Sự kiện hot
10 năm trước

Nguy kịch tính mạng nữ sinh Học viện Ngân hàng bị nghi đâm xe 2 lần

Hình ảnh cô gái trẻ nằm co quắp trong vũng máu khiến cộng đồng mạng thương cảm. Thế nhưng, dư luận càng bất bình hơn khi có thông tin tài xế đã cố tình đâm lần 2 để cho nạn nhân chết hẳn rồi tăng ga, bỏ trốn khỏi hiện trường.


Hình ảnh nạn nhân bị tai nạn. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Sau gần 3 ngày được các bác sĩ tích cực chữa trị, nhưng tình trạng của nữ sinh viên Hoàng Thị Quyên (SN 1993, trú tại TP Vinh, Nghệ An) vẫn đang rất nguy kịch. Hiện tại, não của bệnh nhân Hoàng Thị Quyên bị tổn thương rất nặng, diễn biến phức tạp nên các bác sĩ đã phải gắn một chip điện tử trong đầu để theo dõi các chỉ số hoạt động của não để có phương pháp điều trị.

Bên hành lang Khoa Hồi sức cấp cứu (Bệnh viện Xanh Pôn), chị Nguyễn Thị Yên (SN 1964, mẹ của Quyên) ôm mặt nức nở, liên tục gọi tên con gái. Theo bà Yên, Quyên là con thứ 2 trong gia đình, hiện đang học năm thứ 2 khoa Liên kết ngoại ngữ (Học viện Ngân hàng). Ngay sau khi nhận được tin con gái gặp nạn, chị Yên và người thân đã tức tốc bắt xe từ TP Vinh ra Hà Nội để chăm sóc con. Nhìn Quyên vẫn đang bất tỉnh trên giường bệnh, trên người chi chít dây y tế, chị Yên đau đớn, dựa vào vai của một người thân. 


Chiếc xe gây tai nạn

Theo bác sĩ Đặng Minh Tân (Khoa Hồi sức cấp cứu Ngoại, Bệnh viện Xanh Pôn), não của Quyên bị tổn thương rất nặng nên các bác sĩ đã quyết định gắn chip điện tử vào trong đầu của bệnh nhân. Bác sĩ Tân giải thích rằng, việc gắn chip vào đầu Quyên nhằm giúp các bác sĩ có những thông số chuẩn xác nhất về chấn thương của bệnh nhân này để có phác đồ điều trị. Bác sĩ Tân nói: “So với ngày đầu nhập viện, tình trạng bệnh nhân không bị chuyển biến xấu nhưng cũng chưa có dấu hiệu tích cực”.

Trong khi đó, Bác sĩ Nguyễn Đình Hưng - Phó Giám đốc Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, Quyên vẫn đang hôn mê, tính mạng rất nguy kịch, các bác sĩ của Bệnh viện Xanh Pôn đang nỗ lực dùng mọi biện pháp có thể để cứu chữa cho bệnh nhân này. “Thật khó có thể nói trước điều gì về tình trạng của bệnh nhân" - Bác sỹ Hưng nói.

Trước đó, vào khoảng 22 giờ ngày 3/3, trên đường Xã Đàn (quận Đống Đa, Hà Nội) đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến t nữ sinh viên Học viện Ngân hàng bị thương nặng. Vào quãng thời gian trên, chiếc xe ô tô hiệu Toyota Land Cruiser đi từ hướng Xã Đàn về Ô Chợ Dừa bất ngờ đâm vào một cô gái đang leo qua dải phân cách để sang đường. Vụ tai nạn đã làm cô gái bị thương nặng và được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Lái xe sau khi gây tai nạn đã bỏ chạy khỏi hiện trường.

Theo người dân có mặt tại hiện trường cho biết, sau khi đâm nạn nhân, thấy cô gái đang lồm cồm bò dậy, tài xế đã rú ga và đâm chèn ngang qua phần bả vai của nữ sinh này thêm một lần nữa khiến nạn nhân ngã xuống đất bất tỉnh. Bức xúc trước hành động độc ác này, nhiều người dân đã dùng xe máy điểu theo và bắt được người lái xe và bàn giao cho Công an phường Văn Miếu xử lý. Bước đầu, người gây tai nạn được xác định tên là Đỗ Tú Anh (SN 1982, ở Đống Đa, Hà Nội). Cơ quan công an cũng đã tiến hành đo nồng độ cồn của thanh niên này và xác định Tú Anh có sử dụng rượu bia trong khi điều khiển ô tô.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Nguyễn Danh Khởi – Đội phó Đội CSGT Công an quận Đống Đa cho rằng, hiện chưa có cơ sở để khẳng định lái xe có quay lại để đâm vào nạn nhân lần thứ 2 hay không. Tuy nhiên, sau khi gây tai nạn, tài xế đã lái xe trốn khỏi hiện trường. Bên cạnh đó, khi đo nồng độ cồn cho thấy tài xế này có sử dụng bia rượu. “Hiện trường cho thấy cô gái cũng có một phần lỗi khi đã qua đường tại dải phân cách. Đây là một vụ trọng án nên CSGT chỉ có vai trò hỗ trợ”- Trung tá Khởi cho biết.

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, liên quan đến vụ tai nạn nghiêm trọng này, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự tài xế Đỗ Tú Anh về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” theo Điều 202 (BLHS).

Điều 202. BLHS. Tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ

Người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ gây thiệt hại cho tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khoẻ, tài sản của người khác, thì bị phạt tiền từ nng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến năm năm.
Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ ba năm đến mười năm:

a) Không có giấy phép hoặc bằng lái xe theo quy định;

b) Trong tình trạng có sử dụng rượu, bia mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá mức quy định hoặc có sử dụng các chất kích thích mạnh khác mà pháp luật cấm sử dụng;

c) Gây tai nạn rồi bỏ chạy để trốn tránh trách nhiệm hoặc cố ý không cứu giúp người bị nạn;

d) Không chấp hành hiệu lệnh của người đang làm nhiệm vụ điều khiển hoặc hướng dẫn giao thông;

đ) Gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Phạm tội gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng thì bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm.

Vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ mà có khả năng thực tế dẫn đến hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nếu không được ngăn chặn kịp thời, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm.

 Bình Minh
theo GĐ&XH

Từ khóa: