thanh Dũng, ông đã vì “tình cảm riêng” để nhượng lại 5% của mình cho việc hợp thức hoá ông Thư trở thành cổ đông của công ty Phương Gia Phú. Trong khi đó, ông Thư khẳng định đã bỏ 5 tỷ tiền mặt để mua lại 5% này.

Trước diễn biến sự việc ngày càng phức tạp, được biết ông Phạm Thanh Dũng đã gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức năng như Viện kiểm sát nhân dân Thành phố, Chi cục thi hành án Thành phố, Toà án nhân dân Thành phố. Hồ sơ đã được chuyển đến các bên liên quan để giải quyết.

Báo Đời sống & Tiêu dùng sẽ tiếp tục gửi đến bạn đọc những thông tin xoay quanh vụ việc này.

Cát Tường

Từ khóa: